Phong Thuỷ

Hướng giường ngủ là hướng đầu hay chân?

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân là thắc mắc của rất nhiều người khi bài trí phòng ngủ. Dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn hiểu được quy tắc này cũng như biết cách lựa chọn hướng giường ngủ phong thủy nhất.

Phong thủy phòng ngủ nói chung và hướng giường nói riêng luôn được các gia chủ hết sức xem trọng khi bài trí nhà cửa. Nó không chỉ mang ý nghĩa phong thủy mà còn ảnh hưởng tới tính tiện nghi, thoải mái cũng như sức khỏe của những thành viên sinh sống.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bố trí phòng thủy theo phong thủy, hiểu được hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân mới là đúng. Chính từ việc nhầm lẫn và thiếu hiểu biến mà không ít gia đình gặp phải những rắc rối, vận hạn trong cuộc sống.

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân?

Hướng giường ngủ đúng tính từ chân bởi khi nằm thì mặt chúng ta hướng sẽ hướng về phía chân giường. Chính vì vậy, khi xem hướng giường ngủ, chúng ta cần chú ý tính từ chân giường. Tránh sai lầm ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ.

hướng giường ngủ là hướng đầu hay chân?

Chọn hướng giường ngủ hợp phong thủy

Dựa theo cung mệnh

    Người cung mệnh Cấn nên chọn hướng  Tây Nam, Tây Bắc, chính Tây hoặc Đông Bắc để kê giường và tránh các hướng Đông Nam, Bắc, Đông và Nam.

    Người cung mệnh Càn nên chọn hướng Tây, Đông Bắc, Tây Nam hoặc Tây Bắc. Đồng để kê giường thời tránh các hướng: Nam, Đông, Bắc và Đông Nam.

    Người cung mệnh Đoài nên chọn hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc hoặc chính Tây để kê giường và tránh các hướng: Đông, Bắc, Nam hoặc Đông Nam.

    Người cung mệnh Khôn nên chọn hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam kê giường  và tránh các hướng xấu như: Bắc, Đông Nam, Nam và Đông để phòng tai họa.

    Người cung mệnh Ly nên chọn hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc Nam và tránh 1 trong các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

    Người cung mệnh Khảm nên chọn hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc Nam để kê giường và tránh 1 trong 4 hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Bắc.

    Người cung mệnh Tốn nên chọn hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc Nam để kê giường và tránh các hướng xấu Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

    Người cung mệnh Chấn nên chọn hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc Nam để kê giường và tránh các hướng xấu Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

Dựa theo ngũ hành

Từ việc xác định hướng giường ngủ là hướng đầu hay chân, chúng ta có thể dựa theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ để kê giường cho hợp phong thủy:

    Người mệnh Kim nên chọn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc để kê giường ngủ

    Người mệnh Mộc nên chọn hướng Đông, Đông nam, Bắc để kê giường ngủ

    Người mệnh Thủy nên chọn hướng Bắc, Tây, Tây Bắc để kê giường ngủ

    Người mệnh Hỏa nên chọn hướng hướng Nam, Đông, Đông Nam để kê giường ngủ

    Người mệnh Thổ nên chọn hướng Tây Nam, Đông Bắc, Nam để kê giường ngủ

4 điều cần tránh khi đặt hướng giường

Khi đã xác định được hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân là đúng, chúng ta cần chú ý một số vấn đề khác để bài trí phòng ngủ phù hợp, đảm bảo sức khỏe và cả phong thủy.

Không đặt gương đối diện với giường nằm 

Một trong những điều tối kỵ trong phong thủy giường ngủ là không đặt gương đối diện phòng ngủ. Không chỉ xấu về phong thủy, mà điều này còn khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi khi thức dậy vào ban đêm và vô tình nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương chắc chắn sẽ gây giật mình, hoảng loạn, giống như có người theo dõi mình và ngủ không ngon giấc.

hướng giường ngủ là hướng đầu hay chân?

Nếu bố trí bàn trang điểm hoặc tủ quần áo có gương soi, bạn nên đặt cạnh giường để tránh phạm phải lỗi phong thủy này.

Bố trí giường ngay bên dưới cửa sổ

Rất nhiều người thích đặt giường cạnh cửa sổ, tuy nhiên đây lại là điều không nên. Vị trí giường cạnh cửa sổ sẽ khiến giấc ngủ ít nhiều bị ảnh hưởng do âm thanh, ánh sáng ở bên ngoài.

Đặt giường ngủ dưới xà ngang

Chúng ta cần lưu ý không nên kê giường ngủ dưới những thanh xà ngang. Vị trí này khiến gia chủ cảm thấy luôn mệt mỏi, áp lực giống như bị một thanh xà đè nặng lên ngang người.

Đặt giường ngủ đối đầu với nhà vệ sinh

Còn một điều tối kỵ khác mà các gia chủ cần tuyệt đối tránh đó là không đặt đầu giường quay vào toilet. Theo phong thủy, vị trí này có thể sẽ khiến gia chủ gặp các bệnh về tiêu hóa khiến tiền tài bị tiêu hao hoặc ngủ không ngon giấc.

Trên đây, Homedy đã giúp bạn biết cách xác định hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân cũng như lựa chọn hướng tốt, hợp phong thủy cho từng tuổi. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Đừng quên truy cập Homedy để đón đọc các bài viết hay về phong thủy khác.

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News