Phong Thuỷ

Jade là gì

Ngọc Jade là gì? nó có công dụng như thế nào trong phông thuỷ cũng như đối với sức khoẻ của mỗi người? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Các loại trang sức đá làm từ phong thủy đang ngày càng được ưa chuộng không vì nó mang đến cho người sử dụng một vẻ đẹp tinh tế,  sang trọng mà chúng còn có rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Với mỗi loại đá khác nhau chúng lại cho ta  những ý nghĩa khác biệt. Tuy nhiên không phải trong số chúng ta cũng có thể hiểu và biết hết được các ý nghĩa phong thủy mà các loại đá mang lại chính vì vậy chúng tôi hôm nay xin được giớ thiệu đến các bạn một loại đá đang rất được ưa chuộng hiện nay không chỉ bởi vì vẻ bề ngoài mà còn rất nhiều ý nghĩa mà nó mang đến đó chính là jade.

Jade là gì? nguồn gốc của Jade.

>>> Tìm hiểu thêm: 
Gỗ hóa thạch – Cấu tạo, phân bố và ý nghĩa phong thủy
– Đá Lapis lazuli – Cấu tạo, ý nghĩa phong thủy và mệnh phù hợp.
Đá mã não – Cấu tạo, ý nghĩa và cách phân biệt thật giả. Jade hay còn có tên gọi khác là Ngọc bích, đó là một thuật ngữ để chỉ một loại ngọc. Hình thái thuần khiết nhất của Ngọc bích đó chính là Jade là jadeite và nephrite. Nói về lich sử của Jade ta phải quay ngược về trước đây khoảng vài ngàn năm. Vào thời điểm đó loài người đã biết đến và Jade và loại ngọc này được sử dụng như một thứ vật liệu để chế tạo vũ khí và công cụ lao động vì đây là một loại đá có độ dẻo dai tuyệt vời . Jade (Ngọc bích) được người Aztec và Maya coi trọng và đánh giá rất cao.
Cái tên “jade” được bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha “Piedra de ijada”, có nghĩa là “đá làm giảm đau đeo bên mình”. Tên gọi của chúng được đặt tên theo cách này vì các nhà thám hiểm của Tây Ban Nha sau khi đặt chân lên Châu Mỹ đã nhìn thấy những thổ dân tại đây mang theo Jade bên mình và rất tin tưởng rằng chúng có là loại đá rất thần kì nó có thể chữa khỏi tất cảcác loại bệnh tật.

jade là gì
Ở phương đông thì người Trung Quốc gọi Jade là “yu”, từ này có nghĩa là “hoàng đế” hoặc “trời”. Chính vì lẽ đó nên Jade được coi là viên ngọc của triều đình . Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy Jade trong ngôi mộ của vua Shang (vua nhà Thương).
Jade cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong lịch sử New Zealand. Jade được tìm thấy trên vùng đảo South Island. Những người Maori thổ dân ở New Zealand gọi Jade là “greenstone”, “Pounamu” hoặc “New Zealand Jade”. Loại đá này đã được người dân nơi đây chế tác thành những công cụ như móc câu cá, đục, vũ khí hay cũng được chế tác thành các món đồ trang sức,và trang trí trong bộ lạc. Đá Jade New Zealand  thường là nephrite. Trong số hai loại Jade được kể ở phía beeb trên thì Jadeite là hiếm hơn so với nephrire. Chính vì vây giá trị của Jadeite cũng cao hơn. Một viên Jade có màu xanh lá cây đạt đến mức hoàn hảo có thể còn có giá trị và nổi bật hơn cả ngọc lục bảo.

Ý nghĩa và tác dụng của Jade.

Jade có rất nhiều các công dụng tuyệt vời nhất klaf đối với sức khoẻ và cảm xúc của con người.
Ngọc Jade rất có tác dụng trong việc cân bằng và điều cảm xúc, ổn định huyết áp, nhịp tim mạch đập trong cơ thể con người. Nếu bạn đeo các loại trang sức làm bằng ngọc Jade sẽ giúp tăng khả thị lực, điều tiết  mắt tốt hơn và chống các tật khúc xạ của mắt như viến thị , cận thị cuối cùng nó còn hạn chế rất tốt sự rối loạn sinh học của cơ thể người.
jade là gì

Màu xanh lục của Jade sẽ khiến bạn cảm thấy rất thư giãn và thoải mái. Nó sẽ giúp bạn xua tan đi những mệt mỏi, những điều không may và xui xẻo trong cuộc sống. Đem lại cho người đeo một cảm giác thư thái và vui vẻ.

Ý nghĩa phong thuỷ.

Cũng như rất nhiều loại đá tự nhiên khác Jade có rất nhiều các tác dụng trong phong thuỷ Ngọc jade màu xanh lục được rất nhiều người cho là có tác động đến những điều khôngmay mắn, xui xẻo. Năng lượng có trong Jade giúp loại bỏ các điều không tốt, điềm xấu ra khỏi cuộc sống của chúng ta. Chính điều đó khiến cho người đeo cảm nhân được sự thoải mái sống lạc quan và vui vẻ hơn.
 

jade là gì
Không chỉ có thế, năng lượng có trong loại ngọc này có tác động rất tích cực có thể lan truyền sang cả các loại cỏ cây hoa lá của giới thực vật.  Jade là viên đá tượng trưng cho các chòm sao Kim Ngưu, Bạch Dương, Thiên Bình và Song Tử trong 12 cunbg hoàng đạo. Vì xanh là màu bản mệnh của mệnh mộc nên theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì đá Jade rất thích hợp với những người mệnh Thổ và Hoả Trên đây là bài viết vềJade các tác dụng của Jade trong phong thuỷ và đối với  con người hy vọng bài viết này sẽ giups ích cho các bạn nhất là các bạn đang có ý định chọn mua cho mình Jade. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ mạnh khoẻ và an nhiên trong cuộc sống!
 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News