Thời Trang

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Chuyên mục mẹo hay cuộc sống hôm nay, Coolmate sẽ mách bạn cách vệ sinh máy giặt quần áo để quần áo khi giặt xong không sợ bị dính đầy lông nữa nhé.

Máy giặt được ví như một phát minh vĩ đại của nhân loại. Đây là trợ thủ đắc lực giúp chị em phụ nữ tiết kiệm thời gian và đỡ vất vả hơn khi vun vén hạnh phúc gia đình. Nhưng để quần áo được giặt sạch thật sự đôi khi chúng ta cũng cần phải lưu ý đến cách vệ sinh máy giặt để chúng đạt hiệu quả tối ưu nhất. Vì lẽ đó, hôm nay chúng mình sẽ mách bạn cách vệ sinh máy giặt quần áo nhanh chóng nhất nhé!

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Vì sao cần phải vệ sinh máy giặt quần áo thường xuyên?

Ngày nay, máy giặt đã trở thành một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Bởi nó không chỉ có khả năng làm sạch quần áo nhanh chóng mà hiệu quả mang lại cũng vô cùng bất ngờ.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, quần áo vừa giặt xong lại có tình trạng bị dính đầy lông và trông rất bẩn. Khả năng lớn là do không vệ sinh máy giặt quần áo thường xuyên dẫn đến máy bị dơ, bám nhiều lông và bụi bẩn sau thời gian hoạt động. 

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Vệ sinh máy giặt thường xuyên giúp tăng hiệu quả làm sạch và kéo dài tuổi thọ máy

Với các chất bẩn có khả năng hòa tan trong nước, chúng sẽ dễ dàng theo nước thoát ra ngoài. Còn các chất bẩn cứng đầu hay dạng vôi sẽ bám lại ở lớp trong của lồng giặt. Theo thời gian, việc không vệ sinh máy giặt quần áo đều đặn sẽ khiến các chất bẩn này tích tụ và giúp vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội phát triển trong máy giặt.

Điều đó không chỉ gây ra mùi hôi cho quần áo ngay cả khi vừa mới giặt xong. Mà quan trọng hơn cả là còn ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn và làm giảm đáng kể tuổi thọ cũng như chất lượng của máy. Cũng nhờ vậy mà chúng ta mới thấy được tầm quan trọng của việc vệ sinh máy giặt quần áo là vô cùng quan trọng. 

Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, hiệu quả

Hiểu được mối bận tâm này của người dùng, chúng mình đã tổng hợp một số cách vệ sinh máy giặt quần áo nhanh chóng và hiệu quả. Mời mọi người tham khảo nhé!

Cách vệ sinh máy giặt quần áo lồng ngang

Máy giặt cửa ngang là sản phẩm được nhiều gia đình Việt yêu thích và lựa chọn sử dụng hiện nay. Song phải làm sao để vệ sinh máy giặt quần áo lồng ngang tốt nhất? Cùng theo dõi 3 bước thực hiện vô cùng đơn giản dưới đây: 

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Vệ sinh máy giặt lồng ngang – trợ thủ của mọi gia đình hiện đại

Bước 1

Bạn hãy khởi động chu kỳ giặt bình thường trong khoảng 30 phút, nhưng lần này không có quần áo và dùng nước nóng. Nước nóng sẽ giúp cuốn trôi đi các cặn bã bám lâu ngày bên trong máy. Đồng thời nó còn có tác dụng diệt trừ vi khuẩn.

Sau khi kết thúc, bạn tiếp tục khởi động chương trình giặt 30 phút mới. Ở lần này, bạn cho thêm nước tẩy hoặc bột tẩy chuyên dụng vào. 

Bước 2

Tiến hành tháo các khay đựng nước giặt và nước xả rồi đem ngâm với xà phòng. Nếu quá lâu mà bạn không vệ sinh những khay đựng này và có nhiều cặn bám trên đây, thì tốt nhất là nên ngâm với nước nóng kèm nước tẩy rửa chuyên dụng.

Tiếp đó, bạn dùng bàn chải đánh răng cũ chà thật kỹ để vệ sinh các vật dụng. Cuối cùng, hãy mang đi phơi cho ráo nước.

Bước 3

Dùng khăn khô sạch lau chùi lại bên trong lồng máy giặt và kiểm tra đường ống nước. Lúc này bạn nên sử dụng loại khăn mềm, không đổ lông, để lau chùi hốc máy giặt (nơi đựng nước xả, nước giặt), mép và cửa máy giặt.

Lưu ý là hãy gỡ tấm cao su ra ngoài để lau được sạch hơn. Sau cùng, bạn hãy đảm bảo ống nước xả không bị tắc bởi các bụi bẩn và cặn bã bám đầy. 

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Máy giặt lồng ngang với những cách làm sạch đơn giản

Cách vệ sinh máy giặt quần áo bằng giấm

Đây là phương pháp vệ sinh máy giặt quần áo khá đơn giản và thường được nhiều chị em mách nhỏ truyền tai nhau. Và quy trình thực hiện vô cùng dễ dàng như sau:

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Giấm là người bạn đồng hành hữu ích giúp chúng ta vệ sinh máy giặt hiệu quả

Chỉ cần vài thao tác như vậy là xong! Cách vệ sinh máy giặt quần áo này tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả làm sạch tối ưu đấy!

Cách vệ sinh máy giặt quần áo bằng bột tẩy

Phương pháp này cũng tương đối giống cách vệ sinh bằng giấm. Tuy nhiên sẽ mất tương đối nhiều thời gian hơn một chút. 

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Dùng bột tẩy cùng là một phương pháp hay ho

Xong, thế là bạn đã hoàn thành quy trình vệ sinh máy giặt quần áo rất đơn giản, phải không nào?

Cách vệ sinh máy giặt quần áo bằng baking soda

Đối với cách vệ sinh máy giặt quần áo bằng baking soda này, bạn cần chuẩn bị một xô nước ấm, bột baking soda và chiếc khăn mềm hoặc miếng bọt biển. Cách tiến hành như sau:

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Baking soda đa dụng dùng để vệ sinh máy giặt thì tuyệt vời

Cách vệ sinh máy giặt quần áo bằng viên tẩy

Thời gian gần đây, những viên tẩy máy giặt quần áo được nhiều gia đình hiện đại ưa chuộng và sử dụng. Vậy cụ thể cách vệ sinh này thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi 3 bước sau:

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Vệ sinh máy giặt bằng viên tẩy vô cùng tiện dụng và rất được ưa chuộng hiện nay

Với phương pháp vệ sinh máy giặt quần áo này, nếu lần đầu thực hiện nhưng chưa làm sạch hết các cặn bã do quá lâu chưa vệ sinh. Thì bạn có thể thực hiện 2 lần để cải thiện hiệu quả làm sạch nhé. Đối với máy giặt 7kg, bạn cho 1 viên mỗi lần tẩy. Đối với máy giặt trên 7kg, mỗi lần cho 2 viên tẩy nhé.

Một số lưu ý khi vệ sinh máy giặt quần áo

Trên thực tế, luôn có rất nhiều cách vệ sinh máy giặt quần áo nhanh chóng và đơn giản. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều sau trong quá trình thực hiện để kéo dài tuổi thọ và duy trì chất lượng cho máy. Cụ thể:

hướng dẫn vệ sinh máy giặt quần áo đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Một số lưu ý trong quá trình vệ sinh để kéo dài tuổi thọ và duy trì chất lượng cho máy

Tổng kết

Vậy là những cách vệ sinh máy giặt quần áo siêu đơn giản đã được chúng mình bật mí đến bạn. chúng mình hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích để giúp bạn phần nào tối ưu hóa cho cuộc sống hàng ngày của mình. 

Còn chờ gì mà không thử ngay hôm nay, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu mà mà nó có thể mang lại đó. Giờ thì hãy chăm sóc cho “trợ thủ đắc lực” ngay để quần áo không còn bị dính đầy lông, luôn sạch sẽ thơm tho và không còn sợ ẩm mốc nữa nhé.

Còn nữa, bạn đã biết cách vệ sinh giày tại nhà chuẩn như ngoài tiệm chưa? Nếu chưa thì ghé qua nhà chúng mình ngay để xem chi tiết và đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News