Sức Khoẻ

Khắc phục xuất tinh sớm dễ dàng như trở bàn tay

khắc phục xuất tinh sớm dễ dàng như trở bàn tay

Xuất tinh sớm là một dạng rối loạn tình dục, xảy ra khi một người đàn ông xuất ra tinh dịch sớm hơn mong muốn.

Xuất tinh sớm là một dạng rối loạn tình dục phổ biến. Ước tính cứ 3 người đàn ông sẽ có 1 người gặp phải vấn đề này trong một khoảng thời gian.

Xuất tinh sớm khiến cho nam giới cảm thấy mất tự tin trong chuyện ấy. Không chỉ vậy, tình trạng này còn có thể dẫn đến mệt mỏi, giảm khoái cảm tình dục hay liệt dương ở nam giới. Vậy đâu là cách để khắc phục xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Nó khiến cho tình dục không hiệu quả, làm tăng lo lắng hoặc gây nên mâu thuẫn cho cả hai. Đây là một trong những hình thức phổ biến nhất của rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, thường hiện tượng này sẽ xảy ra đối với mọi đàn ông ở một độ tuổi nhất định.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm là gì?

Hầu hết các trường hợp xuất tinh sớm không có nguyên nhân rõ ràng. Với kinh nghiệm tình dục và tuổi tác, nam giới thường học cách làm chậm cực khoái. Xuất tinh sớm chỉ xảy ra trong một số tình huống tình dục nhất định hoặc xảy ra sau một khoảng thời gian dài kể từ lần xuất tinh cuối cùng. Các yếu tố tâm lý như lo lắng, tội lỗi hoặc trầm cảm cũng có thể gây nên xuất tinh sớm. Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể liên quan đến nguyên nhân y tế như các vấn đề về hormone, thương tích hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc nhất định.

Các triệu chứng của xuất tinh sớm

Triệu chứng chính là xuất tinh không kiểm soát trước hoặc ngay sau khi giao hợp bắt đầu. Xuất tinh không kiểm soát xảy ra trước khi người đó mong muốn, với kích thích tình dục tối thiểu.

Làm thế nào để được chẩn đoán xuất tinh sớm?

Khi đến khám, nam giới sẽ được bác sĩ thảo luận về lịch sử bệnh và được kiểm tra tổng quát. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể sẽ muốn nói chuyện với bạn đời của bạn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Vì vậy, nam giới cũng cần làm các xét nghiệm để loại trừ các vấn đề y tế khác.

Xuất tinh sớm được điều trị như thế nào?

Trong nhiều trường hợp, xuất tinh sớm tự khỏi theo thời gian. Vì thế, nam giới không cần phải điều trị. Tuy nhiên, bạn có thể luyện tập những cách giúp thư giãn hoặc sử dụng phương pháp phân tâm để trì hoãn xuất tinh.

Ở một số nam giới, việc dừng hoặc giảm dùng rượu, thuốc lá có thể cải thiện khả năng kiểm soát xuất tinh.

Bác sĩ có thể khuyên bạn và bạn tình thực hiện một số kỹ thuật nhằm trì hoãn xuất tinh. Ví dụ, bạn có thể học để xác định và kiểm soát cảm giác dẫn đến xuất tinh sớm và học giao tiếp với người phối ngẫu để làm chậm hoặc ngừng kích thích. Bạn cũng có thể thử sử dụng bao cao su để giảm cảm giác cho dương vật hoặc thay đổi tư thế quan hệ (như nằm trên lưng) trong thời gian giao hợp. Tư vấn hoặc điều trị hành vi có thể giúp làm giảm lo lắng liên quan đến xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có thể được điều trị một cách rất đơn giản. Quan trọng là nam giới cần giữ cảm xúc thoải mái, thư giãn, không mặc cảm quá nhiều về bệnh tình của mình cũng như nên luyện tập một số bài tập để kiểm soát khả năng xuất tinh sớm. Nam giới cũng không nên ngần ngại chia sẻ với bạn đời của mình để có thể được thông cảm và thấu hiểu.

Chúc hai bạn sẽ có một đời sống hôn nhân hạnh phúc và “chuyện chăn gối” sẽ ngày càng được cải thiện hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News