Phong Thuỷ

Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa chuẩn phong thủy

Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy là chìa khóa để mang đến sức khỏe, tài lộc, cải thiện các mối quan hệ gia đình cho người mệnh Hỏa. Nếu bạn băn khoăn không biết người mệnh Hỏa ngủ quay đầu hướng nào hợp phong thủy, vợ chồng mệnh hỏa kê giường hướng nào để gia đình hạnh phúc, an bình, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Cách kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

Hướng giường ngủ phong thủy của người mệnh Hỏa

Hướng giường ngủ có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy với người mệnh Hỏa. Đặt giường trong phòng ngủ ở hướng hợp phong thủy sẽ giúp cho sự nghiệp gia chủ ngày càng tiến triển thuận lợi, sớm gặt hái được nhiều thành quả.

kê giường ngủ cho người mệnh hỏa chuẩn phong thủy

Hướng giường ngủ có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy với người mệnh Hỏa

Theo luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, chính vì vậy hướng tốt nhất để bố trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa đó là hướng thuộc hành Mộc, tức là hướng Đông và Đông Nam. Đây là hai hướng có khả năng thu hút tài lộc rất tốt cho căn phòng cũng như toàn bộ căn nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hướng cùng bản mệnh Hỏa của mình là hướng Nam. Các hướng phong thủy phòng ngủ này sẽ giúp cho sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển, đem đến may mắn cho cuộc sống.

Hướng giường ngủ người mệnh Hỏa nên tránh

Khi kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa, chúng ta cũng cần chú ý những hướng xấu nên tránh. Người mệnh thủy nên tránh đặt giường ở hướng Nam vì đây là hướng trạch mệnh của Hỏa. Sẽ khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn, gia đạo bất hòa, sức khỏe suy giảm.

Gợi ý cho người mệnh Hoả khi lựa chọn, trang trí nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư nhất trong căn nhà, là nơi mọi người có được những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

Bên cạnh hướng kê giường ngủ cho người mệnh Hoả, gia chủ cũng cần lưu ý về cách sắp xếp nội thất như thế nào để không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy.

Màu sơn, màu nội thất phòng ngủ

Người thuộc mệnh Hỏa phù hợp nhất với các tông màu nóng như: đỏ, cam, hồng hoặc tím. Đây đều là các màu sắc đại diện cho sự lãng mạn của tình yêu, đem đến không gian ấm áp.

kê giường ngủ cho người mệnh hỏa chuẩn phong thủy

Màu sơn đỏ rất hợp với người mệnh Hỏa

Bên cạnh đó, màu tương sinh như xanh lá cũng có thể được sử dụng để tăng cường sinh khí cho căn phòng, đồng thời tạo điểm nhấn và giúp xóa đi sự nhàm chán đơn điệu của những gam màu nóng.

Ngoài các màu tương sinh, người mệnh Hỏa cũng cần lưu ý những màu tương khắc nên hạn chế sử trong trong bài trí nội thất như: xanh biển, xanh đậm, màu đen… sẽ đem đến vận mệnh không may mắn cho chủ nhà.

Vật liệu nội thất

Chất liệu nội thất phòng ngủ cũng là vấn đề được quan tâm khá nhiều. Với người mệnh Hỏa, tốt nhất nên chọn những món đồ được làm từ gỗ. Đây là vật liệu này dễ tìm, dễ mua mà lại đảm bảo được yếu tố tương sinh cũng như tạo cảm giác ấm cúng và thân thiện khi bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa.

kê giường ngủ cho người mệnh hỏa chuẩn phong thủy

Với người mệnh Hỏa, tốt nhất nên chọn những món đồ được làm từ gỗ

Món đồ trang trí nội thất hợp phong thủy

    Chọn tranh treo tường hình cây cối, hoa cỏ nhỏ xinh. Không nên chọn những bức ảnh sông nước, ao hồ, bể cá vì có thể làm mất đi sự yên tĩnh của không gian phòng ngủ.

    Cây xanh đặt trong phòng ngủ nên là những chậu cây nhỏ, có thiết kế nhỏ xinh và dễ sống được trong môi trường thiếu nước.

    Trong phòng ngủ, không nên đặt gương đối diện với giường ngủ, hoặc ở hướng đối diện với cửa ra vào hoặc kê sát một bên tường.

    Hạn chế các món đồ trang trí có thiết kế có góc nhọn, càng ít góc cạnh càng tốt.

    Sử dụng đèn ngủ phù hợp dành riêng cho phòng ngủ, tạo ánh sáng nhất định hoặc có cửa sổ, ban công riêng để tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo dưỡng khí tốt lành cho căn phòng.

    Không nên tạo sự tù túng, bí bách trong không gian phòng ngủ vì chúng có thể hình thành âm khí không tốt.

Những lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Hoả

Bên cạnh cách lựa chọn màu sắc, đồ vật trang trí hợp phong thủy, người mệnh Hóa còn cần lưu ý một số quy tắc sau khi bố trí giường ngủ:

    Tránh kê giường ngủ hướng cửa ra vào và cửa sổ để đảm bảo tính riêng tư và tránh hao tài tốn của.

    Tránh kê giường ngủ ở vị trí thanh xà trên trần nhà, các loại quạt hay bóng điện lủng lẳng.

    Tránh kê giường ngủ nên kê cân đối trong phòng để cân bằng các yếu tố trong cuộc sống.

    Tránh kê giường ngủ nên ở vị trí cửa sổ, gần cầu thang hoặc gần nhà vệ sinh để đảm bảo yên tĩnh và yếu tố sức khỏe.

    Tránh kê giường ngủ nhiều năng lượng ánh sáng giúp thu hút được tài lộc tốt hơn.

    Tránh kê giường ngủ nên ở vị trí trước gương soi.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa, hy vọng sẽ giúp bạn có thể sắp xếp được một căn phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy, mang đến thật nhiều may mắn và tài lộc!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News