Châu Âu

Khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu Âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Ngắm nhìn những tòa lâu đài châu Âu cổ kính và tráng lệ có lẽ là ước mơ của rất nhiều du khách. Được một lần đặt chân đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và lắng nghe những câu chuyện lịch sử đằng sau các tòa lâu đài sẽ là trải nghiệm mà bạn không bao giờ quên.

Không một ngôn từ nào có thể diễn tả trọn vẹn vẻ đẹp của những lâu đài châu Âu cổ kính. Bạn phải đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng, tận tay chạm vào từng bức tranh, từng viên đá mới cảm nhận sự nguy nga này. Để khám phá những lâu đài châu Âu cổ với mức giá ưu hấp dẫn nhất, tour du lịch châu Âu trọn gói của Vietravel trong dịp hội chợ du lịch ITE 2022 chính là chân ái dành cho bạn.   Không những nhận được mức giá cực kỳ ưu đãi, du khách còn được đội ngũ nhân viên và hướng dẫn viên của Vietravel chăm sóc chu đáo suốt hành trình. Du khách sẽ nghỉ dưỡng tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Vietravel để sớm đặt chân đến những tòa lâu đài châu Âu đẹp nhất thế giới thôi nào!  Hãy cùng Vietravel khám phá 5 lâu đài cổ kính châu Âu dưới đây nhé!

1. Lâu đài Neuschwanstein, Đức, 1886

khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Lâu đài Neuschwanstein đẹp như một bức tranh vẽ (Nguồn: Sưu tầm)

Nhắc đến lâu đài cổ châu Âu, chắc chắn không thể thiếu tòa lâu đài Neuschwanstein. Đẹp tựa như trong truyện cổ tích, tòa lâu đài nằm cheo leo trên ngọn núi cao này được vua Ludwig II xây dựng vào năm 1868 và phải đến năm 1886 mới hoàn thành. Lâu đài Neuschwanstein đã trở thành hình mẫu cho tòa lâu đài trong phim hoạt hình nổi tiếng “Công chúa ngủ trong rừng” của Walt Disney.

Mỗi thời điểm trong năm, lâu đài Neuschwanstein lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Có khi thì huyền bí, tráng lệ, cũng có lúc e ấp ẩn mình trong làn sương sớm. Bên ngoài lâu đài được bao bọc bởi lớp tường thành làm từ đá hoa cương nên rất kiên cố và vững chãi. Nhờ vậy mà lâu đài vẫn có thể sừng sững, hiên ngang chống lại bom đạn chiến tranh và sự bào mòn khắc nghiệt của thời gian.

+ Nơi đây được ví như thiên đường cổ tích của nước Đức

khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

(Nguồn: Sưu tầm)

Bên ngoài đã đẹp, bên trong lâu đài Neuschwanstein lại càng khiến du khách ngỡ ngàng hơn. Bằng sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển thời Trung Cổ và hình thái sân khấu nhạc kịch đương thời, Neuschwanstein luôn được đánh giá là một trong những kiệt tác nghệ thuật nổi tiếng của Châu Âu.

Trong chuyến tham quan kéo dài 30 phút, bạn sẽ đi qua 6 phòng của nhà vua và 2 đại sảnh đặc biệt. Gian phòng quan trọng nhất là đại sảnh ngự triều cao 2 tầng và căn phòng rộng nhất là đại sảnh ca sĩ lộng lẫy, tráng lệ. Nội thất bên trong chủ yếu theo phong cách tân lãng mạn được trang trí cầu kỳ. Hiện đại hơn, lâu đài còn có máy chuyên chở thức ăn, hệ thống sưởi trung tâm, nhà vệ sinh có nước dội tự động và hệ thống chuông để gọi người hầu.

Khi đứng trên tầng cao nhất, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn trọn vẹn dãy Alps hùng vĩ và ngôi làng nhỏ bình yên nằm dọc theo dòng sông. Chính nhờ vẻ đẹp tựa như tranh vẽ mà lâu đài Neuschwanstein thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Để đến đây, du khách phải đi tàu đến làng Hohenschwangau sau đó leo bộ lên núi để đến quầy bán vé vào lâu đài. Ngoài ra, du khách còn có thể thuê ngựa với giá 4$ nếu muốn trải nghiệm cảm giác của công chúa Cinderella.

2. Lâu đài Hohenzollern, Đức, 1454

khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Lâu đài Hohenzollern cổ kính và hùng vĩ (Nguồn: Sưu tầm)

Hohenzollern là lâu đài châu Âu tuyệt đẹp ở huyện Zollernalb Kreis – Đức mà bạn không nên bỏ qua. Lâu đài rộng lên đến 50km và là nơi sinh sống của gia đình Hohenzollern, sau này đã trở thành hoàng đế. Được xây dựng vào thế kỉ 11, lâu đài này từng bị chiến tranh phá hủy hoàn toàn vào năm 1423 và được khôi phục vào năm 1454.


Nhờ vị trí nằm trên ngọn núi cao nên lâu đài Hohenzollern luôn được bao quanh bởi những đám mây trắng xóa quanh năm. Khi đến lâu đài Hohenzollern, du khách có thể đi dạo trên những con đường quanh co rợp bóng cây, lái xe xung quanh khuôn viên lâu đài và ngắm nhìn bức tranh phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

+ Đi dạo trên những con đường rợp bóng cây và ngắm nhìn tòa lâu đài rộng lớn là một trải nghiệm thú vị

khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

(Nguồn: Sưu tầm)

Bạn đừng quên chụp lại những khoảnh khắc khi bước vào thư viện khổng lồ hay phòng thay y phục chỉ xuất hiện trên phim ảnh. Không những thế, bên trong khuôn viên Hohenzollern còn có rạp chiếu phim và khu hòa nhạc ngoài trời được xây dựng thêm để tổ chức hội chợ Giáng Sinh.

Một điều ý nghĩa nữa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được miễn phí khi đến đây. Có lẽ nhờ sự độc đáo về kiến trúc và văn hóa mà lâu đài Hohenzollern trở thành điểm du lịch thu hút hơn 300.000 du khách mỗi năm.

3. Lâu đài Versailles, Pháp, 1634

khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Lâu đài Versailles tuân theo kiến trúc cổ điển như tính đối xứng, hành lang nhiều cột,… (Nguồn: Sưu tầm)

Một trong số những lâu đài châu Âu cổ ở Pháp vẫn còn được bảo tồn và cho phép du khách tham quan chính là Versailles. Lâu đài Versailles được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979.

Cung điện nằm ở phía Tây của Paris này là nơi ở của các đời vua Louis XII, XIV, XV và XVI. Nơi đây rộng 800 ha với 42km đường mòn, ước tính du khách phải mất hơn 1 ngày mới tham quan hết.

Bên trong khuôn viên lâu đài Versailles có 372 bức tượng trang trí, 700 gian phòng, 6000 bức tranh, 2100 bức tượng, 5000 món đồ trang trí, 55 hồ nước và 600 vòi phun nước. Hồ lớn nhất là Grand Canal rộng 23ha và chứa 500.000m3 nước. Nếu có cơ hội, bạn hãy đến thăm cung điện ít nhất một lần để chiêm ngưỡng nhà hát lớn 600 chỗ ngồi và khu vườn rộng 250 mẫu với đủ loại cây cối.

4. Lâu đài Segovia, Tây Ban Nha, thế kỷ 11

khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Nhìn từ xa, lâu đài trông như một mũi tàu rộng lớn (Nguồn: Sưu tầm)

Tây Ban Nha cũng có một lâu đài cổ châu Âu mang tên Segovia thu hút rất đông du khách mỗi năm. Nơi đây thực tế là một tòa pháo đài bằng đá tọa lạc trên ngã ba sông, gần dãy Guadarrama. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy lâu đài trông giống một mũi tàu.

Bao quanh công trình là một hào nước sâu, du khách phải đi qua một cây cầu để vào tham quan bên trong. Mỗi phòng trong lâu đài có một chức năng như nhà cầu nguyện, nơi thiết triều, nơi trưng bày tranh, nơi trưng bày tượng hiệp sĩ,… Tất cả đều luôn mở rộng cửa chào đón bạn đến trải nghiệm.

+ Lâu đài Segovia là nguồn cảm hứng cho lâu đài trong phim hoạt hình Cô bé Lọ Lem

khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

(Nguồn: Sưu tầm)

Vé tham quan lâu đài có giá từ 5 Euro. Nếu bạn muốn tham quan tất cả mọi ngóc ngách và leo lên tháp thì giá vé là 8 Euro. Lâu đài hoạt động vào 10h – 20h từ 1/4 – 31/10 và 10h – 18h từ 1/11 – 31/3 hằng năm.

Sau khi tham quan lâu đài, du khách có thể ghé qua nhà hàng cổ nổi tiếng nhất thành phố – Mason de Candido. Thưởng thức món thịt heo sữa quay trứ danh được tẩm ướp nhiều loại gia vị đặc trưng của Tây Ban Nha sẽ là trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch châu Âu của bạn.

5. Lâu đài Strassoldo di Sopra, Italy, 1119

khám phá 5 lâu đài cổ kính ở châu âu có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Lâu đài Strassoldo di Sopra nhìn từ trên cao (Nguồn: Sưu tầm)

Lâu đài châu Âu cuối cùng mà Vietravel muốn giới thiệu đến bạn là Strassoldo di Sopra nằm ở phía Đông Bắc nước Ý. Nếu là người yêu thích kiến trúc cổ điển thì lâu đài cổ 1000 năm tuổi của dòng họ Strassoldo này chắc chắn sẽ là thiên đường dành cho bạn. Tại đây trưng bày nhiều đồ cổ bằng gỗ và bức chân dung vị tổ tiên của dòng họ Strassoldo.

Lâu đài Strassoldo di Sopra khác biệt so với những lâu đài khác, công trình này được xây tại trung tâm của một ngôi làng nhỏ yên bình thay vì nằm lẻ loi trên ngọn núi hay trong khu rừng rộng lớn. Thậm chí, những căn phòng ở đây độc đáo đến mức có thể chứa hàng trăm người cùng lúc. Tất cả đều có tầm nhìn bao quát ra khu vườn tuyệt đẹp được chăm sóc kỹ càng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News