Thời Trang

Hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

Là người bạn thân quen nên balo cũng không tránh khỏi những lúc dính bẩn. Trong bài viết này, cùng Coolmate khám phá cách giặt balo Local Brand nhé!

Ngày nay, balo là phụ kiện không thể thiếu đối với giới trẻ đến dân văn phòng, … Bởi balo mang đến nhiều tính năng giúp bạn “đựng cả thế giới” khi đi học, đi làm hay đi chơi. Là “người bạn” của mọi nhà nên balo cũng không tránh khỏi những lúc “dính bẩn”. Trong bài viết này, cùng chúng mình khám phá cách giặt balo Local Brand đẹp như mới nhé!

1. Có nên giặt balo Local Brand không?

Có nên giặt balo hay không, đương nhiên là có rồi các bạn nhé! Bởi vì khi trải qua quá trình sử dụng hằng ngày để đi học, đi làm hay đi chơi, … với tần suất liên tục thì điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến balo của chúng ta. Bạn có thể đem đi bảo dưỡng các loại túi xách, balo hoặc tự giặt balo và vệ sinh tại nhà để giữ balo đẹp và sử dụng lâu dài.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

2. Hướng dẫn cách vệ sinh balo Local Brand da bằng tay

Cách giặt balo Local Brand bằng tay luôn là một lựa chọn với những chàng trai muốn tiết kiệm chi phí giặt ngoài. Hiểu được điều này, chúng mình sẽ hướng dẫn một số bí kíp giặt balo dành cho bạn nhé!

Bước đầu tiên, hãy chuẩn bị một chậu nước ấm và cho một ít nước giặt vào. Sau đó, lấy hết các vật dụng trong balo ra ngoài, lộn ngược lại và để balo vào chậu. Ngâm balo trong khoảng 5 phút, các bạn dùng tay và giặt balo, nếu được thì hãy dùng bàn chải để chà trực tiếp lên các vết bẩn của balo để sạch hơn nhé. Cuối cùng, chúng ta sẽ xả balo cùng với nước sạch, vắt cho ráo nước và đem phơi.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

2.1 Cách giặt balo Local Brand da bị mốc

Một trong những vấn đề khiến chúng ta đau đầu khi sử dụng túi xách, balo đó là hiện tượng ẩm mốc. Vậy nên, cách giặt balo Local Brand bị mốc là vô cùng quan trọng để giúp bảo quản phụ kiện bền đẹp với thời gian.

– Cách 1: Làm sạch balo da bị mốc bằng chanh tươi. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh tươi, cắt đôi và vắt lấy nước. Sau đó, sử dụng khăn khô hoặc bông gòn tẩm nước cốt chanh và bôi lên những vết mốc.

Và cuối cùng là đem balo ra phơi dưới ánh nắng nhẹ khoảng 2 – 3 tiếng. Nhiệt độ axit của chanh dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ đánh bay đi vết mốc, mang lại một chiếc balo như mới. Tuy nhiên, cách này không dành cho balo da màu trắng.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

– Cách 2: Làm sạch balo da bị mốc với oxy già. Đầu tiên, chúng ta có thể dùng khăn hoặc dùng trực tiếp dung dịch oxy già lên vết bẩn bị mốc và lau sạch. Cách giặt balo Local Brand theo cách này sẽ giúp tẩy sạch vết mốc.

– Cách 3: Làm sạch balo da bị mốc với giấm. Tương tự cách sử dụng nước cốt chanh, làm sạch balo bằng giấm cũng khá hiệu quả. Để thực hiện, bạn cần pha giấm theo tỷ lệ 2:1 (2 thìa giấm và 1 thìa nước) rồi đun sôi hỗn hợp này. Tiếp theo, dùng khăn hoặc bông gòn thấm dung dịch rồi lau vết mốc trên túi xách, balo. Mang balo ra phơi nắng trong vài giờ là vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

– Cách 4: Làm sạch balo bị mốc bằng baking soda. Với cách này, bạn phải chuẩn bị từ 5-10 gram baking soda. Sau khi chuẩn bị baking soda, hãy hòa tan cùng nước ấm và đổ trực tiếp lên vết bẩn, dùng bàn chải chà nhẹ vài lần cho đến khi vùng da mốc trở nên sạch sẽ.

Áp dụng những cách giặt balo Local Brand này để đảm bảo lớp chống nước không bị tróc và bảo quản được lâu hơn.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

2.2 Cách giặt balo, túi xách bị bẩn

Bên cạnh vết nấm mốc khiến balo của bạn vấu đi thì các vết bẩn thông thường cũng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến bộ bền và thẩm mỹ. Vì vậy, chúng ta cần phải theo dõi và vệ sinh balo định kỳ. Dưới đây là một số ví dụ cách giặt balo da, balo vải đúng cách nhé!

* Cách giặt balo, túi da màu trắng bị mốc:

Với những chiếc túi xách hay balo màu trắng khi đã bị bẩn sẽ rất khó xử lý. Do đó, ngay khi phát hiện bị bẩn, bạn cần xử lý càng sớm càng tốt. Nếu là vết bẩn mới thì bạn chỉ cần dùng khăn vải mềm và lau sạch. Nhưng với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể lựa chọn sử dụng nước tẩy trắng để lau sạch và để khô tự nhiên.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

Đặc biệt, nên tránh các loại thuốc tẩy mạnh, giấm hay chanh vì tính axit mạnh sẽ làm cho balo hay túi da màu trắng bị ố càng ngay sau đó.

* Cách giặt balo, túi da bị bẩn:

Với mẫu túi da sần, bạn có thể dùng vải, khăn sạch lau lớp bụi bên ngoài trước. Tiếp theo, bạn lấy một ít dầu gội hoặc sữa tắm em bé pha loãng. Sử dụng thêm khăn để lau lên vết bẩn và khăn còn lại lau sạch lại vết bẩn đó. Lưu ngay cách giặt balo Local Brand này các chàng nhé!

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

* Cách giặt balo, túi da lộn bị bẩn:

Để làm sạch balo, túi da lộn bị bẩn, nguyên tắc đầu tiên là không được để chúng bị ướt. Bởi nước hay các dung dịch chất lỏng khác sẽ gây ảnh hưởng đến chất liệu của balo. Chúng ta cần dùng loại bản chải lông mềm để nhẹ nhàng xử lý các vết bẩn cứng đầu. Lưu ý là chải theo chiều của vết bẩn nhé.

3. Hướng dẫn chi tiết cách giặt balo Local Brand

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết cách giặt balo Local Brand đúng phải không? chúng mình sẽ hướng dẫn hai cách giặt thông dụng nhất nhé!

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

3.1 Cách giặt balo bằng tay

  • Bước 1: Đảm bảo balo trống không, đây là bước cần thiết để giặt balo dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Chuẩn bị một số vật dụng như găng tay, bàn chải mềm, chậu lớn, nước tẩy rửa và các vật chuyên dụng khác.
  • Bước 3: Pha nước và dung dịch nước giặt theo tỷ lệ 2:1. Sau đó, bỏ balo vào chậu và ngâm trong 20-25 phút. Chú ý căn chỉnh thời gian phù hợp với chất liệu, kích thước của balo, túi xách.
  • Bước 4: Rửa sạch bằng nước và đem phơi dưới ánh Mặt trời nhẹ.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

3.2 Cách giặt balo bằng máy

Cách giặt balo Local Brand bằng máy có sạch không? Câu trả lời là có nhé nhưng bạn cũng cần xem xét những hướng dẫn để đảm bảo chất liệu balo không bị ảnh hưởng. Trước khi cho vào máy giặt, hãy lộn trái balo để không bị hư form khi giặt nhé!

  • Bước 1: Lựa chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp. Các bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu về những loại dung dịch tẩy rửa cho balo, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh (nồng độ cao) để tránh tác động đến độ bền của balo.
  • Bước 2: Khi giặt balo bằng máy, chúng ta nên đọc kỹ hướng dẫn hay quy định giặt. Thông thường, balo hay túi xách đều có những tag gắn liền. Hoặc các Local Brand sẽ có tờ giấy hướng dẫn cách giặt và cách bảo quản balo khi mua.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

  • Bước 3: Phơi khô balo sau khi giặt máy. Bạn có thể để khô dưới ánh nắng tự nhiên hoặc dùng máy sấy hơ nhẹ đều được.

3.3 Phơi balo đúng cách như thế nào?

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu cách giặt balo Local Brand và còn phơi balo như thế nào. Nếu giặt balo bằng máy thì chỉ cần lấy ra khỏi lồng giặt và lộn trái túi rồi mang đi phơi. Còn nếu như bạn giặt bằng tay thì phải vắt cho thật ráo nước để balo nhanh khô và không bị ẩm mốc. Hay nếu có điều kiện một tí thì sắm một chiếc máy sấy sẽ tiện lợi hơn khi giặt balo rất nhiều.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

Lưu ý, các loại balo bằng vải cotton, da không thể chịu được nhiệt độ quá cao của máy sấy hay ánh nắng mạnh. Vì thế, khi phơi bạn hãy treo balo ở nơi nắng nhẹ, râm mát. Lúc phơi balo nên dốc ngược xuống và mở hết các ngăn khóa để balo khô nhanh hơn.

4. Cách thức bảo quản balo bền lâu

4.1 Vệ sinh balo thường xuyên

Nhiều người nghĩ balo tối màu ít thấy bẩn nên không cần vệ sinh thường xuyên. Tuy vậy, cũng như quần áo, balo cần giặt định kỳ một đến hai lần hàng tháng. Khi giặt xong, bạn phơi chúng ở nơi khô thoáng.

Trước khi vệ sinh, bạn phải lấy hết đồ dùng ra ngoài. Tránh tình trạng trong quá trình giặt, phơi làm hư đồ và ảnh hưởng đến chất lượng balo. Với những loại balo nhiều ngăn, các vật dụng nhỏ linh tinh thường bị bỏ quên. Chẳng hạn, bút mực hay bút chì rất dễ để lại vết mực.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

Cách giặt balo Local Brand đúng cách là dùng chậu to, ngâm balo trong hỗn hợp nước – bột giặt 20-30 phút cho ướt đều, làm mềm vải, bụi bẩn cũng giảm đi đáng kể. Tiếp theo, dùng bàn chải mềm chà nhẹ vết bẩn bám trên bền mặt vải. Với balo sáng màu, cần vệ sinh kỹ và phơi khô để vải trắng bị ố vàng.

Xả sạch lại với nước và vò nhẹ bề mặt vải bên ngoài balo, lộn mặt trong ra ngoài nếu cần. Đảm bảo xà phòng được xả sạch và không để lại mùi khó chịu sau khi giặt.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

4.2 Không đựng đồ quá nặng

Khối lượng đồ trong balo cũng ảnh hưởng đến chất lượng. Với balo khóa bấm, dây kéo, chứa đồ quá tải dễ khiến đường chỉ bị căng, hư hỏng. Đeo balo nặng cũng khiến bạn đau vai nếu trong thời gian dài.

4.3 Phơi khô và bảo quản nơi thoáng mát

Sau khi giặt, hãy phơi ở nơi thoáng mát, có nắng nhẹ cho đến khi balo khô hoàn toàn. Nên treo ngược balo, mở toàn bộ khóe kéo và ngăn nhỏ. Lưu ý chỉ nên sử dụng khi balo khô, hơi ẩm lưu lại sẽ khiến đồ đạc hư hỏng.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

Nếu không sử dụng đến, balo cần được cất ở nơi khô, thoáng để không bị ẩm mốc. Thường xuyên mang balo, túi xách ít dùng phơi nắng để khử mùi. Chỉ nên phơi trong 1-2 tiếng, phơi lâu khiến vải bọc bạc màu và các mối dán keo bong tróc.

4.4 Chọn balo chất liệu chống thấm

Không chỉ cách giặt balo Local Brand quan trọng mà cách bảo quản cũng cần bạn để tâm. Balo với chất liệu chống thấm giúp ngăn nước và hơi ấm thấm vào, làm hư hỏng đồ bên trong. Với các loại balo, túi chống sốc càng cần có lớp lót chống thấm, bảo đảm máy tính, laptop và đồ điện tử bên trong không bị ảnh hưởng nếu gặp nước.

hướng dẫn chi tiết cách giặt và bảo quản balo local brand đúng cách

Lời kết,

Trên đây là cách giặt balo Local Brand mà chúng mình muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những mẹo và các bước hướng dẫn làm sạch balo này sẽ giúp ích cho bạn khi cần thiết để sở hữu những chiếc túi bền đẹp với thời gian. Và đừng quên ghé CoolBlog mỗi ngày để biết thêm những bí kíp làm mới cuộc sống mỗi ngày nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News