Khám Phá

Khám phá Nhà thờ Đá Nha Trang - nhà thờ có kiến trúc Gothic độc đáo

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo

Vốn nổi tiếng với cảnh biển thơ mộng tuyệt đẹp hay các danh lam thắng cảnh độc đáo, Nha Trang luôn là một cái tên du lịch nổi tiếng thu hút khách tham quan. Ngoài những địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng, những công trình kiến trúc tâm linh đầy ấn tượng cũng là một điểm nhấn trong bản đồ du lịch của nơi đây. Trong đó, Nhà thờ Đá Nha Trang là niềm tự hào của những người theo Công giáo ở xứ biển này. Nào hãy cùng Justfly.vn gia nhập tour tham quan Nha Trang để khám phá địa điểm này nhé.

1. Nhà thờ Đá Nha Trang ở đâu?

Nhà thờ đá Nha Trang là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng tọa lạc giữa trung tâm thành phố, gần ngã 6 đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên. Nằm ở độ cao 12m, Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng với tổng diện tích lên tới hơn 700m2 và dấu ấn mang đậm phong cách kiến trúc phương Tây giữa lòng thành phố. Đây là công trình tôn giáo cổ mang đậm tính văn hóa lịch sử thu hút đông đảo du khách tới tham quan và là một trong những điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch Nha Trang của bất kì ai.

  • Địa chỉ: 1 Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang.

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Nhà thờ Đá Nha Trang

2. Cách di chuyển Nhà thờ Đá Nha Trang

Là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang cực kì thu hút du khách, đường tới Nhà thờ Đá Nha Trang vô cùng đơn giản và thuận tiện. Các bạn chỉ cần hỏi người dân địa phương đến ngã 6 ngay giữa trung tâm thành phố. Tại đây, phóng tầm mắt ra xa là các bạn có thể thấy được cây Thánh giá nằm cao chót vót trên đỉnh chuông của Nhà thờ. Do được xây dựng trên đỉnh núi Bông có độ cao 12m nên dù ở xa các bạn cũng có thể dễ dàng thấy được cây Thánh giá đó. Từ ngã 6 nếu đi đường Trần Phú vào, bạn chỉ mất tầm 10 phút là tới được Nhà thờ.

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Vẻ đẹp bên ngoài của nhà thờ

3. Lịch sử hình thành nhà thờ Đá Nha Trang

Vào thập niên 80 của thế kỉ XIX, khi ấy giáo dân Công giáo tại Nha Trang chỉ có khoảng vài trăm người. vào những năm 1880 người Pháp đặt cơ quan của chính quyền đô hộ tại Nha Trang. Họ tiến hành xây dựng tạm thời một nhà nguyện nhỏ bên bờ biển Nha Trang để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo cho giáo dân và cho cả viên chức người Pháp. Hiện nay, nơi này đã trở thành khu vực Tòa giám mục Nha Trang. Người có công lớn nhất trong việc xây dựng nhà thờ này chính là vị giáo xứ người Pháp Louis Vallet.

Nhà thờ chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 3/9/1928, trên một mỏm núi nhỏ hoang sơ có độ cao khoảng 12 mét. Người Pháp đến Nha Trang đã cho xẻ đôi núi Hòn Một và cho san phẳng khu đất này bằng 500 quả mìn để có diện tích 4.500m2 xây nhà thờ. Ngày 14/5/1933, nhà thờ được khánh thành. Vào năm 1934, một nữ tín hữu ở Sài Gòn dâng tặng một quả chuông cho Khâm sứ Tòa Thánh Dreyer và được đặt tên là Têrêsa Hài Ðồng Giêsu. Nhưng mãi đến ngày 3/12/1935, tháp chuông mới được khánh thành.

Ngày 24/10/1945, linh Mục Louis Vallet qua đời. Thi hài ông được an táng dưới chân núi, bên phải con đường lên nhà thờ. Năm 1987, vách đá dọc theo con đường chính lên nhà thờ trở thành nơi đặt tro cốt những người chết được chuyển từ nghĩa trang của giáo xứ theo quyết định của Nhà nước.

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Nhà thờ đã được hình thành từ lâu

4. Hướng dẫn tham quan nhà thờ Đá

Nếu như Sài Gòn có Nhà thờ Đức Bà mang đậm dấu ấn của kiến trúc Pháp thì Nha Trang lại có Nhà thờ Đá. Nhà thờ là một nhà thờ Công giáo có tên gọi chính thức là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua. Tuy nhiên, người dân và du khách khi đến đây tham quan đều gọi nhà thờ bằng những cái tên hết sức gần gũi, giản dị như Nhà thờ Đá, Nhà Thờ Núi, Nhà thờ Nha Trang, Nhà thờ Ngã Sáu.

Từ những khối đá lập thể nhỏ dưới bàn tay tài hoa của người thợ xây dựng chúng gắn kết với nhau thành một nhà thờ vươn dần từ thấp lên trời xanh. Có lẽ đứng từ phía xa xa, du khách đã có thể trông thấy thấp thoáng bóng dáng nhà thờ Đá nhưng hiện lên rõ nét chính là cây Thánh Giá trên đỉnh tháp chuông, cao 38m tính từ mặt đường.

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Vẻ bên ngoài vô cùng ấn tượng

Lối lên nhà thờ

Để lên đến nhà thờ, du khách sẽ phải đi bộ 53 bậc thang từ đường Thái Nguyên lên, qua cổng là đến Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn lối đi theo con đường lát đá từ quảng trường cạnh Ngã Sáu vòng quanh phía sau để lên sân nhà thờ. Nếu để ý, bạn sẽ thấy ở phía bên phải của mình dọc theo lối đi lên có những hộc nhỏ đựng di cốt những người quá cố được ghép vào tường đá. Nhà thờ Đá với kiến trúc độc đáo, sang trọng, mang đậm phong cách phương tây. Nhìn từ xa, nơi đây giống như một tòa lâu đài cổ kính, vững chắc. Dầm mưa dãi nắng theo năm tháng nhà thờ vẫn vững chãi, hiên ngang vươn lên giữa khoảng một trời bao la.

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Những bức tranh trong nhà thờ

Khu Thánh đường

Ấn tượng nhất ở Nhà thờ Đá đó chính là khu thánh đường mang phong cách gothic được xây dựng bởi bàn tay của những người thợ tài hoa. Không gian bên trong nhà thờ sẽ khiến bạn phải giật mình choáng ngợp bởi sự gian rộng lớn nhưng không kém phần ấm cúng, yên bình.

Chỉ cần bước qua cửa Tiền Đàn, hiện ra trước mắt du khách sẽ là một con đường hướng thẳng đến Chúa Giêsu với 2 hàng ghế thẳng tắp, xếp ngay ngắn ở hai bên. Một thánh đường rộng lớn tràn ngập ánh sáng được kết hợp với các vòm cuốn cong mang hình mũi tên hướng thẳng lên trời. Hoa văn trang trí sử dụng những đoạn thẳng, được bố trí hài hòa, tạo nên vẻ đẹp giản dị, trang nghiêm. Trên các bức tường được mô phỏng bởi các bức họa cuộc sống khổ nạn của Chúa qua 14 tràng đàn.

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Hình ảnh bên trong khu thánh đường

Không hề u ám, tối tăm, trong điện chính của nhà thờ, những chùm đèn led luôn được thắp sáng lung linh. Vào mỗi buổi sáng khi ánh nắng tràn ngập qua những tấm kính đầy màu sắc, nhà thờ rực sáng như được thắp đèn màu. Chính sự trang nghiêm của nơi đây mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thư thái nơi tâm hồn. Khu cung thánh là một không gian mở, những bức tranh Thánh bằng kính màu ở đây tạo nên vẻ đẹp rực rỡ và sang trọng.

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Khu thánh đường thiết kế đẹp vô cùng

Tháp chuông

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Toàn cảnh tháp chuông uy nghi

Nhà thờ Đá mang đậm kiểu kiến trúc nhà thờ Gothic với 3 phần rõ rệt phần trên cùng gồm hành lang và hai tháp chuông. Phần giữa là những mái vòm rộng, những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến trúc gothic đặc trưng nổi bật như một nét chấm phá của nhà thờ; tầng giữa cũng là nơi diễn ra nghi lễ Công Giáo của các tín dân. Và tầng cuối cùng là cửa.

Điểm ấn tượng của nhà thờ đó là 2 chuông bằng đồng được treo trên tháp chuông được chế tạo và cung cấp trực tiếp từ hãng chuông nổi tiếng của Pháp Bourdon Carillond. Trên tháp chuông có gắn chiếc đồng hồ lớn, có 4 mặt quay ra 4 hướng.

Khuôn viên bên ngoài nhà thờ

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Khuôn viên rộng nên có nhiều góc sống ảo

Khuôn viên rộng rãi phủ đầy cây xanh bên ngoài nhà thờ được điểm xuyết bằng những khóm hoa bốn mùa khoe sắc tỏa hương thơm ngát như để xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống bộn bề cũng như níu chân du khách khi đến với nhà thờ.

Vào buổi sáng hoặc buổi chiều mỗi ngày du khách đến đây còn có thể tham gia vào các buổi giảng đạo giúp cho tâm hồn thư thái, cầu mong về những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Bởi đa số người dân nơi đây chủ yếu theo đạo giáo Kitô nên họ tin vào Chúa, tin vào Đức Mẹ, người luôn che chở và giúp đỡ họ.

5. Gợi ý một số địa điểm check-in đẹp tại Nhà thờ Đá Nha Trang

Với vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần nguy nga, tráng lệ, Nhà thờ Đá Nha Trang là địa điểm yêu thích ưa chuộng của những tay thợ săn ảnh, các bạn trẻ ham mê check-in. Bên cạnh đó, Nhà thờ Đá Nha Trang còn được các cặp đôi lựa chọn là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp trong ngày cưới. Justfly gợi ý cho bạn 5 vị trí chụp ảnh đẹp ở nhà thờ Đá Nha Trang:

    Trước cổng chính của nhà thờ Đá Nha Trang

    Cổng vào khuôn viên nhà thờ Đá Nha trang

    Bên trong thánh đường

    Bên cạnh câu trích dẫn lời của Chúa

    Hành lang đá bên hông

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Thánh đường là địa điểm chụp hình cực hot

6. Lưu ý khi đi tham quan tại nhà thờ Đá Nha Trang

Giá vé, giờ mở cửa, giờ lễ nhà thờ Đá Nha Trang

Giá vé nhà thờ Đá Nha Trang: Vào cửa tự do

*Giờ mở cửa nhà thờ Đá Nha Trang:

    Ngày thường: 5h30 – 17h

    Chủ nhật: 5h – 7h, 11h – 16h30

    Giờ lễ nhà thờ Đá Nha Trang (lễ trong khoảng 1 tiếng):

    Ngày thường: 4h45; 17h

    Chủ nhật: 5h; 7h; 9h30; 15h; 16h30; 18h30

Một vài địa chỉ thuê xe máy để du lịch:

Công ty du lịch Hải Phong

    Địa chỉ: 96B1/13 Trần Phú – Nha Trang

    Giá thuê: xe số giá 60.000 VND/ xe, xe tay ga giá 80.000 VND/ xe

Công ty Thuê xe máy Nha Trang

    Địa chỉ: 14C Mạc Đĩnh Chi, Nha Trang

    Giá thuê xe: xe số có giá từ 60.000 – 100.000 VND/ xe, xe tay ga có giá từ 100.000 – 200.000 VND/ xe, xe tay côn giá trên 200.000 VND/ xe

Công ty VietDream

    Địa chỉ: 3B Hùng Vương (khu Quân Trấn), Nha Trang

    Giá thuê: xe số giá 50.000 VND/ xe, xe tay ga giá 80.000 VND/ xe

Lưu ý:

Nếu chỉ đến tham quan và chụp ảnh, bạn nên chú ý giờ hành lễ của nhà thờ vì khi đó không được làm ồn hay chụp ảnh trong thánh đường. Đặc biệt, nhà thờ tuy cho du khách vào cửa tự do nhưng chỉ nên tham quan ở những nơi công cộng được cho phép. Nhà thờ là nơi linh thiêng nên bạn nhớ chú ý tới cách ăn mặc: mặc quần áo lịch sự, váy hay quần đều nên dài qua đầu gối.

Cẩn thận: Ở cổng chính và cả cổng sau của nhà thờ hay có nhóm người chuyên lừa đảo du khách nước ngoài để thu tiền vé tới 50.000 đồng/ người. Bạn nên nhớ là Nhà thờ Đá Nha Trang vào cửa hoàn toàn miễn phí nhé.

7. Một vài địa điểm tham quan có thể kết hợp khi đến nhà thờ Đá Nha Trang

7.1. Viện Hải dương học Nha Trang

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Viện Hải dương học Nha Trang

Đã đến Nha Trang rồi thì cũng đừng quên ghé thăm Viện Hải dương học Nha Trang để cùng tham gia vào hành trình khám phá thế giới dưới biển đầy phong phú. Nhìn từ bên ngoài, viện Hải dương học có lối kiến trúc như một tòa biệt thự thời xưa. Ngoài việc lưu giữ và trưng bày các bộ sưu tập hóa thạch, xác ướp sinh vật biển vô cùng lý thú điển hình là bộ xương cá voi lưng gù dài 18 m và nặng khoảng 10 tấn, ở viện Hải dương còn nuôi giữ nhiều loài sinh vật biển huyền ảo và quý hiếm.

Không chỉ là nơi lưu giữ, trưng bày, viện Hải dương học Nha Trang còn hội tụ cả một bộ sưu tập những địa điểm sống ảo “chất phát ngất” đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.

    Địa chỉ: 01 Cầu Đà, Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang.

    Giờ mở cửa: Viện Hải dương học mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần từ 6h00 đến 18h00.

    Giá vé Viện Hải Dương Học Nha Trang: Phí vào cửa tham quan bảo tàng Hải dương học:

    Người lớn: 40.000 đồng/ người/ lượt.

    Sinh viên: 20.000 đồng/ người/ lượt.

    Học sinh: 10.000 đồng/ người/ lượt

7.2. Ga Nha Trang

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Ga Nha Trang

Nếu bạn đến Nha Trang bằng tàu lửa thì khi vừa xuống tàu, hãy tranh thủ chụp nhanh vài tấm ảnh. Chỉ xếp sau mỗi ga Đà Lạt về độ nổi tiếng, ga Nha Trang còn được biết đến là ga đẹp thứ nhì Đông Dương. Ít ai biết rằng ga Nha Trang là nơi khai sinh ra những bộ ảnh “chất lừ”, tạo cảm hứng xê dịch cho các bạn trẻ.

  • Địa chỉ: 17 Thái Nguyên, Phước Tân, TP. Nha Trang.

7.3. Tháp Bà Ponagar Nha Trang

khám phá nhà thờ đá nha trang - nhà thờ có kiến trúc gothic độc đáo
Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Tháp Bà Ponagar, địa điểm du lịch thành phố Nha Trang nổi tiếng là công trình kiến trúc đặc sắc của người Chăm được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII đến thế kỷ XIII, thời kì hưng thịnh của Hindu giáo. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km về phía Bắc, Tháp Bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa lớn nhất Việt Nam.

Vào tháng 3 âm lịch, lễ hội tháp Bà Nha Trang được diễn ra và chào đón đông đảo tất cả khách du lịch tứ phương tham quan. Đến đây bạn cơ hội tìm hiểu, thưởng thức sâu hơn văn hóa nghệ thuật kiến trúc của người Chăm.

    Địa chỉ: Đường 2 Tháng 4, Vĩnh Phước, TP. Nha Trang.

    Giờ mở cửa: 6h00 – 17h30 hàng ngày

    Giá vé tháp Bà Ponagar: 22.000 đồng

Trên đây là những thông tin chi tiết về nhà thờ Đá mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Nếu như các bạn có cơ hội đến thăm Nha Trang thì đừng bỏ qua công trình kiến trúc đặc sắc này. Nhà thờ Đá không chỉ là một địa điểm tham quan hấp dẫn ở Nha Trang mà còn là một biểu tượng của người dân nơi đây mà khách du lịch trong và ngoài nước đều rất yêu thích. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và có những bức hình thật đẹp ở nhà thờ Đá này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News