Thời Trang

Khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Các cuộc thi hoa hậu luôn được sự chờ đón ùng hộ của các "fan sắc đẹp" trên toàn thế giới. Sau đây, hãy cùng Coolmate tìm hiểu các cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay nhé!

Những cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới mang tính toàn cầu luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Chúng ta có thể cùng theo dõi hành trình chuyên nghiệp hàng đầu này để tìm ra những gương mặt mỹ nhân, những đại diện đăng quang xứng đáng nhất. Vậy các cuộc thi hoa hậu thế giới gồm có những cuộc thi lớn nào? Hôm nay hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Top các cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Hoa Hậu Hoàn Vũ – Miss Universe

Đứng ở vị trí đầu bảng trong top các cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay được tổ chức hàng năm phải kể đến Hoa hậu Hoàn Vũ – Miss Universe. Cuộc thi này được bắt đầu do công ty quần áo Pacific Mills ở bang California sáng lập tổ chức vào năm 1952.

Các người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ sẽ phải vượt qua nhiều phần thi khác nhau như trang phục truyền thống, trang phục dạ hội, áo tắm, phỏng vấn,… Theo ý kiến của các chuyên gia về nhan sắc, cuộc thi sắc đẹp này đánh giá cao vẻ đẹp quyến rũ và sắc sảo thay vì nét đẹp cổ điển như cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Thế Giới. Chính vì vậy mà Hoa hậu Hoàn Vũ không có phần thi tài năng như nhiều cuộc thi khác.

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Tại một số nước châu Âu, thí sinh 17 tuổi cũng có thể đăng ký tham gia thi hoa hậu trong khi Hoa hậu Hoàn Vũ giới hạn độ tuổi tham gia là 18 tuổi. Do vậy, đã có trường hợp đại diện hoa hậu của các quốc gia chưa đủ tuổi nên phải cử á hậu đi thi thay.

Hoa hậu Thế giới – Miss World

Hoa hậu Thế giới – Miss World là cuộc thi sắc đẹp toàn cầu có lịch sử lâu đời nhất thế giới được tổ chức vào dịp cuối năm, khoảng tháng 11 hay 12. Sau khi đăng quang, các Hoa hậu Thế Giới nhận được vương miện cao quý sẽ sống ở London, Anh trong suốt thời gian đương nhiệm và sẽ đại diện cho MWO – Tổ chức Hoa hậu Thế giới (Miss World Organization) tham gia những hoạt động từ thiện trên khắp thế giới.

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Người hâm mộ đôi khi dễ bị nhầm lẫn giữa “Hoa hậu Thân Thiện” và “Hoa hậu có tấm lòng nhân ái”. Nhưng khác với Hoa hậu Hoàn Vũ, cuộc thi sắc đẹp này không có giải Hoa hậu Thân Thiện.

Những năm gần đây, cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất này có thêm phần Bình chọn cho thí sinh qua website www.missworld.tv. Kết quả bình chọn này sẽ là căn cứ hỗ trợ cho sự đánh giá, cách tính điểm của Ban Giám Khảo dành cho các thí sinh. Có trường hợp thí sinh được đặc cách vào thẳng bán kết nhờ đạt giải thí sinh được bình chọn nhiều nhất.

Hoa hậu Quốc tế – Miss International

Cái tên tiếp theo phải kể đến trong top các cuộc thi hoa hậu thế giới chính là Hoa hậu Quốc tế – Miss International. Hoa hậu Quốc tế có tên là Cuộc thi Sắc đẹp Quốc tế (The International Beauty Pageant), được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1960 ở Long Beach, California, Hoa Kỳ. Sau đó, cuộc thi này được diễn ra thường niên tại đất nước phù tang – xứ sở hoa anh đào, Nhật Bản.

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế diễn ra thường niên tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản

Các mỹ nhân tham dự “Thế vận hội Sắc đẹp” hay  “Đại hội Sắc đẹp” này không chỉ thể hiện qua phần thi nhan sắc, mà còn chú trọng qua các tiêu chí khác như trí tuệ, lòng nhân ái, sự thanh lịch, tính hữu nghị,… và điểm quan trọng nhất là sự nhảy cảm đổi với thế giới.

Tiêu chí lớn nhất của cuộc thi nhan sắc này chính là đẩy mạnh hòa bình thế giới, thiện chí, trí tuệ và tầm hiểu biết. Chính vì vậy mà trong top các cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay thì những đương kim hoa hậu từ Hoa hậu Quốc tế – Miss International được đánh giá rất cao.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế – Miss Grand International

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là một cuộc thi sắc đẹp thường niên được sáng lập bởi ông Nawat Itsaragrisil và trụ sở được đặt tại Bangkok, Thái Lan. Cuộc thi này mang ý nghĩa nhân văn to lớn là hướng đến thông điệp chấm dứt bạo lực và chiến tranh trên toàn thế giới.

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Sau khi đăng quang, đương kim hoa hậu sẽ có nghĩa vụ đến nhiều quốc gia trên thế giới để tham gia vào các hoạt động xã hội. Đồng thời lan tỏa thông điệp, tuyên truyền tinh thần hòa bình nhằm xóa bỏ xung đột, bạo lực và chiến tranh cho nhân loại.

Ngay từ những ngày đầu đặt chân tới đất nước đăng cai cuộc thi, những gì mà các thí sinh thể hiện sẽ là căn cứ để Ban Tổ Chức dựa vào và làm hệ thống chấm điểm. Điểm số ở đêm bán kết sẽ chiếm 25% và điểm số ở đêm chung kết chỉ quyết định 15%.

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên mang cuộc thi và người hâm mộ đến gần nhau hơn. Và chiến thắng vẻ vang của tân hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên năm 2021 chắc hẳn đã đưa cuộc thi nhan sắc này đến gần hơn với người hâm mộ tại Việt Nam.

Hoa hậu Trái Đất – Miss Earth

Hoa hậu Trái Đất – Miss Earth là một cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức lần đầu vào năm 2001 do tập đoàn Carousel Productions của Philippines thực hiện. Cuộc thi nhan sắc này được tổ chức hằng năm.

Miss Earth cùng với hai cuộc thi Miss Universe và Miss World xét theo số lượng các cuộc thi quốc gia để tuyển chọn ứng cử viên sáng giá nhất. Đương kim Hoa hậu Trái Đất sẽ là người phát ngôn đại diện của Tổ chức Miss Earth Foundation, Chương trình môi trường Liên Hiệp Quốc và những tổ chức về bảo vệ môi trường khác.

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Mục tiêu chính của cuộc thi này là tìm kiếm những người đẹp đại diện để cùng với cộng đồng lan tỏa và truyền thông đẹp, nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường trên quy mô toàn cầu. Nhằm giúp cho trái đất, mẹ thiên nhiên luôn được bao bọc để lấy lại vẻ xanh, sạch, đẹp vốn có và không gian yên bình cho toàn xã hội.

Hoa hậu Siêu quốc gia – Miss Supranational

Hoa hậu Siêu quốc gia – Miss Supranational là cuộc thi sắc đẹp được diễn ra đều đặn hằng năm và được Hiệp hội sắc đẹp Thế giới (World Association Beauty SA – WBA) – một tổ chức có trụ sở ở Panama điều hành. Cuộc thi này được bắt đầu tổ chức tại Ba Lan vào năm 2009 với 36 thí sinh, sau đó tăng lên 66 thí sinh vào năm 2010.

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Hiện nay, đây là cuộc thi có 70 thí sinh từ các quốc gia trên thế giới tham dự và là cuộc thi được đánh giá rất cao về chất lượng. Khẩu hiệu của Hoa hậu Siêu quốc gia là “Đoàn kết thế giới của chúng ta với sắc đẹp!”. Các gương mặt đại diện của các quốc gia tham dự cuộc thi này cũng có tầm ảnh hưởng rất lớn.

khám phá 6 cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay

Thí sinh đăng quang chiến thắng Hoa hậu Siêu quốc gia sẽ nhận được phần thưởng là một chiếc vương miện và số tiền thưởng trị giá 25.000 USD. Đây là cuộc thi nhan sắc có giá trị giải thưởng cao thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Hoa hậu Thế Giới (Miss World) và Hoa hậu Hoàn Vũ (Miss Universe).

Tổng kết

Trên đây là top các cuộc thi hoa hậu thế giới lớn nhất hiện nay được chúng mình tổng hợp có sức ảnh hưởng lớn, thu hút sự tham dự của các mỹ nhân đại diện các quốc gia đẹp nhất. Đồng thời nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ nhất. Nếu bạn là một tín đồ trong cộng đồng beauty, yêu thích các cuộc thi sắc đẹp thì hãy cập nhật ngay những cuộc thi này.

Và đừng quên truy cập vào chúng mình để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News