Giảm cân

Keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Tâm lý mọi người thường nghĩ rằng “bơ là béo”. Hiểu được phần nào suy nghĩ ấy, BlogAnChoi sẽ cùng bạn tìm hiểu để biết rằng keto với quả bơ có kết hợp cùng nhau được hay không nhé!

1. Keto với quả bơ – sự kết hợp hoàn hảo

Quả bơ có giá trị dinh dưỡng rất cao, tuy nhiên lại chứa nhiều chất béo, điều này làm cho mọi người lầm tưởng rằng keto với quả bơ không thể kết hợp. Nhưng thực tế thì ngược lại, bơ là một trong những thực đơn kết hợp với chế độ ăn giảm cân keto vô cùng hiệu quả. Cùng BlogAnChoi tìm hiểu tại sao nhé!

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Chế độ ăn keto với quả bơ – bạn đã thử? (Ảnh: Internet)

1.1. Tổng quan về chế độ ăn keto

Chế độ ăn Keto, tên đầy đủ là Ketogenic, là chế độ ăn ít carbs và nhiều chất béo lành mạnh cho sức khỏe. Khi tuân theo chế độ ăn keto, bạn không cần phải ăn kiêng mà vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Khi khẩu phần ăn của bạn giảm bớt carbs, điều này có nghĩa rằng cơ thể bạn sẽ hình thành trạng thái “ketosis” – trạng thái tăng cường đốt cháy năng lượng. Hơn nữa, chất béo sẽ được tuyến tụy chuyển hoá thành ketone đồng thời cung cấp thêm nhiều năng lượng cho não bộ.

Chất béo bị xem như “chất cấm” đối với những người ăn kiêng để giảm cân, tuy nhiên trong thực đơn Keto sẽ có nhiều món ăn chứa các chất béo có lợi, ít carbohydrates, có thể làm giảm lượng đường trong máu và tăng nồng độ insulin. Ngoài ra, chế độ ăn này có thể tác động đến quá trình chuyển hoá của chất béo và hạn chế việc dự trữ chất béo gây béo phì.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Chế độ ăn ketogenic (Ảnh: Internet)

1.2. Giá trị dinh dưỡng từ quả bơ

Quả bơ là một trái cây chứa giá trị dinh dưỡng cao mà cực kỳ ngon, bơ thường phổ biến trong Nam hơn ngoài Bắc. Tuy nhiên đối với những người có ý thức và tăng cường sức khoẻ thì bơ lại là khẩu phần ăn không thể thiếu. Và hoàn toàn không ngạc nhiên gì khi bơ được coi là một “siêu thực phẩm” bởi tác dụng vô cùng tốt của nó.

Trên thị trường có rất nhiều loại bơ khác nhau về nguồn gốc, hình dạng và màu sắc. Theo ước tính trung bình của Bộ Nông nghiệp Mỹ thì cứ 100g bơ có chứa giá trị dinh dưỡng như sau:

  • 1,8g carbs tiêu hoá được
  • Chất xơ 6,7g
  • Nước: 73,2g
  • Vitamin K: 26% nhu cầu hàng ngày
  • Vitamin C: 17%
  • Vitamin E: 10%
  • Kali: 14%

Ngoài những thành phần chính kể trên, bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hoá có thể kể đến như folic acid, magie, đồng, mangan,… Nhìn chung bơ có lượng chất béo tốt cao, ít carbohydrates và chứa nhiều chất xơ có lợi cho cơ thể. Điều này tạo nên sự phù hợp nhất định giữa keto với quả bơ.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Giá trị dinh dưỡng từ quả bơ (Ảnh: Internet)

1.3. Vậy keto có được ăn bơ không?

Bơ chứa nhiều chất béo như vậy, tại sao lại nói keto với quả bơ là một sự kết hợp hoàn hảo? Thực tế, trong 1 quả bơ thì 71% chất béo là oleic acid – là một loại acid béo không bão hoà, được tìm thấy nhiều trong dầu ô liu và rất tốt cho tim mạch.

Ngoài ra, trong 100g bơ chỉ chứa khoảng 150 – 160 calo, 7 g chất xơ, 15 g chất béo không bão hoà. Bơ chứa nhiều kali hơn natri – điều này giúp duy trì hoạt động điện của các tế bào trong cơ thể và tăng cường nhiều chức năng quan trọng.

Việc chọn thực đơn kết hợp keto với quả bơ là một lựa chọn “xứng đáng” bởi hiệu quả mang lại tuyệt vời của nó, vừa có thể giảm cân nhưng vẫn tăng cường sức khỏe và không làm cơ thể thiếu năng lượng.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Keto với bơ quả – sự kết hợp hoàn hảo (Ảnh: Internet)

2. Thực đơn keto với quả bơ, an toàn và hiệu quả

Bơ thì tốt, tuy nhiên vẫn cần có những “mẹo” lựa bơ ngon, bổ bởi trên thị trường ngày nay tràn lan những loại bơ kém chất lượng và không rõ nguồn gốc. Vậy hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu nhé!

2.1. Mẹo chọn bơ “Ngon – Bổ – Rẻ” mà các keto phải biết

Để mua được những trái bơ ngon làm thực đơn keto thì đầu tiên bạn phải chọn được chỗ mua uy tín, có thể là siêu thị, cửa hàng hoa quả hoặc thông qua những người quen giới thiệu. Điều này đảm bảo nguồn gốc trái bơ được đảm bảo an toàn vệ sinh. Sau đó, hãy quan sát những đặc điểm sau nhé!

  • Màu sắc: Màu vỏ bơ liên quan trực tiếp đến trái bơ bên trong, bạn hãy chọn những quả bơ có màu xanh lấm tấm vàng, bởi loại bơ này thường có tỷ lệ sáp cao hơn tức là quả bơ sẽ dẻo và thơm hơn so với loại khác.
  • Hình dáng: Nhìn vào hình dáng quả bơ cũng giúp bạn chọn được quả thơm ngon đó nhé! Thông thường quả bơ có hình thon dài sẽ có nhiều thịt hơn quả có hình dạng tròn. Tuy nhiên đối với người ăn keto thì nên chọn quả bơ hình dạng tròn, bởi những quả như vậy thường có ít xơ hơn.
  • Màu sắc cuống bơ: Mẹo hay mà không phải ai cũng biết khi chọn bơ, đó là nhìn vào cuống. Nếu cuống có màu vàng không quá nâu thì đó là quả bơ vừa chín tới ăn sẽ rất ngon, ngược lại những quả cuống còn xanh là chưa chín, ăn có thể sẽ bị sượng và đắng.
  • Độ mềm của bơ: Những trái bơ ngon vừa chín tới thường có trạng thái mềm đều, vì thế khi mua bơ bạn hãy kiểm tra kĩ, tránh những quả đã quá mềm vì có thể sẽ nhanh hỏng, và cũng không chọn quá cứng vì đó là những quả bơ vẫn còn xanh.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Bỏ túi bí kíp chọn bơ cực ngon (Ảnh: Internet).

2.2. Keto nên ăn bao nhiêu bơ trong 1 ngày?

Mặc dù biết rằng bơ có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, vì vậy bạn cần xây dựng thực đơn vừa đủ cho chế độ keto với quả bơ để giảm cân hiệu quả.

Theo như các chuyên gia về dinh dưỡng thì 1 ngày 1 người chỉ nên ăn ½ quả bơ, nếu ăn quá nhiều thì có thể gặp tác dụng phụ như tăng cân đột ngột bởi bơ là một loại quả chứa hàm lượng calo cao. Một cách khác là có thể xây dựng thực đơn keto với quả bơ trong các bữa ăn phụ hoặc ăn kèm.

Đặc biệt, đối với những người có bệnh lý về gan, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ cho con bú thì hạn chế ăn bơ. Và nên nhớ ăn bơ hàng ngày không hề tốt mà chỉ nên ăn 3 lần 1 tuần và hạn chế thêm các loại sữa ngọt.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

1 ngày ăn bao nhiêu bơ là đủ? (Ảnh: Internet)

3. Bật mí 6 món “ăn là ghiền” cho chế độ keto với quả bơ

Vị quả bơ nhạt, mềm và ngậy nên nếu không biết cách kết hợp thì sẽ dễ bị ngấy và làm tăng cân. BlogAnChoi sẽ bày cho bạn 6 món ăn để áp dụng vào chế độ ăn keto với quả bơ.

3.1. Sinh tố bơ sữa chua

Sinh tố bơ sữa chua là một món ăn bữa phụ đáng tham khảo dành cho các bạn ăn theo chế độ keto bởi độ ngon và bổ của nó, giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá, làn da sáng mịn và duy trì vóc dáng cho bạn.

Để làm ra thành phẩm sinh tố bơ sữa chua bạn cần thực hiện các bước như sau:

Chuẩn bị: ¼ quả bơ, 1 hộp sữa chua không đường, 10 – 20ml sữa tươi không đường tuỳ khẩu phần ăn, nếu bạn là tín đồ ăn ngọt nhưng sợ béo có thể tham khảo các loại đường làm từ hoa quả tự nhiên không calo, và cuối cùng là đá viên.

Cách làm: Để cho ra thành phẩm sinh tố bơ thì chỉ cần các bước rất dễ như sau:

  • Bước 1: Lột vỏ bơ và tách lấy ¼ trái bơ để làm sinh tố, số còn lại bạn hãy bảo quản cẩn thận trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị hỏng nhé.
  • Bước 2: Cho vào máy xay sinh tố hỗn hợp đã chuẩn bị, gồm: bơ, sữa chua không đường, sữa tươi không đường, đá viên để xay nhuyễn.
  • Bước 3: Sau khi xay xong thì món sinh tố bơ của bạn đã hoàn thành, việc cuối cùng là cho ra cốc và thưởng thức thành quả của mình.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Sinh tố bơ sữa chua (Ảnh: Internet).

3.2. Bơ trộn các loại salad

Bơ có vị nhạt, vì thế dùng để trộn các loại salad cực kỳ hợp và được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau. BlogAnChoi sẽ chia sẻ cho bạn “mẹo” làm bơ trộn salad cực ngon nhé!

Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sẽ trộn với bơ, có thể kể đến như dưa chuột, các loại hoa quả khác, cá hồi, trứng,… ½ quả bơ, ½ quả ớt chuông, các loại sốt không béo như sốt vừng, sốt me và các loại gia vị.

Cách làm:

  • Bước 1: Cắt nhỏ các loại nguyên liệu cần trộn theo miếng vừa ăn, nếu làm với cá hồi thì nên ướp qua với dầu oliu, muối và gia vị sau đó nướng qua.
  • Bước 2: Cho bơ, các loại nguyên liệu đi kèm ra bát tô, sau đó cho nước cốt chanh, muối hoặc các loại sốt đã chuẩn bị sẵn để trộn.
  • Bước 3: Trình bày ra đĩa và decor để món ăn trông hấp dẫn hơn và thưởng thức nhé.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Salad bơ cực lạ mắt (Ảnh: Internet)

3.3. Bánh mì nướng bơ với trứng ốp la

Món này được người châu Âu khá chuộng trong bữa ăn sáng bởi nó cung cấp chất dinh dưỡng cao và rất dễ làm.

Chuẩn bị: 1 – 2 quả trứng gà, 2 lát bánh mì ngũ cốc hoặc bánh mì nguyên cám, ½ trái bơ, muối tiêu, rau mùi hoặc mùi tây.

Cách làm:

  • Bước 1: Cho bánh mì vào máy nướng cho giòn, nếu không có máy các bạn có thể nướng bằng cách áp chảo nhưng tuyệt đối không cho mỡ và nhớ vặn lửa thật nhỏ nhé!
  • Bước 2: Chiên trứng ốp la
  • Bước 3: Tách vỏ bơ và nghiền nát sau đó trộn đều bơ với nước cốt chanh, muối và tiêu.
  • Bước 4: Phết bơ đã chuẩn bị ở bước 3 lên mặt bánh nướng giòn, sau đó cho trứng lên trên bề mặt và kẹp lại là đã có một bữa sáng cực kỳ ngon.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Bánh mì nướng bơ với trứng ốp la (Ảnh: Internet)

3.4. Bơ nướng trứng

Bơ nướng trứng nghe có vẻ rất lạ nhưng lại là một món ăn vô cùng ngon và có lợi trong quá trình thực hiện chế độ ăn keto với bơ.

Chuẩn bị: ½ quả bơ, 1 – 2 quả trứng gà, hành lá thái nhỏ, muối, tiêu.

Cách làm:

  • Bước 1: Đối với món ăn này, chúng ta sẽ không tách bỏ vỏ bơ vì vậy bước đầu tiên bạn cần làm đó là rửa bơ thật sạch. Nếu có thời gian hãy ngâm với nước muối để loại bỏ hết chất bẩn ở vỏ đi nhé.
  • Bước 2: Sau khi rửa sạch bơ, tách dọc quả và bỏ hạt bơ đi.
  • Bước 3: Đặt bơ vào vỉ hoặc xiên, sau đó đập trứng vào lòng quả bơ rồi thêm các gia vị nêm nếm theo khẩu vị từng người.
  • Bước 4: Thưởng thức thành phẩm của mình nhé.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Bơ nướng trứng (Ảnh: Internet)

3.5. Salad bơ ức gà

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa quả bơ có vị ngậy và ức gà hơi khô. Hương vị của món ăn này có thể khiến bạn “mê” khi thưởng thức. Cùng tham khảo ngay cách làm sau cùng với BlogAnChoi nhé!

Nguyên liệu: ½ quả bơ, 200g ức gà, 50g dứa, 100 – 150g xà lách, sốt mè rang hoặc sốt dầu giấm.

Cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu, rửa sạch ức gà và luộc chín, lột vỏ bơ.
  • Bước 2: Thái nhỏ các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên thành các miếng vừa ăn.
  • Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu vào bát tô và cho loại sốt đã chuẩn bị lên, sau đó trộn đều.
  • Bước 4: Trình bày ra đĩa thật đẹp và thưởng thức thành quả của mình.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Salad bơ ức gà (Ảnh: Internet)

3.6. Thạch rau câu bơ

Món ăn tráng miệng cực vui miệng mà mọi người nên làm thử, không chỉ những người ăn keto với quả bơ mà món ăn này còn gây “nghiện” đối với tất cả mọi người đặc biệt trong mùa hè oi bức.

Chuẩn bị: ½ quả bơ, bột rau câu hoặc bột thạch dẻo, nước cốt dừa, nước, khuôn làm thạch theo hình dạng tùy thích.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch vỏ bơ, bỏ hạt và lấy ½ quả bơ xay nhuyễn với nước đã chuẩn bị từ trước.
  • Bước 2: Cho 3g thạch, 50g nước và 200ml nước cốt dừa đã chuẩn bị hoặc bạn có thể thay thế bằng sữa tươi không đường vào nồi đun sôi cho đến khi tan hết. Lưu ý nên cho lửa nhỏ trong bước này.
  • Bước 3: Cho bơ vào khuôn đã chuẩn bị, sau đó rót thạch vào trong khuôn và để tủ lạnh để thạch đông lại.
  • Bước 4: Bạn có thể sử dụng riêng thành phẩm hoặc uống với các loại nước ít calo tùy theo sở thích.

keto với quả bơ – thực đơn đánh bại mọi số đo cân nặng

Thạch rau câu bơ (Ảnh: Internet)

Mời bạn tham khảo các bài viết về giảm cân tại BlogAnChoi:

  • 5 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm mỡ toàn thân đúng cách

Trên đây là những chia sẻ của BlogAnChoi với chủ đề “keto với quả bơ” và trả lời cho câu hỏi “keto có ăn bơ được không”. Hy vọng với những chia sẻ này, BlogAnChoi sẽ giúp bạn có một thực đơn keto kết hợp với bơ vô cùng ngon – bổ – đẹp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News