Phong Thuỷ

Hướng tây tứ trạch: cách chọn hướng xây nhà theo phong thủy

Tìm hiểu về hướng tây tứ trạch trong phong thủy xây dựng nhà ở có thể giúp bạn xác định đúng hướng xây nhà và hướng đặt các bộ phận quan trọng bên trong nhà.

Từ xưa việc xem hướng xây nhà là điều được các gia chủ đặt biệt quan tâm. Bởi vì người ta thường quan niệm rằng xây nhà đúng hướng, hợp với cung mệnh gia chủ thì mới có thể mang đến được nhiều vận may. Theo phong thủy Bát Trạch gồm có hướng tây tứ trạch và hướng Đông tứ trạch ứng với người thuộc tây tứ mệnh và người Đông tứ mệnh.

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về tây tứ trạch và cách chọn hướng xây nhà, đặt giường ngủ, bếp, bàn thờ phù hợp tốt nhất.

hướng tây tứ trạch: cách chọn hướng xây nhà theo phong thủy

Phong thủy xây nhà theo hướng tây tứ trạch

Hướng tây tứ trạch là gì?

Để giải đáp cho câu hỏi “Hướng tây tứ trạch là gì?” thì chúng ta có thể giải đáp thông qua cách hiểu tây tứ trạch thuộc một trong các hướng bát quái hay còn gọi là tây tứ cung. Đây là hướng rất quan trọng đối với những người thuộc tây tứ mệnh, nghĩa là người có mệnh hợp với hướng tây. Người xưa quan niệm người thuộc mệnh nào thì nên xây dựng theo hướng trạch đó. Người thuộc tây tứ mệnh nên xây dựng nhà theo tây tứ trạch.

Theo phong thủy, hướng tứ trạch thể hiện cho mối liên quan giữa tuổi của gia chủ và hướng của ngôi nhà. Nếu tuổi và hướng nhà hòa hợp thì gia chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc, luôn gặp nhiều may mắn. Nhưng nếu tuổi và hướng xung khắc thì gia chủ có thể sẽ gặp phải những điều bất lợi, không may mắn trong cuộc sống.

Các hướng tây tứ trạch

Nếu bạn đang thắc mắc không biết hướng tây tứ trạch là những hướng nào? thì cụ thể tây tứ trạch gồm có bốn quái số tương ứng với 4 cung là: cung Càn, Khôn, Đoài và Cấn.

Những người mang tây tứ mệnh khi chọn hướng nhà cửa, nơi làm việc, phòng ốc,… cần lựa chọn 4 hướng nhóm tây tứ trạch thì là hợp phong thủy, gia chủ sẽ gặp được nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống..

Các hướng tây tứ trạch được chia thành bốn quẻ tương ứng với các hướng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Quẻ càn – thuộc hướng tây bắc
  • Quẻ khôn – thuộc hướng tây nam
  • Quẻ cấn – thuộc hướng đông bắc
  • Quẻ đoài – thuộc hướng tây.

hướng tây tứ trạch: cách chọn hướng xây nhà theo phong thủy

Nên chọn xây nhà theo hướng tây tứ trạch phù hợp

Tuy nhiên, quan niệm trên không hoàn toàn đúng trong một số trường hợp người có mệnh tây tứ không thể xây nhà theo hướng các cung thuộc tây tứ trạch cụ thể gồm các phương vị theo hướng Nam, Đông Nam và hướng Bắc.

Mẹo tính tuổi tây tứ trạch

Để biết được mình là người có tuổi tây tứ mệnh hợp tây tứ trạch hay không thì bạn cần phải thực hiện tính cung hay tính được quái số của mình.

Sau đây là một số mẹo tính tuổi hợp các cung thuộc tây tứ trạch hay còn gọi là tuổi tây tứ mệnh:

Cách tính quái số

  • Bước 1: Đầu tiên cần xác định chính xác về năm sinh theo lịch âm. Bởi vì chúng ta sẽ thực hiện tính cung mệnh dựa theo năm sinh này.
  • Bước 2: Cộng hai số cuối ở trong năm sinh lại ra kết quả lớn hơn 10 thì chúng ta tiếp tục cộng hai chữ số đó lại cho đến khi kết quả chỉ còn một chữ số.
    • Nếu bạn là nam giới thì tiếp tục làm thêm một phép tính: Dùng số 10 trừ đi kết quả vừa tính được ở trên.
    • Nếu bạn là nữ thì làm thêm phép tính: Lấy số 5 cộng với kết quả vừa tính được ở trên. Nếu kết quả ra số lớn hơn 10 thì tiếp tục cộng hai số đó lại để tối giản đến khi còn 1 chữ số.

Ví dụ cụ thể cách tính quái số với người sinh năm 1995:

  • Năm sinh 1995: 9 + 5 = 14; 14 > 10 nên tiếp tục lấy kết quả cộng lại: 1 + 4 = 5
  • Quái số của nam sinh năm 1995: 10 – 5 = 5 (kết quả là 5)
  • Quái số của nữ sinh năm 1995: 5 + 5 = 10; 1 + 0 = 1 (kết quả là 1)

Lưu ý: đối với những người sinh từ năm 2000 về sau thì cần thực hiện tính quái số thêm bước 3 như sau:

  • Đối với Nam giới thì lấy số 9 trừ đi số vừa tìm được
  • Đối với nữ giới thì lấy 6 cộng với số vừa tìm được, nếu lớn hơn 10 thì nên cộng đến khi kết quả còn lại 1 chữ số.

Cách xác định cung mệnh cụ thể

Sau khi bạn đã tính xong được quái số của mình thì tiếp tục thực hiện xác định cung mệnh theo quy tắc sau đây:

  • Người thuộc tây tứ mệnh, thì kết quả quái số sẽ ra: 2, 6, 7, 8
  • Người thuộc đông tứ mệnh, thì quái số ra kết quả là: 1, 3, 4, 9
  • Nếu tính ra quái số là số 5 thì sẽ đổi thành số 8 nếu là nữ và đổi thành số 2 nếu là nam. Cả hai số quy đổi ra này đều thuộc tây tứ trạch.

Tây tứ trạch hợp những hướng nào?

Xây nhà theo hướng hợp mệnh gia chủ sẽ hưởng được các luồng khí tốt từ sao cát tinh như: Thiên y, Sinh khí, Phúc đức, Phục vị. Còn nếu xây nhà có hướng không hợp mệnh sẽ sinh ra những điều khắc khiến gia chủ không gặp được may mắn.

hướng tây tứ trạch: cách chọn hướng xây nhà theo phong thủy

Theo phong thủy những ai thuộc tây tứ mệnh thì nên lựa chọn hướng nhà theo tây tứ trạch

Cụ thể nếu bạn là người hợp hướng các cung trong tây tứ trạch gồm cung Càn, cung Cấn, cung Đoài, cung Khôn thì nên chọn xây nhà theo các hướng tốt gồm: hướng tây, hướng tây nam, hướng tây bắc và hướng đông bắc.

Chọn nhà hợp hướng tây tứ trạch:

Cụ thể người tây tứ mệnh có thể xây nhà theo tây tứ trạch gồm:

  • Hướng cung Đoài xây nhà: hướng tây quay tới hướng đông
  • Hướng cung Càn xây nhà: hướng tây bắc quay tới phía hướng đông nam
  • Hướng cung Khôn xây nhà: hướng tây nam quay tới phía hướng đông bắc
  • Hướng cung Cấn xây nhà: hướng Đông Bắc quay tới phía hướng tây nam

Ngoài ra, để có được hướng nhà tốt nhất cho mình thì gia chủ nên chọn xây nhà theo hướng sinh khí. Chúng ta có thể kết hợp xây nhà ở hướng sinh khí tốt và hợp cung mệnh.

Cách xác định hướng nhà chuẩn

Nếu bạn muốn tự mình có thể xác định được hướng để xây nhà thì có thể thực hiện theo cách sau đây:

  • Đứng gióng theo tâm nhà 15m – 20m và quay lưng lại với ngôi nhà
  • Đặt la bàn ở nơi bằng phẳng không bị tác động của từ như kim loại để tránh không bị lệch số.
  • Chỉnh kim của la bàn về 0 độ
  • Sử dụng một sợi dây căng thẳng xuyên qua tâm la bàn theo hướng ngôi nhà.
  • Ghi lại số độ có trên la bàn nơi vị trí sợi dây đi qua
  • Nếu bạn áp dụng Hậu thiên Bát quái 360 độ của là bàn thì mỗi quái số sẽ chiếm 45 độ.

Đây là kết quả tổng hợp đã được ứng dụng đo đạc đối chiếu Bát quái và cho ra kết quả hướng nhà chính xác nhất.

Hướng đặt giường ngủ tây tứ trạch

Trong phong thủy giường ngủ được xem như một tiểu thái cực hay một dạng loan đầu nhỏ. Giường ngủ được xác định là “sơn” chứ không phải “thủy”, chúng ta nên xác định tọa là nơi đầu giường – phía đầu người nằm ngủ, còn hướng là ở phía chân giường, phía của chân người ngủ.

hướng tây tứ trạch: cách chọn hướng xây nhà theo phong thủy

Đặt giường ngủ theo phong thủy hướng tây tứ trạch

Khi ngủ dậy đa phần chúng ta thường ngồi dậy và nhìn xuống phía chân giường. Lúc nằm ngủ thì cơ thể của chúng ta cũng dùng mũi để hấp thu thực khí từ phía chân giường đưa tới. Vậy nên chúng ta có thể xem hướng giường chính là ở phía chân chứ không phải ở phía đầu như mọi người thường nghĩ.

Người thuộc tây tứ mệnh nên đặt hướng giường ngủ tây tứ trạch có đầu giường đối tây và chân đạp hướng đông sẽ là tốt nhất.

Hướng đặt bếp tây tứ trạch

Bếp là một bộ phận quan trọng trong căn nhà, vậy nên hướng đặt bếp cũng vô cùng quan trọng. Bởi vì vị trí của bếp liên quan đến trạch và mệnh của gia chủ.

Người mệnh tây tứ trạch đặt bếp hướng nào tốt? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm, nếu bạn là người có tây tứ mệnh muốn đặt bếp theo hướng giúp sinh khí, cát tinh, mang đến sự hòa hợp cho gia đình thì nên tham khảo cách sau đây:

  • Những người có mệnh/ trạch thuộc tây tứ gồm các cung: Càn, Cấn, Khôn, Đoài thì nên đặt bếp tại hướng đông nhìn về hướng tây là tốt nhất. Vị trí này được xem là phương vị “ngũ quỷ” hướng về nơi có sinh khí phù hợp với tiêu chí phong thủy là “tọa hung hướng cát”. Vậy nên bếp đặt đúng hướng này sẽ mang đến may mắn, an lành và vinh hiển cho gia chủ cùng gia đình.
  • Người tây tứ mệnh cũng có thể đặt bếp tại hướng đông nam hướng về phía tây bắc thì được ví là tọa “họa hại” hướng về “phục vị” như vậy sẽ giúp gia đình trở nên hòa thuận, mang đến sự bình yên cho các thành viên trong gia đình.
  • Đặt bếp hướng đông nam hướng về tây bắc được xem là tọa ở phương vị “tuyệt mệnh” nhìn về hướng “thiên y” giúp gia chủ trở nên giàu có, của cải dồi dào, gia đình khang ninh trường thọ, hòa thuận, hạnh phúc.

Hướng đặt bàn thờ tây tứ trạch

Bàn thờ trong nhà luôn cần phải đặt theo hướng “ tọa cát hướng cát” và bàn thờ cần nằm ở vị trí “trung cung”. Nghĩa là hướng đặt bàn thờ phải thuộc cung tốt, nhìn ra hướng tốt và nằm ở vị trí trung tâm.

Xác định hướng để đặt bàn thờ:

  • Hướng đặt bàn thờ được xác định là hướng từ trong bàn thờ nhìn ra
  • Hướng đặt bàn thờ cần tuân theo phong thủy bằng cách căn cứ vào mệnh của gia chủ.

hướng tây tứ trạch: cách chọn hướng xây nhà theo phong thủy

Người tây tứ mệnh nên đặt bàn thờ hợp hướng tây tứ trạch

Nếu gia chủ thuộc mệnh tây tứ trạch (các cung Cấn, Đoài, Khôn, quái số lần lượt là: 2, 5, 6, 7,8), thì nên chọn hướng bàn thờ tây tứ trạch như sau:

  • Cung Càn: hướng tây bắc
  • Cung Khôn: hướng tây nam
  • Cung Đoài: Hướng tây
  • Cung Cấn: Hướng đông bắc

Tây tứ trạch mua nhà hướng nam

Người xưa thường quan niệm rằng “nhà ở hướng nam không cần làm cũng có ăn”. Điều này thể hiện cho ý nghĩa hướng nam là hướng rất tốt để xây nhà.

Tuy nhiên theo phong thủy Bát Trạch thì người có mệnh đông tứ trạch mới hợp với hướng Nam, còn người có mệnh tây tứ trạch mua nhà hướng nam thì lại chưa hoàn toàn phù hợp.

Những người có mệnh tây tứ trạch vẫn có thể xây nhà theo hướng nam được. Bởi vì người xưa có câu “nhất vị, nhị hướng”, yếu tố hướng nhà không phải là điều quan trọng nhất trong việc quyết định những vận may tài lộc. Vậy nên, khi xây nhà gia chủ cần ưu tiên chọn thế thất, vị trí xây nhà sau đó mới chọn hướng nhà đẹp.

Nếu chưa chọn được hướng nhà đẹp thì gia chủ cũng có thể khắc phục được bằng cách bố trí lại nội thất, công năng bên trong nhà và cảnh quan phía ngoài ngôi nhà.

Hy vọng qua bài viết này của chúng tôi bạn đã có thêm thông tin hữu ích về hướng tây tứ trạch, người mệnh tây tứ trạch hợp hướng nào và cách chọn hướng nhà phù hợp với mệnh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các kiến thức về phong thủy nhà ở thì hãy thường xuyên truy cập chúng tôi để cập nhật những bài chia sẻ tiếp theo nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News