Đà Lạt

Khám phá Dinh 2 Đà Lạt check in kiến trúc Pháp cực ‘thơ’

Được biết tới như điểm đến ghi dấu những trang sử của nước Việt thời Pháp thuộc, Dinh 2 Đà Lạt là điểm đến thú vị tại thành phố ngàn hoa. Trải qua gần 1 thế kỷ, gắn liền với bao thăng trầm của dân tộc, căn dinh thự vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại. Vậy đâu là lý do Dinh 2 Đà Lạt nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy? Bạn hãy cùng chúng mình khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Địa chỉ Dinh 2 Đà Lạt ở đâu?

Tọa lạc trên một đồi thông cao 1.500m so với mực nước biển, Dinh 2 Đà Lạt là một trong 3 dinh thự thời vua Bảo Đại. Dinh được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp vào năm 1933 và chính thức hoàn thành vào năm 1937.

Bên cạnh cái tên Dinh 2, người dân địa phương thường gọi nơi đây với cái tên là Dinh toàn quyền của Vua. Đây cũng là nơi ở và làm việc mùa hè của Decoux (một viên toàn quyền Đông Dương thời Pháp thuộc). Vào thời bấy giờ, Dinh 2 cũng từng là địa điểm tổ chức những cuộc họp quan trọng và là cơ quan đầu não gắn với bộ máy cai trị của người Pháp ở Đông Dương.

khám phá dinh 2 đà lạt check in kiến trúc pháp cực ‘thơ’

Ảnh: Sưu tầm

Dinh 2 là một trong những công trình kiến trúc đẹp của Đà Lạt, mang nhiều dấu ấn gắn liền với lịch sử của đất nước. Sau 1975, nơi đây trở thành nhà khách Trung Ương và hiện nay được dùng làm nhà khách của Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

khám phá dinh 2 đà lạt check in kiến trúc pháp cực ‘thơ’

Ảnh: @sugarr.h

Dinh 2 Đà Lạt chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km theo hướng Đông, nối liền với các trục giao thông lớn. Cực kỳ thuận tiện trong hành trình khám phá nhiều điểm đến cùng lúc. Du khách có thể chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân để ghé thăm dinh thự.

Lấy điểm xuất phát là Chợ Đà Lạt, bạn lái xe đi theo đường Nguyễn Thị Minh Khai khoảng 150m. Tiếp tục đi theo vòng xuyến vào đường Trần Quốc Toản, Hồ Tùng Mậu. Khi thấy đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn thì đi tiếp khoảng 700m nữa theo biển chỉ dẫn là tới Dinh 2.

khám phá dinh 2 đà lạt check in kiến trúc pháp cực ‘thơ’

Ảnh: Sưu tầm

2. Dinh 2 Đà Lạt giá vé mới cập nhật

Giá vé tham quan Dinh 2 Đà Lạt là 30.000 VND/ người. Mức giá này phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến khách du lịch. Tham gia một chuyến du lịch vừa tìm hiểu lịch sử, vừa có những bức hình vạn người mê.

3. Trải nghiệm hấp dẫn tại Dinh 2 Đà Lạt 

Được coi là một trong những “nhân chứng sống” cho lịch sử và kiến trúc thời Pháp thuộc, Dinh 2 Đà Lạt luôn mang tới cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Công trình sử dụng đá rửa đầu tiên tại Việt Nam 

Dù không được trùng tu nhiều như Dinh 1, không được chăm chút bảo tồn như Dinh 3, song Dinh 2 Đà Lạt vẫn khiến người người mê đắm bởi lối kiến trúc ấn tượng. Sự khác biệt của Dinh 2 nằm ở bề mặt tường ngoài, được thiết kế và lát hoàn toàn bằng đá rửa có màu vàng. Đây là một loại đá trầm tích từ lâu đời, có cấu trúc tinh thể và có độ cứng cao. Đó cũng là lý do Dinh 2 vẫn luôn nguyên vẹn và trường tồn dù bao năm tháng đã qua.

khám phá dinh 2 đà lạt check in kiến trúc pháp cực ‘thơ’

Ảnh: Sưu tầm

Không dừng lại ở đó, các kiến trúc sư người Pháp cũng vô cùng chú trọng trong kết cấu khung nhà và vật liệu. Thay vì dùng gỗ, họ chọn những nguyên liệu kim loại tốt nhất mang về từ Pháp. Kiến trúc này chinh phục không ít du khách mê phong cách vintage khi ghé thăm thành phố Đà Lạt.

Chiêm ngưỡng Đà Lạt thơ mộng từ trên cao

Nằm tại vị trí “tách biệt” với cả thành phố, Dinh 2 là điểm đến lý tưởng để thỏa thích chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Lạt thơ mộng. Đứng trên Lầu Vọng Nguyệt, bạn có thể ngắm nhìn  Hồ Xuân Hương dịu êm trong làn gió mát lạnh. Xa hơn nữa là đỉnh Langbiang ẩn hiện trong lớp mây bồng bềnh và đồi Cù bát ngát màu xanh của cỏ cây. Lấp ló sau những rặng thông xanh rì, thành phố Đà Lạt hiện ra mang nét đẹp tựa nàng thơ.

khám phá dinh 2 đà lạt check in kiến trúc pháp cực ‘thơ’

Ảnh: @lienlocoseyo

Ngắm nhìn lối kiến trúc Pháp “có 1 không 2”

Dinh 2 Đà Lạt gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 1 tầng lầu với tất cả 25 phòng. Sở hữu tổng diện tích lên tới 26 hecta, Dinh thự rộng rãi được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi cao cấp. Bên trong dinh thự có bức bình phong của Vua Tự Đức và 22 bài thơ chữ Hán. Đây cũng là điểm nhấn mang lại ấn tượng nhiều nhất cho khách tham quan.

khám phá dinh 2 đà lạt check in kiến trúc pháp cực ‘thơ’

Ảnh: @thenbythen

Bên cạnh không gian bên trong mang đẹp độc đáo, pha trộn hài hòa giữa phong cách kiến trúc Á Âu, Dinh 2 Đà Lạt còn chinh phục du khách bởi khuôn viên với nhiều cây xanh và tiểu cảnh. Bên cạnh đó là rừng thông xanh giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Đây cũng là một background mang phong cách huyền bí, ma mị “cực chuẩn” cho các bạn đam mê sống ảo.

khám phá dinh 2 đà lạt check in kiến trúc pháp cực ‘thơ’

Ảnh: @thuynhung1411

4. Lưu ý khi tham quan Dinh 2 Đà Lạt

Bạn có thể ghé thăm Dinh 2 Đà Lạt từ 7h30 đến 17h hàng ngày. Tuy nhiên, dinh thự thường được Nhà nước sử dụng để tổ chức hội nghị và đón tiếp các đoàn khách quý. Chính vì thế, nếu muốn ghé thăm Dinh 2, bạn nên liên hệ trực tiếp với Ban quản lý theo số 0263 3659 444.

Bên cạnh đó, khi ghé thăm Dinh thự, bạn cũng đừng quên bỏ túi một vài lưu ý khác dưới đây:

  • Dinh 2 Đà Lạt vừa là điểm tham quan, vừa dùng tiếp khách, vì thế bạn chú ý nói chuyện nhỏ, không cười đùa khi đến đây.
  • Không tùy ý chạm tay vào các hiện vật bên trong dinh thự.
  • Ưu tiên trang phục phong cách vintage để có những bức ảnh đẹp nhất. 
  • Đường tới Dinh 2 Đà Lạt có một số đoạn dốc cao, vì thế bạn nên đi xe số, kiểm tra xe và đảm bảo đi cùng một người chắc tay lái nhé.

5. Một số địa điểm gần Dinh 2 Đà Lạt

Dinh 2 khá gần trung tâm thành phố, vì thế bạn có thể kết hợp tham quan một vài địa điểm nổi tiếng khác tại Đà Lạt khi ghé thăm nơi đây:

Địa điểm  Khoảng cách
Quảng trường Lâm Viên  1.3 km
Nhà thờ Con Gà 1.7 km
Chợ Đà Lạt 2.1 km
Hồ Xuân Hương 2.4 km

Không chỉ thu hút bởi kiến trúc độc đáo, Dinh 2 Đà Lạt còn là minh chứng sống động cho những giai đoạn lịch sử hấp dẫn. Hãy cùng chúng mình “lấp đầy” bản đồ du lịch của bạn bằng cách ghé thăm điểm du lịch thú vị này nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News