Thời Trang

Hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Nước hoa khô là một trong những bí quyết làm tăng lên vẻ thu hút và quyến rũ cho quý ông. Tuy nhiên, cách dùng nước hoa khô chuẩn cũng như một số lưu ý khi sử dụng thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, qua bài viết dưới đây, Coolmate sẽ chia sẻ những tips xài món bảo bối này cực hay ho mà các chàng trai nhất định phải biết.

Nước hoa khô là một trong những bí quyết làm tăng lên vẻ thu hút và quyến rũ cho quý ông. Tuy nhiên, cách dùng nước hoa khô chuẩn cũng như một số lưu ý khi sử dụng thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, qua bài viết dưới đây, chúng mình sẽ chia sẻ những tips xài món bảo bối này cực hay ho mà các chàng trai nhất định phải biết.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Nước hoa khô là một trong những bí quyết làm tăng lên vẻ thu hút và quyến rũ cho quý ông

1. Giới thiệu chung về nước hoa khô cho nam giới

Nước hoa có lẽ đã là một vật dùng quá quen thuộc trong mọi tủ đồ của các quý ông. Tuy nhiên, sản phẩm này ở dạng khô thì có lẽ vẫn còn khá là mới mẻ với nhiều người. Do đó, trước khi tìm hiểu nước hoa khô dùng như thế nào thì chúng mình sẽ giới thiệu về món đồ này nhé!

1.1 Nước hoa khô là gì?

Nước hoa khô nam là loại có kết cấu ở dạng rắn, tương tự như son dưỡng môi hoặc sáp nến.Loại sản phẩm này thường có mùi hương nhẹ dịu và được bảo quản trong các hộp thiếc nhỏ, mang phong cách Vintage đầy nghệ thuật. 

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Nước hoa khô nam là loại có kết cấu ở dạng rắn có mùi hương nhẹ dịu

Thành phần chính của loại nước hoa khô cho nam giới thường là sáp gốc thực vật, sáp khoáng hoặc sáp ong như ozokerite và ceresin. Để đạt được hình dáng nhất quán và mùi hương chất lượng thì sản phẩm này còn cần phải có sự kết hợp của tinh dầu thiên nhiên đến từ hoa, gỗ thơm hoặc các loại hạt.

Ngoài ra, tùy vào từng sản phẩm khác nhau mà thời gian lưu giữ mùi hương của nước hoa khô cho nam cũng có sự thay đổi. Nhưng phần lớn, các sản phẩm hoàn toàn 100% tự nhiên sẽ duy trì khoảng từ 3 đến 6 tiếng. 

1.2 Ưu điểm cách dùng nước hoa khô

Nước hoa khô là một món đồ cần thiết bởi nó không chỉ làm cho các quý ông thêm phần lịch lãm, thu hút mà còn rất dễ tiện lợi khi sử dụng. Với kiểu dáng nhỏ gọn, bắt mắt lại không dễ vỡ như các dòng sản phẩm xịt nên bạn có thể dễ dàng cầm món đồ này khi đi du lịch hoặc công tác xa.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Với kiểu dáng nhỏ gọn, thanh lịch bạn có thể dễ dàng cầm món đồ này khi đi xa 

Đặc biệt hơn, vì có thành phần hoàn toàn là thiên nhiên nên nước hoa khô nam thường không quá nồng. Mùi hương của nó chỉ thoang thoảng mang lại cho bạn một cảm giác rất dễ chịu và dịu nhẹ.

1.3 Tiêu chí chọn nước hoa cho nam

Tùy vào từng phong cách và sở thích của mỗi chàng trai mà sẽ lựa chọn những mùi hương khác nhau. Tuy nhiên một lời khuyên nhỏ cho các bạn nam khi muốn mua nước hoa khô chính là thay vì chỉ mua 1 loại và dùng quanh năm thì lựa chọn sản phẩm phù hợp theo mùa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đấy. 

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Tùy vào từng phong cách của mỗi chàng trai mà sẽ lựa chọn những mùi hương khác nhau

Vào mùa hạ nắng nóng, các bạn nam nên ưu tiên các dòng sản phẩm có mùi dịu nhẹ sảng khoái như hương trái cây. Bởi trong cách dùng nước hoa khô, nếu chọn mùi hương nồng kết hợp với mồ hôi do thời tiết oi bức thì rất dễ khiến bạn trở thành thảm họa.

Trái ngược với mùa hè, vào mùa đông hương thơm của nước hoa khô sẽ bám mùi lâu và bay chậm hơn. Do đó, các quý ông nên chọn cho mình những sản phẩm có hương thơm nồng nàn, ấm áp và đậm sâu. Hương gỗ hoặc xạ hương sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất đấy. 

Một tips nhỏ nữa trong cách xài nước hoa khô vào mùa xuân hoặc mùa thu chính là lựa chọn những sản phẩm có mùi hương thư giãn và mang đến một cảm giác hưng phấn. Chính vì vậy mà hương quế cùng hương thảo mộc luôn được nhiều chàng trai tìm kiếm trong khoảng thời gian này. 

2. Cách sử dụng nước hoa khô chuẩn

Do được sản xuất dưới dạng sáp đặc nên nước hoa khô sẽ có nhiều điểm khác biệt so với dòng nước hoa xịt thông thường. Ngay sau đây, chúng mình sẽ chia sẻ cách xài chuẩn, được các nhà chuyên gia khuyến khích.

2.1 Các vị trí giúp lưu giữ mùi hương lâu

Trong cách dùng nước hoa khô, muốn mùi hương giữ lâu trên cơ thể thì các chàng trai nên thoa sáp vào những điểm mạch trên cơ thể như ở cổ hoặc khuỷu tay, sau gáy, dưới mang tai và hõm ngực.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Muốn mùi hương giữ lâu trên cơ thể thì nên thoa sáp vào những điểm mạch của cơ thể

Đây là những chỗ có vùng da mỏng vì vậy mạch máu rất sát với bề mặt da nên có xu hướng khuếch tán hương thơm hiệu. Nhờ đó mà giúp quý ông vẫn giữ được mùi thơm trong khoảng thời gian dài.

2.2 Điều cần biết trong cách xài nước hoa khô

Thông thường, sau khi bôi nước hoa, mọi người thường có xu hướng chà xát mạnh nhưng việc này lại hoàn toàn sai lầm. Bởi điều đó sẽ không chỉ khiến các phân tử của hương thơm bị hỏng mà còn làm việc lưu giữ mùi trở nên kém hiệu quả.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Hãy dùng ngón tay trỏ chà xát nhẹ lên bề mặt của lớp sáp thơm theo vòng tròn xoắn ốc

Cách bôi nước hoa khô chuẩn chính là các bạn nam dùng ngón tay trỏ chà xát nhẹ lên lớp sáp thơm theo vòng tròn xoắn ốc. Sau đó đợi tinh chất tan ra rồi thoa vào các điểm có mạch đập trên cơ thể. Ngoài ra, nếu không thích sử dụng đầu ngón tay, bạn hoàn toàn có thể dùng các vật dụng khác như cây bông sạch để thay thế.

2.3 Bôi lại nước hoa khô sau 3 giờ

Một tips đơn giản nữa mà các bạn nam cần chú ý trong cách xài nước hoa khô là hãy nên thoa lại sau 3 giờ. Bởi điều này không chỉ giúp bạn luôn thơm và cuốn hút hơn mà còn khiến bạn tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp đấy. 

3. Một số lưu ý nhỏ trong cách bôi nước hoa khô

Tuy nguyên liệu chính của nước hoa khô đến từ thiên nhiên nên đa số lành tình với các loại da. Nhưng vì yếu tố cơ địa của mỗi người không ai giống ai nên hãy lưu ý khi sử dụng sản phẩm nước hoa khô nhé. Đặc biệt những bạn nam mắc bệnh hen suyễn, ho hoặc có chứng đau nửa đầu.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Với những bạn nam có vùng da nhạy cảm thì hãy chú ý khi sử dụng nước hoa khô nhé

Bởi nước hoa khô cũng là một chất kích thích đường hô hấp và liên quan đến việc thay đổi mạch máu ở một số người cực nhạy cảm. Do đó, nếu bạn thuộc những đối tượng có cơ địa dị ứng như trên thì không nên sử dụng nước hoa khô hay kỳ sản phẩm nào có mùi thơm nói chung. 

4. Thời gian nào thích hợp để sử dụng?

Thật ra, với cách bôi của nước hoa khô thì bạn có thể dễ dàng sử dụng hằng ngày và xuyên suốt cả năm. Tuy nhiên, nếu là người am hiểu mùi hương thì tùy từng mùa, hoàn cảnh và sự kiện khác nhau thì cũng sẽ có hương thơm riêng.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Với nước hoa khô thì bạn có thể dễ dàng sử dụng hằng ngày và xuyên suốt cả năm

Đặc biệt, nước hoa khô vô cùng thích hợp sử dụng để bắt đầu một ngày mới. Với thành phần đến từ thiên nhiên, sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn sự tươi mát, mộc mạc nhưng vô cùng cuốn hút. Qua đó, sẽ giúp bạn trở thành một quý ông tinh tế, lịch lãm và chỉ những người đủ “gần” mới có thể cảm nhận rõ mùi hương. 

5. Tips bảo quản nước khô nam đúng cách

Nước hoa khô được làm chủ yếu từ thành phần hữu cơ có nguồn gốc thiên nhiên nên sản phẩm này không có chứa cồn, Paraben hay bất kỳ chất bảo quản nào. Do đó, việc bảo quản của món đồ này thì vô cùng cẩn thận.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Do nguyên liệu chính đến từ thiên nhiên nên bảo quản nước hoa cực kỳ kỹ lưỡng

Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản nước hoa khô chính là khoảng 25 độ. Tuyệt đối không nên cất vào những nơi có nhiệt độ cao hoặc để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Bởi điều này sẽ làm cho nước hoa tan chảy gây mất mùi và biến chất.

Ngoài ra, trong cách dùng nước hoa khô, bạn phải vệ sinh bàn tay thật sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập. Hơn nữa, sau khi dùng xong, bạn cũng phải đậy nắp sản phẩm thật kín nhằm ngăn bụi bẩn và bị oxy hóa.

6. Những loại nước hoa khô hot nhất cho nam

Hiện nay vì nhu cầu ngày một nâng cao mà sản phẩm nước hoa khô cho nam thì rất là đa dạng và nhiều mùi hương đặc trưng khác nhau. Nhưng nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên lựa chọn như nào thì hãy cùng chúng mình tham khảo ngay top sản phẩm hot nhất trên thị trường nhé. 

6.1 Mùi hương gỗ

Mệnh danh là mùi thơm quyến rũ nhất thế giới nên các quý ông không thể bỏ qua nước hoa sáp hương gỗ được. Thành phần chính của các sản phẩm này là nhựa của cây trầm hương, tuyết tùng, đàn hương hoặc gỗ gụ.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Mệnh danh là mùi thơm quyến rũ nhất nên các quý ông không thể bỏ qua sản phẩm này

Qua đó mang đến một mùi hương đặc trưng vừa trầm ấm, dễ chịu vừa nam tính, mạnh mẽ. Chính vì vậy mà nó khiến nhiều chị em phải mê mẩn, nên còn chần chừ gì nữa mà các chàng trai không thử ngay nào.

6.2 Mùi hương cỏ cây, dược liệu

Nước hoa khô có mùi hương cỏ cây luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các quý ông lịch lãm, trưởng thành. Sản phẩm này thường được chiết xuất từ những tinh dầu quý hiếm nên có mùi hương đậm, ngọt nhưng lại vô cùng dễ chịu.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Nước hoa khô có mùi hương cỏ cây luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các quý ông lịch lãm

Phần lớn, dòng nước hoa khô này đều mang hương vị của phương Đông khi có sự hòa trộn của cỏ hương bài, đậu Tonka, nhục đậu khấu, bạch đậu khấu và hương nhu. Đặc biệt, do có sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu mà sản phẩm có nhiều mùi thơm và được chia thành các tầng hương khác nhau.

Cụ thể như, trong khoảng 10-15 phút đầu là một mùi hương dịu nhẹ, tiếp đến là hương thơm đằm thắm kéo dài trong 2-6 tiếng. Cuối cùng là những hương có mùi đậm và giữ lại lâu nhất, có khi đến cuối ngày bạn vẫn cảm nhận thấy phảng phất của nó.

6.3 Mùi hương trái cây

Nếu bạn là người theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động thì nước hoa khô mang hương trái cây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đấy. Phần lớn các sản phẩm cho nam thường chiết xuất từ quả cam, phúc bồn từ và mâm xôi đó.

hướng dẫn sử dụng nước hoa khô nam đúng cách không thể bỏ qua

Nước hoa khô hương trái cây hứa hẹn một mùi thơm dịu nhẹ nhưng vẫn cực tinh tế đấy

Đây hứa hẹn chắc chắn là một mùi hương dịu nhẹ nhưng vẫn cực tinh tế và cuốn hút đấy. Do đó, cách sử dụng nước hoa khô cómùi hương trái cây thì rất thích hợp cho những buổi hoạt động ngoài trời hoặc những ngày đi chơi cùng bạn bè. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News