Thời Trang

Khám phá về Rick Owen với Dark-wear style

Dark-wear style là gì trong nền thời trang thế giới khi không phải “kẻ lạ”, cũng chẳng là “người quen”?

Với sự cập nhật và góc nhìn mới hiện nay, thời trang đường phố dường như đã được đến gần với công chúng hơn qua cách phối đồ và diện đồ trên các con phố. Và giữa lãnh địa Street style đó có một “gã thượng lưu” mang tên Dark-wear. Dark-wear style được ví như một phần “khai vị” trong “bữa tiệc” thời trang đầy màu sắc. Hôm nay hãy cùng chúng mình khám phá về “món ăn” thú vị này nhé!

khám phá về rick owen với dark-wear style

Tìm hiểu Dark-wear style là gì?

Dark-wear style là một khái niệm không còn quá xa lạ đối với những tín đồ yêu mến thời trang. Đó không đơn giản chỉ là chọn và phối các item lại với nhau để tạo nên một set đồ vừa mắt. Mà nó còn là cả một cái nhìn ẩn chứa đầy nghệ thuật.

Nhắc đến Dark-wear, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến một xu hướng mới hay một phong cách thời trang ảm đạm với gam màu đen. Nhiều bạn trẻ vẫn lầm tưởng rằng Dark-wear chính là kiểu ăn diện kết hợp tất cả những item màu đen lên người như All-Black.

khám phá về rick owen với dark-wear style

Thực tế, Dark-wear style hoàn toàn không phải “kẻ lạ” mà nó đã xuất hiện từ nhiều năm trước đây. Dark-wear được hiểu đơn giản nhất là diện những trang phục tối màu và nó đã chính thức gia nhập làng mốt Việt vào khoảng đầu năm 2016. Với đặc trưng bụi phủi mang đậm tính chất đường phố, Dark-wear nhanh chóng chiếm trọn con tim của tín đồ thời trang, đặc biệt là cộng đồng giới trẻ yêu thích chút gì đó bí ẩn.

Càng về sau, Dark-wear style càng phát triển và thống trị gu thời trang “bóng đêm”. Bởi hàng loạt item được cập nhật độc đáo và đẳng cấp hơn mang đến tính đa dạng dễ biến tấu và đặc biệt là không có bất kỳ giới hạn nào.

khám phá về rick owen với dark-wear style

Dark-wear không phải là kiểu diện “cả lố như một” hay chỉ là một trào lưu thịnh hành nhất thời như mọi người vẫn hay hình dung. Thực chất, Dark-wear style hay loại trang phục tối màu này chưa bao giờ là việc “sớm nở tối tàn”. Vì vốn dĩ phong cách này mang tính chất của sự nổi loạn, có chút u ám nhưng không hề u sầu.

Dark-wear style ảnh hưởng đến phong cách giới trẻ như thế nào?

Khi các bạn trẻ dần đắm mình trong Dark-wear style, thì chính là ngày mốt bóng đêm này khuấy đảo làng bụi phủi. Công chúng sẽ mê mẩn trước những khoảnh khắc diện outfit đường phố chất chơi này.

Dark-wear style cũng dần phát triển theo sự đi lên của tư duy thẩm mỹ. Từ những kiểu diện thông thường cho đến sự chỉn chu và đôi phần đẳng cấp hơn vào những năm gần đây.

khám phá về rick owen với dark-wear style

Phong cách ăn mặc này không còn đơn thuần mang tính chất đường phố, mà nó còn là sự kết hợp tinh tế giữa những item với nhau. Không quá phô trương cũng chẳng nhạt nhòa chính là điểm nhấn mới mẻ nhất cho phong cách Dark-wear hiện đại.

Tầm ảnh hưởng của Dark-wear style chắc hẳn sẽ không giống như một xu hướng nổi lên rồi chợt tắt. Dark-wear được xem như một phong cách sống của giới thượng lưu trong lãnh địa thời trang của những người đam mê Street style. Hơn thế nữa, nó chính là lối sống và mang tính trường tồn.

Dark-wear style được ví như “on the next level” trong “bản đồ” Street style. Bởi nó mang dáng dấp của một “quý tộc” cả về giá trị lẫn chất lượng. Từ những món đồ bình thường mà không tầm thường nhưng vẫn đủ sức thu hút mọi ánh nhìn.

khám phá về rick owen với dark-wear style

Rick Owens và một set đồ Dark-wear đúng nghĩa

Trên lãnh địa Dark-wear của thế giới, gắn liền với các tín đồ thời trang này chính là biểu tượng muôn đời Yohji Yamamoto, hoặc “chúa tể đêm ngàn” Rick Owens. Bằng cách này hay cách khác, sản phẩm Rick Owens đã trở thành một trong những điểm nhận diện của những người điên cuồng theo đuổi Dark-wear style.

Không giống như những thương hiệu thời trang đại chúng nổi tiếng dễ dàng nhận diện. Các item tạo nên một tổng thể Dark-wear thường sẽ không có in chữ hay logo. Mà chỉ có những tín đồ thật sự đam mê và sành sỏi mới có thể dễ dàng nhận biết.

khám phá về rick owen với dark-wear style

Được mệnh danh là một vị “chúa tể” thống lĩnh Dark-wear, Rick Owens luôn biết cách chiều lòng người hâm mộ của mình bằng những sản phẩm chất lượng và độ chất chơi là không cần phải bàn cãi. Thương hiệu này còn được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới yêu thích như BIGBANG G-Dragon, Chris Brown,…

Nhắc đến Rick Owens trong Dark-wear style là người ta sẽ liên tưởng ngay đến người đàn ông đã tạo nên một thứ “tôn giáo” kỳ lạ trong ngành công nghiệp không khói. Đồng thời còn mang cả sự đặc quánh đen xì, một tâm thế nổi loạn nhưng ẩn chứa một sự mê hoặc mang tính xa hoa.

Nếu chỉ có thể dùng 1 từ duy nhất để mô tả về các thiết kế của Rick Owen. Thì đó chắc chắn là “glunge”, bao gồm “glamor” và “grunge”. Có nghĩa là vừa quyến rũ, lại vừa thuộm luộm có chủ đích.

khám phá về rick owen với dark-wear style

Những đôi giày nhà Rick Owens được thiết kế vô cùng ấn tượng từ form dáng cho đến chất liệu. Quả thật là một thiếu sót đáng tiếc nuối nếu như bạn gia nhập hội Dark-wear style mà chưa một lần thử với Rick Owens. Chỉ với 2 gam màu đen trắng nhưng Rick Owens luôn thỏa lòng các tín đồ Dark-wear với độ chất chơi xếp hàng thượng thừa.

Những mảnh ghép tạo nên Dark-wear được ưa chuộng nhất

Hiện nay, Dark-wear style ở Việt Nam thường sẽ có 2 phần quan trọng nhất là Avant Garde và Artisan. Nói về các đôi giày Rick Owens, Boris 11, Julius,… và các outfit tạo nên một phong cách Dark-wear hoàn chỉnh.

Một số điều bạn nên “né” khi diện Dark-wear

Dark-wear là một “kẻ lạ” mà không lạ, là một “người quen” mà không quen. Là khái niệm dễ mà không dễ, nó không đơn thuần chỉ cần diện lên người là xong mà đòi hỏi người mặc phải có tư duy thời trang thật sự tốt.

khám phá về rick owen với dark-wear style

Lối ăn diện này không hề xuềnh xoàng như vẻ đơn giản bề ngoài của nó thể hiện. Mà phải là dân chơi thật sành sỏi mới có thể am hiểu hết sự đẳng cấp của “vua chúa” mà nó vốn mang trong mình.

Để diện được Dark-wear thì người mặc cần phải có tư duy thoáng và gu thẩm mỹ chuẩn-đừng-chỉnh bởi nó khá khó cảm. Chính vì vậy mà các bạn cần “né” một số điều khi diện Dark-wear để tránh trở thành một “viên kim cương” lộng lẫy bất đắc dĩ.

    Dark-wear không “hoà đồng” với các anh lớn như Off-White hay BAPE, vì bản chất của chúng hoàn toàn khác nhau;

    Việc “mix&match” là không có giới hạn, chỉ có gam màu là giới hạn;

    Không có chỗ cho sự đa sắc lòe loẹt, mà chỉ có chỗ cho nâu, xám, ghi, trắng và đặc biệt là đen;

    “Chủ nghĩa bóng đêm” là điều cần được tuân thủ.

    Phối đồ có thẩm mỹ, không phối tùy tiện lung tung;

    Chọn những item phù hợp với dáng người của mình bởi Dark-wear rất kén người diện;

    Nếu mua đồ của thương hiệu, hãy chọn “cả cành” để “tone sur tone”.

Tạm Kết

Dark-wear style như thể được sinh ra dành cho những ai thấu hiểu hết giá trị từ trang phục đến tinh thần mà nó mang trong mình.

Hy vọng qua bài viết này của chúng mình, các bạn sẽ có thể phần nào cảm nhận được những dư vị thời trang tuyệt vời mà Dark-wear đem lại. Cũng như nắm bắt được những điểm trọng tâm mà giới mộ điệu luôn đặt lên hàng đầu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News