Khỏe - Đẹp

Khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do Yoga đem lại

Bạn có thể nghĩ yoga là một cách tuyệt vời để xoa dịu tâm trí nhưng môn tập cổ xưa từ Ấn Độ này có nhiều lợi thế thúc đẩy sức khỏe to lớn mà khoa học hiện đại đang tiếp tục khám phá.

khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do yoga đem lại

Hãy trải tấm thảm của bạn ra và tận hưởng 7 lợi ích sức khỏe vô cùng tuyệt vời mà Yoga đem lại

Hãy trải tấm thảm của bạn ra và tận hưởng 7 lợi ích sức khỏe vô cùng tuyệt vời mà Yoga đem lại, đã được giới khoa học chứng minh:

Hỗ trợ sức khỏe đường hô hấp

khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do yoga đem lại

Thở trong yoga có thể ngăn ngừa bệnh tật ở phổi

Kỹ thuật thở trong yoga, được gọi là pranayama, liên quan đến việc kiểm soát nhịp hô hấp của bạn bằng cách kéo dài và rút ngắn hơi thở.

Thực hành này đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa bệnh tật ở phổi.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Yoga, sau 6 tuần thực hành yoga thường xuyên, những người trung niên ít vận động đã cho thấy những cải thiện đáng kể  các chức năng hô hấp tổng thể.

Tăng tính linh hoạt cơ thể

khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do yoga đem lại

Yoga thúc đẩy sự linh hoạt, một hoạt động kéo giãn lý tưởng trước và sau khi tập luyện

Thể dục phương Tây thường nhấn mạnh đến việc giảm cân và xây dựng cơ bắp, trong khi không chú trọng nhiều đến rèn luyện sự dẻo dai.

Tuy nhiên, chỉ tập trung vào tim mạch và nâng tạ trong thể dục là chưa đủ. Theo website Harvard Health Publishing, kéo giãn cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe, giúp cơ bắp săn chắc, dài ra và linh hoạt, giúp tăng khả năng vận động. Khi không kéo giãn cơ thể, bạn có nguy cơ bị thương, như đau khớp, căng cơ và tổn thương cơ.

Yoga thúc đẩy sự linh hoạt, một hoạt động kéo giãn lý tưởng trước và sau khi tập luyện. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Yoga cho thấy các vận động viên tham gia các buổi tập yoga hai tuần một lần tăng độ dẻo dai cũng như hiệu suất tốt hơn trong các lĩnh vực thể dục khác.

Cải thiện tâm trạng

khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do yoga đem lại

Việc đưa một số động tác yoga vào thói quen hàng ngày của bạn có thể có tác động lớn đến sức khỏe tinh thần của bạn

Số liệu thống kê từ Hiệp hội Trầm cảm Mỹ cho thấy sự gia tăng lan rộng các bệnh tâm thần, chẳng hạn như rối loạn lo âu và trầm cảm.

Việc đưa một số động tác yoga vào thói quen hàng ngày của bạn có thể có tác động lớn đến sức khỏe tinh thần của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí J Physiol Pharmacol của Ấn Độ đã quan sát thấy mức độ trầm cảm và lo lắng giảm ở những học viên  tham gia tập luyện yoga thường xuyên.

Giúp ngủ ngon hơn

khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do yoga đem lại

Yoga giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ bằng cách thư giãn các dây thần kinh và xoa dịu suy nghĩ quá mức có thể khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm

Theo Hiệp hội Giấc ngủ Hoa Kỳ, cứ ba người trưởng thành thì có một người bị rối loạn giấc ngủ.

Yoga giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ bằng cách thư giãn các dây thần kinh và xoa dịu suy nghĩ quá mức có thể khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện tại Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Mỹ, 55% những người tập yoga cho biết giấc ngủ đã được cải thiện.

Để có một đêm ngon giấc, hãy thử một số tư thế yoga nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

Cải thiện sự tập trung

khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do yoga đem lại

Thiền trong khi tập yoga có thể giúp cải thiện khả năng tập trung của bạn

Trong thời hiện đại, việc tập trung trở nên khó khăn hơn với nhiều người bởi có quá nhiều sự phân tâm. Bạn có thể xem tập trung như một kỹ năng. Cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào, bạn có thể phát triển nó và tiến bộ hơn nhờ luyện tập.

Thiền trong khi tập yoga có thể giúp cải thiện khả năng tập trung của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên BioPsychoSocial Medicine cho thấy yoga cải thiện sự chú ý và tập trung. Bạn có thể tận hưởng những lợi ích này chỉ với 20 phút tập yoga mỗi ngày.

Giúp giảm đau

khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do yoga đem lại

Tập yoga có thể làm giảm cơn đau mãn tính

Hầu hết mọi người đều tìm đến những viên thuốc aspirin để giảm đau. Tại sao không chuyển sang một biện pháp khắc phục tự nhiên thay thế?

Một nghiên cứu được công bố trên JAMA cho thấy tập yoga có thể làm giảm cơn đau mãn tính. 42 người tham gia mắc hội chứng ống cổ tay được nẹp cổ tay hoặc tập yoga trong 8 tuần. Kết quả, những người tập yoga có biểu hiện bệnh nhẹ đi và giảm đau hơn.

Thúc đẩy tinh thần ăn uống lành mạnh hơn
khám phá 7 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời do yoga đem lại

Thực hành thiền trong yoga cũng mang lại những lợi ích liên quan đến thức ăn

Theo Harvard Health Publishing, những người tập yoga có xu hướng thực hành ăn uống có tâm hơn, lành mạnh hơn. Đó là bởi vì các kỹ thuật thiền trong yoga giúp bạn điều chỉnh cảm giác của cơ thể.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News