Phong Thuỷ

Hướng nhà có quan trọng không? Cách khắc phục hướng nhà xấu

Hướng nhà có quan trọng không? Xem hướng cất nhà, xem hướng tốt theo tuổi tính như thế nào? Nếu hướng nhà không hợp tuổi thì nên khắc phục bằng cách nào?

hướng nhà có quan trọng không? cách khắc phục hướng nhà xấu

Cách khắc phục hướng nhà không hợp tuổi

Hướng nhà có quan trọng không?

Trước khi cất nhà, điều mà các gia chủ quan tâm nhất chính là hướng nhà, nhiều người thắc mắc liệu hướng nhà có quan trọng không, câu trả lời là rất quan trọng theo luật phong thủy. Theo luật phong thủy nhà ở có câu: Nhất vị, nhì hướng. Nghĩa là vị trí và hướng đặt là yếu tố vô cùng quan trọng, là nguyên tắc bất di bất dịch được áp dụng trong việc xây dựng nhà cửa.

Đặc biệt, hướng cửa chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy vì vậy mà khi xây dựng nhà ở, gia chủ luôn chú trọng đến hướng này để đem lại những nguồn vượng khí may mắn, thuận lợi đến cho cả gia đình.

hướng nhà có quan trọng không? cách khắc phục hướng nhà xấu

Hướng nhà có quan trọng không

3 cách để gia chủ xem hướng cất nhà:

  • Nhà có diện tích sân rộng thì hướng có sân chính là hướng của ngôi nhà.
  • Nhà có 1 mặt tiền giáp đường, 3 mặt còn lại không giáp đường thì mặt có đường là hướng của ngôi nhà.
  • Nhà có 2 mặt giáp đường, cửa chính nằm ở bên nào thì đó được tính là hướng nhà.

4 Tiêu chí quan trọng trong việc xem hướng cất nhà và xem hướng tốt theo tuổi gia chủ

Hướng nhà tốt – xấu theo hướng khí hậu:

Dân gian mới có câu: “Nhà hướng Nam không làm cũng có ăn”, đúng vậy, theo đặc điểm khí hậu Việt Nam, hướng Nam và các hướng cận Nam (Đông Nam, Tây Nam) được các nhà Thiên văn học đánh giá là những hướng tốt vì sẽ được đón những làn gió mát lành từ biển thổi vào, tận hưởng nguồn ánh sáng tốt  và sở hữu một bầu không khí ấm áp quanh năm.

hướng nhà có quan trọng không? cách khắc phục hướng nhà xấu

Xem hướng cất nhà như thế nào?

Các hướng còn lại là hướng không tốt, nếu cất nhà theo hướng này sẽ gây trở ngại cho ngôi nhà của bạn: hướng Tây gặp nắng gay gắt vào buổi chiều, hướng Đông nắng chói vào buổi sáng, hướng Bắc bất lợi vào mùa đông với những đợt lạnh buốt, nên hạn chế cất nhà theo các hướng này.

Hướng nhà tốt – xấu theo tuổi tác của gia chủ:

Xem hướng cất nhà cần phải xem hướng tốt theo tuổi, hợp tuổi gia chủ thì mới đem lại may mắn, vượng khí cho ngôi nhà. Theo dịch học Phương Đông, người theo nhóm đông tứ mệnh thì ở nhà đông tứ trạch, người theo nhóm tây tứ mệnh ở nhà tây tứ trạch.

Hướng nhà tốt – xấu theo hướng phương vị:

Phương vị là hướng của một vùng, một vật dựa trên một điểm gốc nào đó. Cùng một dãy nhà (tức là nhìn ra cùng một hướng) nhưng có nhà thuận lợi có nhà khó khăn là vì bên trong và bên ngoài của mỗi nhà, trước sau phải trái có phương vị khác nhau nên sẽ mang phong thủy khác nhau.

hướng nhà có quan trọng không? cách khắc phục hướng nhà xấu

Xem hướng tốt theo tuổi

Hướng nhà tốt – xấu theo hướng giao tiếp:

Hướng nhà có quan trọng không một phần phụ thuộc vào môi trường xã hội xung quanh. Vì thế, nhà cần quay mặt ra những vị trí thuận lợi cho việc giao tiếp xã hội. Đời xưa có câu: “Nhất cận thị – Nhị cận giang – Tam cận lộ” là 3 lợi điểm khi chọn mua đất cất nhà mà được ông bà xưa áp dụng.

Cách khắc phục hướng nhà không hợp tuổi theo Luật Phong thủy

Xem hướng cất nhà còn phải xem có hợp tuổi với gia chủ hay không, tuổi mệnh gia chủ là yếu tố mang tính quyết định trong việc xem hướng nhà. Dưới đây là 3 cách hóa giải hướng nhà xấu không hợp tuổi hiệu quả nhất:

Cách 1: Điều chỉnh vị trí cửa chính

Để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi, gia chủ có thể xây dựng một cánh cửa khác hợp với tuổi của mình, sử dụng cửa này thường xuyên hơn so với cửa chính hướng không hợp tuổi để giảm bớt khí vận xấu, tăng vượng khí cho ngôi nhà.

hướng nhà có quan trọng không? cách khắc phục hướng nhà xấu

Hướng nhà có quan trọng không?

Cách 2: Sử dụng thảm cửa để ngăn chặn luồng khí xấu

Thảm là một vật dụng có tác dụng và ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc hóa giải được những tà khí đi vào từ phía cửa chính và gia chủ nên đặt thảm phía bên trong cửa.

Nếu cửa chính ở hướng Tây Bắc, khắc với những người có mệnh Hỏa, Mộc, Thủy. Do đó, người có mệnh Thủy, Mộc nên dùng các loại thảm có màu đen, xanh, xám, người mệnh Hỏa nên dùng thảm có màu sắc như cam, vàng, đỏ.

Cách 3: Chọn các vật dụng phong thủy có tác dụng trấn giữ lối cửa ra vào

Để xem hướng tốt theo tuổi và hóa giải hướng nhà tuổi xấu, gia chủ có thể sử dụng những vật dụng phong thủy rất đa dạng và phong phú như tranh ảnh Quan Thế Âm, Bồ Tát, Gương Bát Quái – Đây là biểu tượng của đấng thần linh tối cao giúp xua tan luồng khí xấu, đẩy lùi mọi tà khí trong nhà. Những vật dụng phong thủy này thường được treo phổ biến ở phía trước cửa nhà để trấn áp, bảo vệ gia trạch, ngăn cản luồng sát khí vào nhà.

hướng nhà có quan trọng không? cách khắc phục hướng nhà xấu

HЖ°б»›ng nhГ  cГі quan trб»Ќng khГґng vГ  cГЎch xem hЖ°б»›ng nhГ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News