Sức Khoẻ

Khàn tiếng kéo dài cứ nghĩ ung thư, cô giáo đã vượt qua bằng cách đơn giản này!

Khi bị khàn tiếng, một số người thường xem nhẹ nên không đi khám ngay để được chăm sóc y tế. Thế nhưng, bạn có biết tình trạng khàn tiếng kéo dài có thể là một biểu hiện bệnh lý cần được chẩn đoán và can thiệp sớm. Theo nghiên cứu tại Long Island College Hospital, Mỹ, có khoảng 30% người tham gia nghiên cứu gặp các vấn đề bất thường về giọng nói. Khàn tiếng kéo dài có thể gây hạn chế năng suất làm việc và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị khàn tiếng, phổ biến nhất là viêm thanh quản cấp tính (viêm dây thanh quản) do nhiễm trùng đường hô hấp trên (thường là do virus gây ra) và tiếp đến là do nói quá nhiều hoặc lạm dụng giọng nói (chẳng hạn như la hét hoặc hát quá to). Ngoài ra, phải kể đến các nguyên nhân khác như:

  • Có u dây thanh, u nang hoặc khối u lành tính
  • Trào ngược dạ dày thực quản
  • Dị ứng
  • Hít phải các chất kích thích đường hô hấp
  • Hút thuốc
  • Vấn đề về tuyến giáp
  • Chấn thương dây thanh âm hoặc thanh quản

Bạn có thể tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây khàn tiếng qua bài viết 14 nguyên nhân khiến bạn bị khàn tiếng để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Mất ăn mất ngủ vì bị khàn tiếng kéo dài nên cứ ngỡ ung thư

Chị Vũ Thị Tuyết Băng, 42 tuổi, giáo viên tiếng Anh của trường THCS thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tây Ninh. Do đặc thù công việc giảng dạy phải nói nhiều nên chị bị khàn tiếng kéo dài trầm trọng đến mức cứ ngỡ mình bị ung thư thanh quản, phải nghỉ dạy. May mắn là chị đã gặp được sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hỗ trợ điều trị chứng khàn tiếng hiệu quả.

Chị Tuyết Băng kể: 20 năm làm nghề giáo, chị nghĩ cổ họng mình đã được tôi luyện nhưng càng nói nhiều, nói lớn tiếng chị càng bị khàn giọng và mất tiếng nặng. Mỗi năm khi trời chuyển mùa là bệnh khàn tiếng của chị lại càng trầm trọng hơn. Chị đùa lúc trẻ chắc có sức khỏe lấn át bệnh tật nên mỗi khi bị khàn tiếng, chị đi viện điều trị kháng sinh chỉ vài bữa là hết bệnh. Từ tháng 3/2017, chị bị khàn tiếng nặng, nói không ra hơi, cổ lại đau rát khiến chị cứ ngỡ mình bị ung thư thanh quản.

Chị đi khám ở các bệnh viện tư tại Tây Ninh, qua 2 lần điều trị mà bệnh không giảm, nói chỉ nghe thều thào. Đi khám ở bệnh viện tỉnh, bác sĩ cho chỉ định nội soi. Chị nghĩ rằng thủ thuật này gây đau, gây ói nên bỏ về. Về nhà, chị hấp chanh mật ong, mua giá về luộc lấy nước uống… nhưng cũng không có kết quả.

Tìm được giải pháp chữa khàn tiếng khi đang mất phương hướng trị liệu

khàn tiếng kéo dài cứ nghĩ ung thư, cô giáo đã vượt qua bằng cách đơn giản này!

Dù đã áp dụng nhiều cách, chị Băng vẫn khàn tiếng

Loay hoay tìm cách làm sao để cải thiện khàn tiếng từ tháng 3 đến 8/2017 mà tình trạng không thuyên giảm, chị cảm thấy hoàn toàn bế tắc. Tình cờ chị tra cứu trên mạng thì biết đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh (*) giúp hỗ trợ điều trị khàn tiếng, đau họng hiệu quả. Chị liên hệ với tổng đài và được nhân viên tư vấn nhiệt tình, cụ thể nên cũng yên tâm phần nào và quyết định đặt mua 5 hộp để dùng thử.

Dù nhân viên tư vấn và hướng dẫn sử dụng là uống 3 viên/lần, 2 lần/ngày nhưng do chưa tin tưởng lắm vào sản phẩm nên chị Băng chỉ uống với liều 2 viên/lần, 2 lần/ngày. Chị uống hết hộp đầu tiên không thấy chuyển biến gì nên trong lòng hơi thất vọng. Sau đó, chị xem lại tờ hướng dẫn và nghĩ mình nên sử dụng đúng liều lượng xem sao. Thật bất ngờ, chị Tuyết Băng uống chưa hết hộp thứ 3 thì giọng nói đã trở lại bình thường lúc nào không hay.

Dùng hết 4 hộp Tiêu Khiết Thanh, giọng chị Băng khỏe khoắn, phát âm rõ ràng. Chỉ vào hộp Tiêu Khiết Thanh còn lại chị nói: Hộp này chị để dành, khi nào dạy 5 tiết mà bị khàn tiếng thì uống để cải thiện. Giờ đây, chị Băng đã tin dùng Tiêu Khiết Thanh vì sản phẩm có thành phần là thảo dược nên không tác dụng phụ mà lại có hiệu quả nhanh chóng giúp lấy lại được giọng nói trong sáng.

Không chỉ người tiêu dùng mà chuyên gia cũng đánh giá cao tác dụng của Tiêu Khiết Thanh trong việc hỗ trợ điều trị khàn tiếng. Theo dõi đánh giá về Tiêu Khiết Thanh của BS CKII. Nguyễn Ngọc Phấn tại đây.

Tại sao nên chọn Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan, khàn tiếng, mất tiếng?

khàn tiếng kéo dài cứ nghĩ ung thư, cô giáo đã vượt qua bằng cách đơn giản này!

Tiêu Khiết Thanh có nguồn gốc từ thảo dược giúp giọng nói trong sáng hơn

  • Thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và ức chế vi khuẩn, virus, nấm…
  • Phòng bệnh cho những người có công việc phải nói nhiều, hút thuốc lá, uống rượu bia, làm việc trong môi trường ô nhiễm bởi khói bụi, hóa chất…
  • Các thành phần có nguồn gốc tự thiên nên an toàn, không có tác dụng phụ.
  • Rất nhiều người sử dụng cho hiệu quả cao trong điều trị và lấy lại được giọng nói trong sáng của mình.

Liều dùng khuyến nghị: Mỗi ngày uống 4 – 6 viên/2 lần, sau 2 – 4 tuần các triệu chứng viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan, khàn tiếng, mất tiếng… sẽ được cải thiện rõ rệt. Một liệu trình điều trị, bạn nên sử dụng sản phẩm liên tục từ 3 – 4 tháng để cho kết quả tốt nhất.

khàn tiếng kéo dài cứ nghĩ ung thư, cô giáo đã vượt qua bằng cách đơn giản này!

Nếu gặp các triệu chứng như viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan, khàn giọng, mất tiếng… bạn hãy gọi vào số điện thoại 091 721 2364 (hoặc add Zalo/Viber nhắn tin) để được tư vấn, giải đáp thắc mắc cụ thể.

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quan Lan/HELLO BACSI

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News