Ấn Độ

Khám phá nhà thờ Hồi giáo Jamia - kiệt tác kiến trúc độc đáo tại Ấn Độ

khám phá nhà thờ hồi giáo jamia - kiệt tác kiến trúc độc đáo tại ấn độ

Nhà thờ Hồi giáo Jamia thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm. Ngoài được biết biết đến là một trong những nhà thờ lớn của Ấn Độ, nơi đây là điểm thiêng liêng và thường diễn ra các sự kiện lớn. Đến đây, bạn không chỉ kinh ngạc với thiết kế và phong cách trang trí của nhà thờ mà còn hiểu hơn về những nét đặc sắc trong tôn giáo của người Ấn Độ.

Biểu tượng kiến trúc nổi bật của Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia rộng lớn với vốn văn hóa lâu đời và đặc sắc. Ấn Độ gây cho ta ấn tượng mạnh về những vùng đất hoang sơ với cảnh quan ngoạn mục, tươi đẹp cùng rất nhiều công trình kiến trúc, văn hóa, đền đài, cung điện tuyệt đẹp được xây dựng bởi những bàn tay tài hoa, khéo léo. Vì vậy, một Ấn Độ vừa phát triển mạnh mẽ vừa lưu giữ được những nét văn hóa truyền thống trở thành điểm đến đầy hấp dẫn đối với nhiều du khách trên thế giới. Bên cạnh đó Kiến trúc và điêu khắc Ấn Độ thực sự là một thành tựu lớn trong kho tàng nghệ thuật Ấn Độ. Trong đó kiến trúc mang đầy tính sáng tạo và sống động, đây chính là một biểu tượng hùng hồn của các mô hình xã hội trong lịch sử Ấn Độ mà Nhà thờ Hồi giáo Jamia lá một điển hình.

Nhà thờ Hồi giáo Jamia

Nhà thờ Hồi giáo Jamia (Jamia Masjid) được xây dựng vào năm 1644 bởi vua Mughal, Shah Jahan. Với chi phí 1 triệu rupee, hơn 5.000 công nhân xây dựng trong suốt 6 năm mới hoàn thành nhà thờ này. Chúng có 3 cổng lớn, 4 tòa tháp, 2 tháp giáo đường,… và được xây dựng đá sa thạch đỏ và cẩm thạch trắng rất đẹp.

Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham quan Nhà thờ Hồi giáo Jamia. Bao quanh khuôn viên nhà thờ là các bức tường trang trí cùng 3 cổng vào, cầu thang hướng Đông có 35 bậc, hướng Bắc có 39 bậc và hướng Nam 33 bậc. Cửa phía Đông là cửa chính của nhà thờ, dùng để đón rước Hoàng gia và luôn đóng vào ngày thường, nên du khách lưu ý chỉ có thể đi vào trong bằng cổng 1 hoặc 3.

khám phá nhà thờ hồi giáo jamia - kiệt tác kiến trúc độc đáo tại ấn độ

Bao quanh khuôn viên nhà thờ là các bức tường trang trí cùng 3 cổng vào

Nhà thờ Hồi giáo Jamia có khá nhiều mái vòm đồ sộ làm bằng cẩm thạch, hai bên là các mái nhỏ hơn và lớn dần khi đến hai ngọn tháp bên trong. Chiều cao của những ngọn tháp này đến 40 mét, nét chạm khắc trên phần khung vòm rất cầu kỳ và độc đáo và được làm từ đá cẩm thạch trắng và đá sa thạch đỏ. Bên trong tháp là cầu thang dẫn lên trên đỉnh với 130 bậc, tuy nhiên du khách chỉ được tham quan cột tháp phía Nam. Đứng trên đỉnh tháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bao la tuyệt đẹp của thành phố Delhi.

Điểm đến đặc biệt thu hút khách du lịch

Ở phía trước nhà thờ Hồi giáo Jamia  phải kể đến một chi tiết giống như một bức tường răng cưa rất nổi bật, thể hiện sự uy nghiêm của nhà thờ Hồi giáo. Dưới sàn nhà thì có 899 viền đen được đánh dấu để tôn thờ. Bước vào bên trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian rộng lớn bậc nhất của nhà thờ. Sân chính rộng đến mức có thể chứa đến hơn 25.000 người, là địa điểm tổ chức sự kiện với cộng đồng người theo đạo Hồi cực đông.

Ngoài ra, bên trong nhà thờ còn lưu giữ nhiều hiện vật linh thiêng của Hồi giáo ngày xưa. Nhà thờ trông giống như một lâu đài khổng lồ có thể chứa đến hàng chục nghìn người. Vì thế, nơi đây còn là nơi tổ chức các sự kiện tôn giáo lớn, có những lần đến gần 25.000 tín đồ Hồi giáo đến và cùng cầu nguyện tại đây.

khám phá nhà thờ hồi giáo jamia - kiệt tác kiến trúc độc đáo tại ấn độ

Ở phía trước nhà thờ Hồi giáo Jamia  phải kể đến một chi tiết giống như một bức tường răng cưa rất nổi bật, thể hiện sự uy nghiêm của nhà thờ Hồi giáo.

Đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất tại Ấn Độ, và là một kiệt tác kiến trúc nổi bật của thời đại Mughal. Bất cứ ai đến đây đều choáng ngợp lối kiến trúc, cảnh quang hoành tráng của nhà thờ. Nếu được đến đây, bạn không chỉ khám phá những nét độc đáo của nhà thờ, mà còn chiêm ngưỡng cả vẻ đẹp của toàn thành phố Delhi. Nếu được du lịch tại đây, du khách nên mang theo tiền để trả các khoản dịch vụ trong nhà thờ.

khám phá nhà thờ hồi giáo jamia - kiệt tác kiến trúc độc đáo tại ấn độ

Đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất tại Ấn Độ, và là một kiệt tác kiến trúc nổi bật của thời đại Mughal.

Trước khi vào tham quan Nhà thờ Hồi giáo Jamia, du khách nên thuê cho mình một chiếc áo choàng và choàng lên cả đầu, nhất là phụ nữ. Hãy trải nghiệm lên đỉnh ngọn tháp phía Nam để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn thành phố Delhi. Nhà thờ Jamia mở cửa cho khách du lịch từ sáng đến tối, và thời gian cầu nguyện thường bắt đầu vào buổi chiều. Vì thế, bạn có thể đến tham quan bất cứ lúc nào. Nơi đây là một kiệt tác kiến trúc nổi bật tại Ấn Độ, đừng bỏ qua nó khi đến đây bạn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News