Khỏe - Đẹp

[Infographic] Hướng dẫn đo chiều cao, cân nặng để tính chỉ số BMI

Chiều cao, cân nặng là hai dữ liệu quan trọng để xác định chỉ số khối cơ thể (gọi tắt là BMI). Ứng viên chỉ cần gửi chiều cao, cân nặng, Ban tổ chức Tôi khỏe đẹp sẽ tự tính BMI cho bạn một cách tự động để tính điểm sau 1 tháng tập luyện.

[infographic] hướng dẫn đo chiều cao, cân nặng để tính chỉ số bmi

Việc cân đo đơn giản này cũng cần thực hiện một cách chính xác để không làm sai lệch chỉ số BMI. Sau đây là hướng dẫn của Ban Tổ chức cho các ứng viên.

CÁCH ĐO CÂN NẶNG:

1. Bước 1 – Chuẩn bị

– Bạn phải chuẩn bị một chiếc cân, tốt nhất là cân điện tử để việc đọc thông số dễ dàng. Cân phải đặt trên một mặt phẳng cứng.

– Bạn phải mặc quần áo mỏng, nhẹ và chắc chắn không đem theo một vật nào khác bên người.

– Người hỗ trợ: Bạn bắt buộc phải có một người hỗ trợ quay lại toàn bộ quá trình cân để chứng minh với Ban tổ chức số liệu hoàn toàn chính xác, khách quan.

2 . Bước 2 – Đo và ghi hình

– Từ từ bước lên cân, đứng thẳng và cân bằng, giữ trạng thái tĩnh.

– Người hỗ trợ quay từ lúc bắt đầu bước lên cân đến lúc xác định được cân nặng, tiến sát và quay rõ nét con số. Toàn bộ quá trình này diễn ra liền mạch, không cắt-dựng.

CÁCH ĐO CHIỀU CAO:

1. Bước 1 – Chuẩn bị

– Để đo chiều cao bạn cần phải chuẩn bị một thước dây có độ dài lớn hơn số chiều cao cơ thể và một chiếc thước kẻ (hoặc một vật tương tự thước kẻ).

– Ngoài ra bạn cũng cần có một người hỗ trợ quay lại quá trình này.

2 . Bước 2 – Đo và ghi hình

– Đặt thước từ mặt đất kéo thẳng lên đến đỉnh đầu (chú ý thước phải thẳng và vuông góc với mặt sàn).

– Dùng thước kẻ đặt lên đỉnh đầu sao cho vuông góc với thước dây và song song với mặt sàn. Lấy điểm tiếp giáp giữa thước dây và thước kẻ làm chiều cao của bạn.

– Người hỗ trợ quay video đứng ở vị trí ghi hình được từ đầu xuống chân bạn. Khi xác định được vị trí chiều cao chính xác, người hỗ trợ tiến sát quay rõ nét phần tiếp giáp giữa thước dây và thước kẻ. Toàn bộ quá trình này diễn ra liền mạch, không cắt-dựng.

Bạn có thể đăng ký tham gia cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN tại đây

Tìm hiểu thêm về chi tiết thể lệ cuộc thi tại đây

Hoặc tất cả các thông tin cần biết về cuộc thi tại https://toikhoedephon.vn/

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News