Chuyển Tiền

Hướng dẫn nhận tiền từ nước ngoài qua Western Union

Dịch vụ Western Union đang được tin dùng ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Cùng tìm hiểu về dịch vụ chuyển nhận tiền từ nước ngoài qua Western Union tại bài viết dưới đây.

Dịch vụ chuyển tiền Western Union là gì; chi phí và cách chuyển tiền qua Western Union các nước về Việt Nam ra sao; cách nhận tiền Western Union như thế nào là thắc mắc thường gặp của những người có nhu cầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên, hãy cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về dịch vụ chuyển tiền Western Union

Western Union là dịch vụ chuyển tiền quốc tế của Mỹ. Hiện nay dịch vụ chuyển tiền Western Union đã có mặt ở gần 200 quốc gia trên toàn cầu với hệ thống hơn 17000 đại lý phủ sóng rộng khắp từ ngân hàng cho đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Sau 150 năm ra mắt lần đầu tiên, đến nay, Western Union đã chiếm được sự tin tưởng và là “ông trùm” dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Hầu hết các khách hàng trên toàn cầu đều chọn Western Union là nơi tin cậy và gắn kết con người từ nhiều quốc gia khác nhau.

Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những các đại lý của Western Union trải dài khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Để có thể nhận tiền từ nước ngoài gửi về, bạn chỉ cần cung cấp mã số nhận tiền và chứng minh nhân dân chính chủ. Bạn cũng có thể giữ nguyên tiền tệ được chuyển hoặc yêu cầu đổi sang tiền Việt.

Không chỉ thế, hiện nay, dịch vụ Internet Banking của một số ngân hàng đã tích hợp dịch vụ nhận tiền online từ Western Union nên các thủ tục chuyển và nhận tiền rất đơn giản, chỉ cần thao tác kích chuột mà không cần phải di chuyển đến ngân hàng hay bất kỳ nơi nào.

hướng dẫn nhận tiền từ nước ngoài qua western union

Western Union là dịch vụ chuyển tiền quốc tế của Mỹ

Cách chuyển và nhận tiền qua Western Union 

Cách chuyển tiền các nước về Việt Nam

Hiện nay, để có thể gửi tiền quốc tế Western Union về Việt Nam an toàn, bạn có thể tham khảo những bước theo trình tự như sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm các địa chỉ và đến điểm giao dịch Western Union.
  • Bước 2: Nhận “Phiếu thông tin” từ nhân viên và điền đầy đủ theo yêu cầu.
  • Bước 3: Kiểm tra một lần các thông tin và đưa cho nhân viên kiểm duyệt.
  • Bước 4: Trả tiền bao gồm tiền cần chuyển và lệ phí.
  • Bước 5: Nhận biên lai thu tiền từ nhân viên và kiểm tra lại thông tin trên phiếu (thông tin người nhận, số tiền, mã số nhận tiền).
  • Bước 6: Thông báo cho người nhận về giao dịch đã hoàn thành và những thông tin để nhận tiền.

Cách nhận tiền Western Union

Cách nhận tiền tại ngân hàng đia phương

Khá đơn giản, bạn chỉ cần đến ngân hàng nào có treo biển Western Union và trình bày nhu cầu rút tiền. Khi đó, nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu bạn lần lượt ghi thông tin đầy đủ vào 2 biểu mẫu sau:

Phiếu nhận tiền

Đây là tờ phiếu của ngân hàng để bạn ghi đầy đủ thông tin người gửi, địa chỉ người gửi, mã số chuyển tiền cũng như thông tin của người nhận.

Bạn phải ghi số tiền dự kiến nhận được (+-10%) so với số tiền chính xác mà người gửi gửi cho bạn. Bạn cũng có thể chọn tùy chọn nhận tiền USD hoặc Việt nam đồng.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn ký tên và xuất trình giấy CMND để nhân viên ngân hàng photocopy lưu trữ.

hướng dẫn nhận tiền từ nước ngoài qua western union

Phiếu nhận tiền

Lệnh chi tiền

Sau khi hoàn tất các thủ tục điền thông tin vào phiếu, bạn sẽ nhận được một tờ phiếu “Lệnh chi tiền”, việc của bạn là đọc kỹ thông tin rồi ký tên là xong.

Ký đầy đủ 2 phiếu trên, nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho bạn số tiền chính xác đến từng nghìn một mà không phải mất phí cho việc nhận tiền vừa rồi.

Cách nhận tiền qua Western Union online

Thủ tục nhận tiền từ nước ngoài qua Western Union online sẽ bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Cài đặt internet bankin tại ngân hàng mà bạn chọn.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản online ại ngân hàng mà bạn chọn.
  • Bước 3: Truy cập vào dịch vụ Western Union, chọn mục nhận tiền.
  • Bước 4: Điền thông tin theo yêu cầu (nếu có) và xác nhận số tiền sẽ nhận.
  • Bước 5: Hoàn tất giao dịch và nhận thông báo tiền về tài khoản.

Phí chuyển tiền Western Union các nước về Việt Nam

Phí gửi tiền Western Union có rất nhiều mức, phụ thuộc vào hạn mức tiền chuyển, loại ngoại tệ và tỷ giá chuyển tiền tại thời điểm gửi tiền.

Tuy nhiên, mức phí chuyển tiền Western Union thông thường là 0,3% số tiền cần chuyển. Phí dịch vụ sẽ có sự giao động khác nhau tại các ngân hàng cụ thể.

hướng dẫn nhận tiền từ nước ngoài qua western union

Phí chuyển tiền Western Union các nước về Việt Nam

Lưu ý khi chuyển tiền qua Western Union

Khi đến các điểm giao dịch để thực hiện chuyển tiền Western Union, cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Bạn chỉ cần mang đủ số tiền cần chuyển và tiền lệ phí, các giấy tờ tùy thân có liên quan là có thể thực hiện giao dịch mà không cần phải đăng ký một tài khoản ngân hàng.
  • Mỗi hạn mức chuyển tiền khác nhau sẽ có bảng phí quy định riêng. Do vậy mà bạn nên nhờ nhân viên tư vấn kỹ lưỡng trước khi thực hiện giao dịch để đảm bảo không mất quyền lợi. 
  • Xuất trình các giấy tờ xác thực thông tin cá nhân, điền đầy đủ các mục theo yêu cầu trong phiếu khai mà nhân viên giao dịch cung cấp.
  • Giữ lại biên lai cũng như những tờ trình chứa thông tin chuyển tiền và đảm bảo không được để người khác thấy trước khi bên kia nhận tiền để không xảy ra bất kỳ rủi ro hay mất cắp nào.

Trên đây là hướng dẫn cách chuyển và nhận tiền Western Union, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chuyển tiền đi nước ngoài để người thân có thể nhận nhanh chóng và tiện lợi nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News