Khám Phá

Khám phá Tháp Trầm Hương – Kiến trúc độc đáo tại Nha Trang

Đến với phố biển Nha Trang thì Tháp Trầm Hương là địa điểm không thể bỏ lỡ với bất cứ du khách nào. Không chỉ là địa điểm ngắm bình minh trên biển cực đẹp mà tháp còn gắn liền với đời sống văn hóa của người dân bản địa. Kiến trúc độc đáo và những câu chuyện thú vị về ngọn tháp này luôn có sức hút mãnh liệt với du khách.

Nếu bình minh tại Tháp Trầm Hương mang vẻ đẹp an nhiên với bãi cát trắng, nền trời xanh và không khí trong lành, khi màn đêm buông xuống thì tháp trầm lại trở lên rực rỡ hơn với ánh đèn lung linh. Hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp kiêu hãnh của tháp trầm tại quảng trường Nha Tra – biểu tượng du lịch của phố biển.

Giới thiệu Tháp Trầm Hương Nha Trang

Tháp Trầm Hương ở đâu?

Tháp Trầm Hương nằm ngay trung tâm thành phố Nha Trang bên bãi biển hiền hòa tại quảng trường 2/4, Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang. Đặc biệt, tháp chỉ cách Chợ đêm Nha Trang khoảng 200m nên du khách có thể kết hợp tham quan tháp và khám phá chợ đêm rất tiện. Hơn nữa, quảng trường trung tâm thành phố 2/4 cũng là địa điểm tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ thường xuyên. Đồng thời cũng là nơi người dân thành phố đi dạo, vui chơi hay trò chuyện cuối tuần nên buổi tối ở đây khá đông vui, náo nhiệt.

khám phá tháp trầm hương – kiến trúc độc đáo tại nha trang

Quảng trường trung tâm Thành Phố Nha Trang – Nguồn: Hưng Đặng

Du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Tháp Trầm Hương Nha Trang có thể gửi xe tại chợ đêm, nhà văn hóa hoặc bãi giữ xe nằm bên trái tháp. Giá gửi xe trung bình khoảng: 5.000 – 10.000đ/xe/lượt. An ninh của thành phố khá tốt nên du khách cũng có thể dựng xe gọn gàng cạnh những bồn cảnh nằm bên trái tháp.

Quá trình xây dựng tháp Trầm Hương Nha Trang

Tiền thân của Tháp Trầm Hương chính là công trình nghệ thuật “Hoa Biển” được tỉnh Khánh Hòa phê duyệt xây dựng vào năm 2004. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng có nhiều vấn đề phát sinh nên phải tạm dừng dự án.

Đến năm 2006 công trình được Vinpearl và Công ty Cổ phần An Viên đầu tư xây dựng và cải tạo công trình thành Tháp Trầm Hương Nha Trang như ngày nay. Đến năm 2008 công trình chính thức hoàn thành và trở thành biểu tượng du lịch của thành phố nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

khám phá tháp trầm hương – kiến trúc độc đáo tại nha trang

Nguồn: reatimes.vn

Tháp Trầm Hương Nha Trang là công trình thể hiện rõ được đặc trưng biển đảo của thành phố, đồng thời thể hiện được niềm tin vào một tương lai tươi sáng của người dân. Thiết kế độc đáo này là sự kết hợp hoàn hảo của ngọn hải đăng trên biển, những cánh hoa rực rỡ và sóng biển rạt rào nên mang nhiều ý nghĩa và vô cùng độc đáo. Công trình là niềm tự hào và biểu tượng du lịch của thành phố từ năm 2008 đến nay.

Trải nghiệm du lịch tại tháp Trầm Hương Nha Trang

Tham quan Quảng trường Nha Trang 

Quảng trường với diện tích 500m2 được đặt tên theo ngày giải phóng thành phố 2/4/1975, cùng với Tháp Trầm Hương là địa điểm du lịch nổi tiếng thành phố Nha Trang.

khám phá tháp trầm hương – kiến trúc độc đáo tại nha trang

Quảng trường Nha Trang – Nguồn: PHAN KHÁNH TSVN

Du khách có thể kết hợp tham quan tháp và những hoạt động thể thao đường phố hay biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn khác như: trượt patin, đi xe cân bằng, đá cầu lông. Hay đơn giản là thưởng thức những món ăn vặt đường phố nổi tiếng của Nha Trang như: hoa quả dầm, nước dừa, bánh tráng trộn, bò bía,…

Khám phá Tháp Trầm Hương Nha Trang

Thiết kế độc và lạ của Tháp Trầm Hương khiến nhiều du khách yêu thích và lựa chọn đây là địa điểm checkin đặc biệt trong hành trình du lịch của mình. Từng đường nét trong thiết kế đều được lựa chọn kỹ lưỡng:

Chụp hình tại Tháp Trầm Hương Nha Trang

Ngay bên ngoài sân quảng trường du khách đã có thể quan sát được 5 bức tượng đắp nổi mô phỏng lại hình ảnh những con sóng biển mềm mại với màu hồng nhạt đẹp mắt. Tạo hình bên ngoài của tháp trầm mô phỏng lại những cánh hoa mềm mại như ôm lấy thiết kế mô phỏng hương trầm ở phí trong. Ở góc nhìn khác những cánh hoa ấy lại căng mình đơn gió tựa như những cánh buồm lớn. Dù ở góc chụp nào thì bức hình của du khách cũng vô cùng đặc biệt và đậm chất “biển đảo”.

khám phá tháp trầm hương – kiến trúc độc đáo tại nha trang

Nguồn: @ylghhnid

Tham quan phòng trưng bày nghệ thuật

4 tầng trên của Tháp Trầm Hương Nha Trang được sử dụng làm phòng trưng bày nghệ thuật, nơi lưu giữ những hiện vật – hình ảnh đẹp – tranh ảnh – tư liệu về con người Khánh Hòa hay cảnh đẹp nơi đây. Dạo quanh một vòng phòng trưng bày du khách cũng phần nào hiểu thêm về thành phố, những sản vật quý của phố biển: tổ yến, trầm hương,… Với thiết kế không gian mở, sử dụng kính làm tường chắn giúp du khách có thể vừa tham quan, vừa nhìn ngắm cảnh đẹp bên ngoài vô cùng lãng mạn.

khám phá tháp trầm hương – kiến trúc độc đáo tại nha trang

Nguồn: @e.c.l.e.a.r.e

Tham quan ngọn Tháp Trầm Hương Nha Trang

Điểm nhấn của công trình chính là tháp trầm hương ở tầng cao nhất không chỉ mô phỏng lại trầm hương – sản vật quý của Khánh Hòa mà ban ngày đỉnh tháp còn tỏa hương trầm nhè nhẹ. Khi màn đêm buông xuống đỉnh tháp lại được thắp sáng tựa như ngọn hải đăng dẫn lối cho thuyền bè về bờ an toàn. Đây là khu vực có lắp đặt kính viễn vọng – du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố và vịnh Nha Trang từ trên cao. Đây cũng là khu vực đặt Kỳ Nam quý hiếm và cách chế phẩm và dụng cụ đốt hương trầm, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đầy mới lạ với du khách.

khám phá tháp trầm hương – kiến trúc độc đáo tại nha trang

Nguồn: @Shmuel shai-chai

Điểm đến du lịch gần Tháp Trầm Hương Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang (200m)

Chợ đêm hay phố đi bộ Nha Trang là không gian rực rỡ ánh đèn, tấp nập người mau kẻ bán. Du khách có thể kết hợp đi dạo, ngắm cảnh, chụp hình, mua đồ lưu niệm hay thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại đây.

Biển Nha Trang (50m)

Tháp Trầm Hương Nha Trang được xây dựng ngay bên bờ biển nên du khách cũng có thể kết hợp tham quan, ngắm cảnh và tắm biển cũng khá thú vị. Bờ biển thoai thoải cùng bờ cát trắng mịn. Đặc biệt, tại đây có rất nhiều quán cafe nên du khách có thể yên bình thưởng thức đồ uống và cảm nhận từng cơn gió biển cùng tiếng sóng rì rào.

“Ngoài ra còn một vài điểm đến nổi tiếng khác của xứ biển bạn không nên bỏ lỡ cho chuyến du lịch như: Hòn Chồng Nha Trang, đảo Khỉ, vịnh Ninh Vân,…”

Khách sạn gần Tháp Trầm Hương Nha Trang

AB Central Square Nha Trang

Thiết kế độc đáo tựa cánh buồm lớn căng sóng khách sạn AB Central Square Nha Trang gây ấn tượng sâu sắc với du khách. Toàn bộ phòng nghỉ đều có tầm nhìn hướng biển cực đẹp, cùng với hệ thống tiện ích đẳng cấp hứa hẹn cho kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.

khám phá tháp trầm hương – kiến trúc độc đáo tại nha trang

AB Central Square Nha Trang – Nguồn: batdongsan.com.vn

Đặc biệt với thiết kế bể bơi vô cực du khách có thể vừa bơi lội, thư giãn vừa ngắm Tháp Trầm Hương Nha Trang từ trên cao độc đáo.

  • Địa chỉ: Số 44 đường Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang

Eastin Grand Hotel Nha Trang

Khách sạn là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và kiến trúc hiện đại, hệ thống tiện ích tiêu chuẩn 4* quốc tế. Phòng nghỉ với tông màu trắng điểm thêm xanh dương mang hơi hướng biển xanh vô cùng độc đáo. Đặc biệt, giá thành đang rất “rẻ” so với dịch vụ nên được nhiều du khách lựa chọn là điểm dừng chân cho kỳ nghỉ của mình.

  • Địa chỉ: số 2 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phú Lộc, Nha Trang.

Nha Trang nổi tiếng là mảnh đất của “rừng trầm biển yến” luôn là địa điểm du lịch biển hấp dẫn với du khách. Để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của thành phố du khách đừng bỏ lỡ Tháp Trầm Hương Nha Trang- biểu tượng du lịch của Khánh Hòa trong chuyến đi của mình. Đừng quên theo dõi dulich3mien.vn để cập nhật những thông tin du lịch hữu ích và mới nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News