Thời Trang

Khám phá 15 đặc sản Phú Quốc ngon không thể cưỡng lại

Món ngon Phú Quốc có gì? Đi du hí đảo ngọc mà chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì đừng bỏ lỡ top 15 món đặc sản dưới đây…

Ghé thăm hòn đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam mà không biết tìm đúng đặc sản để thưởng thức thì quả là nuối tiếc. Ngoài bãi biển thơ mộng dừa xanh cát trắng ra thì món ngon Phú Quốc cũng là điều mà nhiều du khách quan tâm. Hè tới rồi, cùng chúng mình chuẩn bị hành trang ăn gì ở Phú Quốc để book ngay một chuyến du hí nhé!

1. Gỏi cá trích Phú Quốc – đặc sản Phú Quốc

Nhắc tới gỏi cá sống có thể sẽ hơi kén người ăn và nhiều người sợ. Nhưng nếu bạn ăn được gỏi, thì gỏi cá trích chính là món ngon Phú Quốc xứng đáng đứng top 1. Người ta thường nói dân “sành ăn” mới biết thưởng thức hết cái ngon của những món này.

Không chỉ ở Phú Quốc, mà gỏi cá trích cũng được đề xuất là một trong những món gỏi có sức hấp dẫn nhất Việt Nam. Nếu đến đảo Phú Quốc mà không nếm thử gỏi cá trích thì bạn đã bỏ lỡ một đặc sản rồi đó.

khám phá 15 đặc sản phú quốc ngon không thể cưỡng lại

Món này được làm từ phần lườn thịt của cá trích tươi – loại cá đặc sản ở Phú Quốc. Sau khi đã sơ chế sạch, cá trích sẽ được đắm cùng với gia vị cơ bản như hành tím, hành tây, ớt và đặc biệt thêm chút dừa nạo để tăng độ ngậy, béo ngọt của món ăn. Đặc biệt, có thêm chút nước chua ngọt sẽ đủ vị chua cay mặn ngọt hấp dẫn. Vị ngọt tự nhiên từ cá sống, hơi the cay từ hành, chút ngậy của sợi dừa nạo và đậm đà của gia vị sẽ làm bạn mê mẩn.

Để thưởng thức món này, bạn có thể tìm ở hầu hết nhà hàng trên đảo, nhưng nếu tiện, bạn có thể tìm ở chợ đêm Dinh Cậu hoặc nhà hàng Xin chào Phú Quốc – 66 Trần Hưng Đạo nhé!

2. Bún Kèn – món ngon độc lạ nhất định phải thử

Nhắc tới các món đặc sản Phú Quốc, không thể quên món bún đặc biệt này. Bún kèn có cái tên khá độc lạ. Bún kèn còn được gọi là bún Khèn – trong tiếng Khmer – “kèn” chỉ chung những món ăn có thành phần cốt dừa bên trong.

Bún kèn được làm từ phần thịt cá nhàu hoặc cá ngân – giã nhuyễn chiên giòn. Phần nước dùng gồm nước luộc cá, thêm nước cốt dừa béo ngậy và gia vị. Khi ăn sẽ có đu đủ bào sợi giòn giòn, rau thơm và ớt đỏ tươi.

khám phá 15 đặc sản phú quốc ngon không thể cưỡng lại

Khi đi ăn sáng, ngoài bún quậy, bánh canh thì bún kèn cũng là một món quà sáng mà bạn nhất định phải thử khi có dịp tới Phú Quốc. Vị béo ngậy từ nước cốt dừa, ngọt thanh của vị cá, giòn sụm của cá chiên và dưa leo, đu đủ với chút cay nồng của ớt xay sẽ là hương vị đặc biệt của món bún này.

Hiện nay, bún Kèn là một trong những món ăn độc nhất vô nhị của hòn đảo Phú Quốc. Bạn có thể thử bún kèn tại địa chỉ 87 Đường 30 Tháng 4, Phú Quốc – một trong những quán có lượt review cao.

3. Tiết canh cua – món ăn đặc biệt ở hòn đảo Phú Quốc

Tiết canh cua chắc chắn là món lạ với nhiều người. Nghe và tưởng thôi đã thấy khá tanh và rất khó ăn. Nhưng đây lại là top món ngon Phú Quốc mà bạn nên thử ít nhất một lần.

Món ăn này được chế biến từ những con cua biển tươi, to, chọn lọc, đặc biệt là những con có nhiều gạch thì phần tiết sẽ ngọt và có nhiều dưỡng chất hơn. Nếu muốn ăn tiết canh chua chuẩn, bạn nên chọn những nhà hàng lớn hoặc nhờ người dân địa phương chế biến giúp. Vì nếu không biết chế biến đúng cách sẽ rất tanh và khó ăn.

khám phá 15 đặc sản phú quốc ngon không thể cưỡng lại

Cua biển sau khi được sơ chế sạch sẽ sẽ được cắt đi phần chân, sau đó chọc cho phần tiết trắng chảy ra. Bạn phải đợi vài phút để những phần tiết trắng này chảy ra hoàn toàn. Để có một chén tiết canh bé, cần sử dụng tới vài con cua biển cỡ bự. Ngoài ra, phần thịt cua sẽ được tách ra sau khi luộc chín, đem nếm gia vị vừa ăn và đợi phần tiết cua đặc lại thì rưới lên trên và thưởng thức.

Nếu không quen ăn đồ sống, bạn sẽ rất khó ăn với món này, tuy nhiên nếu đã quen, rất dễ “nghiện” vì cái vị ngậy béo, ngọt tươi của món ăn. Nên ăn kèm với rau sống để vị được đầy đặn hơn.

4. Cá mú nướng mọi sức hấp dẫn không thể chối từ

Cá mú là một trong những loại hải sản đặc sản Phú Quốc. Hòn đảo ngọc này không thiếu gì những món hải sản độc đáo, nhưng trong các loại cá, cá mú được thực khách rất ưa chuộng. Ngoài cái tên cá mú, dân địa phương còn gọi là cá song, mỗi con trọng lượng khoảng gần một ký. Cá mú thường được dùng để làm các món như cá mú chiên giòn, canh chua cá mú, cá mú hấp… Tuy nhiên, cá mú nướng mọi mới là món mà bạn không nên bỏ lỡ.

khám phá 15 đặc sản phú quốc ngon không thể cưỡng lại

Cá mú nướng được chọn lọc khá kỹ, chọn những con to, còn tươi, ngon nhất là những con vừa lên bờ. Sau khi làm sạch và bỏ phần ruột, cá sẽ được nướng trui trong lớp than hồng nóng bỏng. Đặc biệt, cá trước khi nướng không hề được tẩm ướp, chính nhờ vậy mà hương vị ngọt của thịt cá còn được giữ nguyên. Sau khi chín tới, thịt cá sẽ được ăn kèm với các loại rau sống, dưa leo, bánh tráng và chấm mắm chua ngọt đặc trưng. Hương vị vừa ngọt dai của thịt cá, vừa chua cay vừa phải của nước chấm chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

5. Ghẹ Hàm Ninh – đặc sản Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh được biết đến là một loại ghẹ nổi tiếng ở hòn đảo này. Làng chài Hàm Ninh thuộc địa phận phía đông đảo Phú Quốc. Đây là nơi thiên đường của các món ngon từ hải sản mà nổi bật nhất là ghẹ. Cái tên ghẹ Hàm Ninh cũng từ đó mà ra.

Không giống ghẹ biển thường thấy ở các vùng biển khác, ghẹ Hàm Ninh có phần thịt chắc, thơm và ngọt hơn hẳn. Không cần cầu kỳ chế biến, chỉ cần sơ chế sạch và hấp ghẹ tươi, ăn cùng muối tiêu chanh dân dã cũng đủ khiến du khách ôm trọn được mỹ vị của biển cả.

khám phá 15 đặc sản phú quốc ngon không thể cưỡng lại

Ngoài ra, bạn có thể chọn các món ghẹ đã chế biến như ghẹ rang me, ghẹ rang bơ tỏi… nhưng thực khách sành ăn thường chỉ chọn ghẹ hấp để giữ nguyên cái ngọt tự nhiên của thịt.

Để thưởng thức món này, bạn có thể ghé thẳng làng chài Hàm Ninh mua ghẹ tươi và nhờ chế biến. Hoặc nếu không có thời gian ghé qua, bạn có thể thưởng thức tại Quán ghẹ Hàm Ninh – Muối tiêu ở ngay 112 Bạch Đằng nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News