Kiến Thức

Khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Ngoài việc giúp bảo vệ an toàn, an ninh, tường rào còn có ý nghĩa thẩm mỹ rất lớn cho tổng thể khuôn viên của ngôi nhà. Do đó, ngày nay tường rào luôn được các kiến trúc sư, gia chủ đầu tư kỹ lưỡng vào việc thiết kế cũng như lựa chọn màu sắc. Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp bạn khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp của 2022.

1. Tại sao cần phải phối màu sơn tường rào đẹp

Tường rào là lớp bảo vệ của ngôi nhà, được xây dựng phía ngoài cùng và bao quanh toàn bộ tổng thể diện tích. Do đó, một tường rào đẹp sẽ gây ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn. Đồng thời còn thể hiện phong cách thẩm mỹ, cá tính của gia chủ.

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Một tường rào đẹp sẽ gây ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn

1.2. Phối màu sơn tường rào đẹp nhằm tăng thẩm mỹ

Nằm ở vị trí mặt tiền, tường rào được coi là bộ mặt của ngôi nhà. Do đó, tường rào góp phần rất lớn trong việc đánh giá kiến trúc tổng thể. Một chiếc tường rào đẹp chắc chắn sẽ nâng hạng thẩm mỹ cho thiết kế ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên ở ngoài trời, chịu nắng, mưa sau một thời gian tường rào sẽ bị cũ và có nhiều khuyết điểm. Sử dụng sơn chính là một phương pháp thông minh để che đi những khuyết điểm này và trả lại một bề mặt tường rào hoàn hảo.

1.3. Phối màu sơn tường rào đẹp nhằm tăng tuổi thọ

Ngày nay, bên cạnh chất liệu bê tông, tường rào bằng kim loại cũng được ứng dụng rất nhiều trong những thiết kế hàng rào. Theo thời gian, dưới tác động của thiên nhiên, tường rào bằng kim loại có hiện tượng bị gỉ sét, phai màu. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến lõi kim loại bên trong đồng thời khiến vẻ ngoài bị xuống cấp.

Chính vì vậy, việc sơn tường rào với những sản phẩm chuyên dụng có tác dụng không nhỏ trong việc bảo vệ và giữ gìn tuổi thọ cho hàng rào nhà bạn, hạn chế sự ảnh hưởng của nắng, mưa. Ngoài ra, đối với những tường rào được xây bằng bê tông, gạch thì lớp sơn bên ngoài có tác dụng chống lại ẩm mốc, chống thấm nước hiệu quả.

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Việc sơn tường rào giúp bảo vệ và giữ gìn tuổi thọ cho hàng rào nhà bạn

1.4. Bảo vệ sức khỏe cho gia đình

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng việc sơn tường rào thì có liên quan gì đến sức khỏe của gia đình. Tuy nhiên, chúng lại có sự liên quan chặt chẽ đến nhau. Nếu tường rào không được bảo vệ bằng những lớp sơn hay những loại sơn có chức năng chống thấm tốt thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc, côn trùng phát triển.

Đây hoàn toàn là một bất lợi lớn cho sức khoẻ của những người sinh sống trong nhà. Lâu dần có thể để lại những triệu chứng bệnh nguy hiểm.

1.5. Phối màu sơn tường rào đẹp có ý nghĩa phong thủy 

Với những người có quan điểm sống liên quan đến các yếu tố phong thuỷ thì chắc chắn việc sơn màu tường rào tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình chắc chắn là điều rất quan trọng. Với họ, điều này có ý nghĩa rất lớn giúp họ thu hút vượng khí, tài lộc và giúp cho cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, đầm ấm.

2. 1001+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Để có một tác phẩm đẹp không thể “sáng tác” tùy hứng. Tất cả đều có những nguyên tắc riêng. Với phối màu sơn tường rào cũng vậy. Sau đây là những cách giúp tường rào nhà bạn đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn và giúp cho toàn bộ khuôn viên ngôi nhà được thu hút nhất.

2.1. Phối màu sơn tường rào đẹp theo màu sơn của ngôi nhà

Đây được gọi là phương pháp an toàn. Với tỷ lệ thành công cao, cho kết quả tốt, nhiều người đã lựa chọn phối màu sơn tường rào trùng màu sơn của ngôi nhà. Việc sử dụng màu sắc như vậy giúp khuôn viên trở nên hài hoà, đồng bộ và khá nổi bật.

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Phб»‘i mГ u sЖЎn tЖ°б»ќng rГ o Д‘бє№p theo mГ u sЖЎn của ngГґi nhГ

2.2. Phối màu sơn tường rào đẹp phù hợp với kiến trúc ngôi nhà

Với mỗi phong cách kiến trúc nhà ở sẽ có những màu sắc phù hợp nhất định. Vì vậy, trước khi quyết định màu sơn cho tường rào, gia chủ cần xác định được kiến trúc nhà theo lối thiết kế nào. Hiện nay có các phong cách phổ biến như hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, kiến trúc xanh…

Đối với những tòa biệt thự sang trọng, xu hướng lựa chọn màu sơn tường rào thường trùng với tone màu chủ đạo chính của biệt thự. Việc này thể hiện sự đẳng cấp, tính quy củ từ ngoài vào trong đồng thời nâng cao giá trị của toà “lâu đài”. Do đó, đây cũng là một lưu ý quan trọng dành cho bạn trong việc phối màu sơn tường rào đẹp.

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Phб»‘i mГ u sЖЎn tЖ°б»ќng rГ o Д‘бє№p phГ№ hб»Јp vб»›i kiбєїn trГєc ngГґi nhГ

2.3. Phối màu sơn hàng rào đẹp theo bản mệnh của gia chủ

Trong quan niệm của phong thuỷ, ngũ hành, mỗi người sinh ra sẽ gắn liền với một bản mệnh trong 5 mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Tương ứng với từng bản mệnh có những màu sắc tương sinh, tương hợp và tương khắc. Trong khi màu tương sinh, tương hợp giúp mang lại những điều may mắn, thuận lợi thì màu tương khắc lại có ý nghĩa ngược lại.

Để phối màu sơn tường rào đẹp hợp với bản mệnh, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

  • Đối với gia chủ mệnh Kim: nên chọn màu tường rào có ánh kim, màu vàng hoặc trắng, xám, bạc
  • Đối với gia chủ mệnh Mộc: nên chọn màu tường rào đen hoặc xanh lá cây, xanh lục
  • Đối với gia chủ mệnh Thuỷ: nên chọn màu tường rào đen, xanh lam hoặc trắng
  • Đối với gia chủ mệnh Hoả: nên chọn màu tường rào đỏ, hồng, cam, tím
  • Đối với gia chủ mệnh Thổ: nên chọn màu tường rào vàng đất, nâu đất, cam

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Màu sơn tường rào phù hợp với bản mệnh

2.4. Phối màu sơn tường rào theo hướng

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể vận dụng phương pháp phối màu sơn tường rào theo hướng để lựa chọn được màu sơn phù hợp. Đây cũng là một trong những cách giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc, cuộc sống. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

  • Tường rào hướng Đông hoặc Đông Nam: Màu xanh lá, màu xanh lam
  • Tường rào hướng Tây: Màu trắng hoặc trắng sữa, kem
  • Tường rào hướng Nam: Màu đỏ, cam, xanh lá cây hoặc xanh ngọc bích
  • Tường rào hướng Bắc: Màu xanh da trời, màu ghi, màu xám
  • Tường rào hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam: Màu vàng, nâu hoặc màu gạch non

3. Những lưu ý khi phối màu sơn tường rào

Để có một thiết kế tường rào đẹp và tôn lên giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà, dưới đây là những lưu ý quan trọng dành cho bạn.

  • Không chọn màu sơn tường rào nổi hơn màu sơn nhà: Nếu màu sơn của tường rào quá nổi bật sẽ làm lu mờ hình ảnh của ngôi nhà. Trong khi đó, hàng rào chỉ có vai trò góp phần làm nên thẩm mỹ tổng thể. Vì vậy, lỗi này khá nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn tới giá trị của bản thiết kế khuôn viên nhà ở.
  • Có thể phối nhiều màu cho tường rào: Không nhất thiết chỉ lựa chọn một màu sắc cho tường rào. Bạn có thể phối các màu sắc một cách hài hoà, tinh tế với nhau để tăng sự nổi bật và thu hút hơn.
  • Lựa chọn sản phẩm sơn tốt: Việc lựa chọn sản phẩm sơn của những thương hiệu uy tín không chỉ giúp bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm mà còn cho bạn được những tư vấn hữu ích đến từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm của công ty.

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Những lưu ý khi phối màu sơn tường rào

4. Ngắm nhìn những cách phối màu tường rào đẹp

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân và chưa tìm được màu sơn yêu thích, phù hợp thì hay tham khảo ngay những thiết kế độc đáo dưới đây.

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Phối màu sơn tường rào giả gỗ hợp với mệnh Mộc

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Phối màu sơn tường rào màu trắng hợp với mệnh Kim

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Phối màu sơn tường rào màu nâu đất hợp với mệnh Thổ

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Phối màu sơn tường rào đẹp hợp với mệnh Thuỷ

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Màu sơn tường rào kết hợp với những bông hoa mang màu sắc mệnh Hoả

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Phối màu sơn tường rào với hai màu đối lập đen – trắng

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Thiết kế tường rào độc đáo với màu trắng kết hợp với màu cây cỏ

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Tường rào hoa đầy sức sống và hương thơm

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Màu sơn tường rào xanh blue baby dịu nhẹ

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Mẫu tường rào màu sơn xanh quân đội

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Màu sơn tường rào vintage xanh ngọc kết hợp hồng pastel

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Màu sơn tường rào pastel

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Màu sơn tường rào hồng mụi nữ tính

khám phá 11+ cách phối màu sơn tường rào đẹp

Dùng đỏ cá tính cho màu sơn tường rào

Trên đây là 1001+ cách phối màu sơn tường rào đẹp. Hy vọng những gợi ý của Vua Nệm sẽ giúp cho bạn lựa chọn được màu sắc tường rào ưng ý nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News