Cẩm Nang

Khám Phá Công Trình Kiến Trúc Tòa Thánh Tây Ninh Độc Đáo

Nhắc đến Tòa Thánh Tây Ninh bạn sẽ nghĩ ngay đến một công trình kiến trúc mang hơi thở của các miền tôn giáo. Đây là địa điểm tham quan tâm linh được nhiều khách du lịch Tây Ninh quan tâm bậc nhất hiện nay. Dưới đây cùng khám phá công trình kiến trúc Tòa Thánh Tây Ninh độc đáo. Chắc chắn hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị đang chờ bạn đấy!

Bạn biết gì về Tòa Thánh Tây Ninh?

Đền Thánh là một tên gọi khác mà người dân bản xứ nơi đây đã gọi cho Tòa Thánh Tây Ninh. Tòa Thánh Tây Ninh có vị trí nằm ở đường Phạm Hộ Pháp thuộc thị trấn Hòa Thành của tỉnh Tây Ninh. Kiến trúc được thi công xây dựng tại đây gây ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa của nhiều nền văn minh khác nhau.

Chính vì thế Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh là địa điểm cực hot cho những ai yêu thích khám phá những nét văn hóa và kiến trúc cổ xưa. Đây là nét hiện thân vô cùng chân thực và rõ nét của Đạo Cao Đài.

khám phá công trình kiến trúc tòa thánh tây ninh độc đáo

Bạn biết gì về Tòa Thánh Tây Ninh?

Nếu quan tâm tìm hiểu chi tiết thì chùa Tòa Thánh Tây Ninh này khiến cho du khách liên tưởng đến hình tròn đại diện của Trời, hình vuông là biểu tượng đại diện cho Đất. Nếu đi sâu khám phá thì bạn sẽ phát hiện nhiều điểm thú vị hơn nữa. Du khách khi đến đây chắc chắn sẽ ấn tượng với Chuông Trống có chiều cao vút. Đây là công trình tượng trưng và có phần giống với tháp chuông được đặt tại các nhà thờ Thiên Chúa Giáo.

khám phá công trình kiến trúc tòa thánh tây ninh độc đáo

Chùa Tòa Thánh Tây Ninh

Một lưu ý về nơi lưu trú cũng được đề cập khi đến Chùa Tòa Thánh Tây Ninh Đạo Cao Đài. Bạn có thể đặt khách sạn để lưu trú tại trung tâm thành phố. Điều này giúp bạn thuận lợi di chuyển đến các địa điểm du lịch cũng như là Tòa Thánh Tây Ninh. Bạn không nên nghỉ ngơi tại khách sạn gần với Tòa Thánh Tây Ninh bởi nó sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển đến những nơi mà mình yêu thích. Tham khảo tour Tây Ninh giá rẻ tại https://divuitravel.com/tour-tay-ninh/

Một số lễ hội được tổ chức tại Tòa Thánh Tây Ninh

Có khá nhiều hoạt động lễ hội được tổ chức tại Tòa Thánh Tây Ninh. Có thể kể đến Lễ Vía Đức Chí Tôn. Đây được biết đến là lễ hội vô cùng nổi tiếng tại Tòa Thánh này. Lễ hội được người dân địa phương cũng như khách du lịch hưởng ứng nhiệt tình. Chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Rồng Nhang là hoạt động mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được tận mắt xem những màn múa, nhảy cực độc đáo của long mã, ngọc kỳ lân, quy, phụng…

khám phá công trình kiến trúc tòa thánh tây ninh độc đáo

Lễ Vía Đức Chí Tôn

Khung cảnh cực kỳ sôi động của dàn nhạc khắp khán đài sẽ nâng cao trải nghiệm thú vị của du khách. Bên cạnh đó bạn cũng được đến thăm quan các gian hàng được bày trí với đa dạng các mô hình mang dấu ấn của thời đại lịch sử. Các hoạt động bổ ích ở trên bạn sẽ thêm hiểu và yêu truyền thống văn hóa của dân tộc.

Hội Yến Diêu Trì Cung cũng nằm trong danh sách các lễ hội được chú trọng và được du khách quan tâm tìm hiểu. Rằm tháng tám âm lịch là thời gian vô cùng thích hợp để bạn có thể hòa nhịp trong mùa lễ hội này. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm những màn múa rồng kết hợp với hoạt động đó là ăn chay theo tập thể vô cùng hấp dẫn.

khám phá công trình kiến trúc tòa thánh tây ninh độc đáo

Hội Yến Diêu Trì Cung

Trước đó thì bạn có thể đến và trải nghiệm được tận tay chuẩn bị và trang trí cây cảnh xung quanh lễ hội. Những phần lễ được diễn ra uy nghiêm và vô cùng trang nghiêm. Các màn biểu diễn này được người dân đầu tư thể hiện tấm lòng của mình.

Kiến trúc ấn tượng và độc đáo của Tòa Thánh Tây Ninh

Tòa Thánh Tây Ninh gây ấn tượng với nét thiết kế kiến trúc khác biệt. Công trình được thi công xây dựng không bởi bất cứ một kiến trúc sư hay có bản vẽ chi tiết nào. Nó được xây dựng bằng chính sức lao động của những người dân. Những nét kiến trúc tinh tế này được hoàn toàn bằng thi công dựa trên Đức Lý Giáo Tông Giáng Cơ.

khám phá công trình kiến trúc tòa thánh tây ninh độc đáo

Tòa Thánh Tây Ninh gây ấn tượng với nét thiết kế kiến trúc khác biệt

Chính vì sự đồng lòng và góp sức nhiệt tình thì công trình này đã chính thức được hoàn thiện chỉ sau 5 năm bắt tay vào xây dựng. Đây là công trình có sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. Đồng thời nơi đây cũng thể hiện rõ nét văn hóa tâm linh phục vụ nhu cầu thờ cúng.

Khuôn viên bên ngoài của Toà Thánh có diện tích cực rộng. Diện tích bên ngoài lên đến 12km2. Cùng với đó Tòa Thánh cũng được thiết kế vô cùng khoa học với hàng rào được bao quanh. Điều này có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự tôn nghiêm cho khuôn viên của Tòa Thánh. Tổng thể bên ngoài chúng ta có thể quan sát được Tòa Thánh có tổng cộng 12 cửa vào. Đồng thời có hai loại tháp cao với tư cách là biểu tượng của tòa thánh này. Đến đây bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng công trình với dạng có mái và không có mái.

khám phá công trình kiến trúc tòa thánh tây ninh độc đáo

Khuôn viên bên ngoài của Toà Thánh có diện tích cực rộng

Khuôn viên bên trong của Tòa Thánh khiến du khách vô cùng ấn tượng. Công trình với kiến trúc vô cùng độc đáo được thực hiện với những đường nét tinh tế và chạm trổ tỉ mỉ. Từ bên trong Tòa Thánh Tây Ninh đó có thể thấy được sự đầu tư cả những người góp phần tạo nên công trình tâm linh độc đáo này.

khám phá công trình kiến trúc tòa thánh tây ninh độc đáo

Khuôn viên bên trong của Tòa Thánh

Một số lưu ý cần nắm tại Tòa Thánh Tây Ninh

Tòa Thánh Tây Ninh là một trong những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và mang nét tâm linh. Do đó khi đến thăm Tòa Thánh bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề. Bạn nên cân đối giờ đến viếng lễ hay chiêm bái bởi giờ lễ chính sẽ được diễn ra lúc 12h trưa. Du khách đến đây cũng không được mang dép vào khuôn viên bên trong.

khám phá công trình kiến trúc tòa thánh tây ninh độc đáo

Một số lưu ý cần nắm tại Tòa Thánh Tây Ninh

Đồng thời đi nhẹ và nói khẽ nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm tại Tòa Thánh. Cùng với đó Tòa Thánh cũng là địa điểm có sự tôn nghiêm và tâm linh. Do đó bạn cũng cần phải ăn mặc trang phục lịch sự và không nên mặc những trang phục quá ngắn, quá hở hang.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News