Dinh Dưỡng

Khi muốn giảm cân mà không ăn cá hồi là một sai lầm

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như axit béo omega-3, protein, hàm lượng chất xơ phong phú và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau. Cá hồi có thể thúc đẩy quá trình giảm cân nếu được bổ sung một cách khoa học vào kế hoạch ăn kiêng giảm cân.

Cá hồi là một loại cá nhiều dầu có chứa một lượng đáng kể protein và axit béo omega-3 EPA và DHA. Trong khi protein giúp tăng và duy trì khối lượng cơ, các axit béo omega-3 thiết yếu này giúp đốt cháy chất béo và chống viêm. 

Với 100g cá hồi sống, cơ thể sẽ nhận được rất nhiều vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 với 133% giá trị hàng ngày, một nửa giá trị hàng ngày của selen cũng như phốt pho, đồng và kali. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên, giúp xương chắc khỏe hơn. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng trong cá hồi có thể hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, bảo vệ hệ thống tim mạch và tăng cường sức khỏe tinh thần.

Ăn cá hồi có giúp giảm cân?

Cá hồi là thực phẩm tuyệt vời nếu bạn muốn giảm cân và giữ dáng. Nghiên cứu cho thấy rằng các chất dinh dưỡng, chất béo lành mạnh và protein chất lượng cao trong cá hồi ngăn ngừa giữ nước dư thừa, tăng tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân.

Khi có kế hoạch giảm cân, điều quan trọng nhất là cơ thể được cung cấp các chất dinh dưỡng phù hợp. Lúc này, cá hồi là một lựa chọn lý tưởng vì nó giàu protein trong khi vẫn ít calo. Ăn cá hồi khiến cơ thể mất nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, làm tăng tốc độ đốt cháy calo và giữ cho cơ thể no lâu hơn, hạn chế ăn vặt là nguyên nhân gây tăng cân ở nhiều người.

khi muốn giảm cân mà không ăn cá hồi là một sai lầm

Ăn cá hồi giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân.

Hàm lượng protein khác nhau giữa các loại cá hồi khác nhau. Cá hồi nuôi có nhiều calo và chất béo hơn, trong khi cá hồi hoang dã có nhiều protein hơn. Trung bình có khoảng 22-25g protein trong 100g cá hồi. Các chuyên gia khuyến cáo, ăn cá hồi hai lần mỗi tuần với liều lượng 200-250g có thể đáp ứng nhu cầu chất dinh dưỡng, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh và hỗ trợ giảm cân.

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến. Cá hồi đóng hộp và filê cá hồi đều giàu protein, nhưng cá hồi đóng hộp cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn vì nó chứa thịt, da và xương cá hồi.

Có nên ăn da cá hồi?

Da cá hồi là phần chứa hàm lượng omega-3 cao nhất trong toàn bộ con cá. Chế biến cá hồi có da giúp giữ lại tối đa lượng dầu và chất dinh dưỡng. Da cá hồi cũng mang lại lợi ích chống ôxy hóa và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường typ 2.

Theo BS. Cao Xuân Ngọc (Trường Đại học Y Hà Nội), trong 100g da cá hồi có chứa khoảng 120-160 calo, bên cạnh đó còn chứa một số chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất đạm, axit béo omega-3, vitamin D, vitamin E, iốt, selen…

Đặc biệt, theo cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, da cá hồi là một trong những loại da có hàm lượng thủy ngân thấp nhất. Vì vậy, có thể sử dụng da cá hồi trong chế biến thực phẩm. Kết hợp ăn da cùng thịt cá hồi sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng so với việc chỉ ăn thịt cá.

khi muốn giảm cân mà không ăn cá hồi là một sai lầm

Da cá hồi không chứa nhiều chất béo có hại.

Mặc dù phần da cá hồi chứa rất nhiều chất béo omega-3 nhưng chúng lại không chứa nhiều chất béo có hại cho cơ thể. Với một lượng protein dồi dào tập trung ở phần da nên ăn da cá hồi không gây tăng cân mà còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân nếu ăn với lượng vừa phải.

Với những rủi ro tiềm ẩn nếu ăn da cá hồi sống ở vùng nước bẩn, ô nhiễm hoặc bị ô nhiễm có thể hấp thụ chất độc từ thức ăn và nước mà chúng bơi vào. Vì vậy nhiều người thích ăn cá hồi đánh bắt tự nhiên.

Với những người có nguy cơ sức khỏe, nhạy cảm với các chất gây ô nhiễm tiềm ẩn như phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, nên tránh ăn da cá hồi. Đối với hầu hết những người khác, ăn da cá hồi từ một nguồn tốt có thể là một cách tuyệt vời để bổ sung các axit béo hữu ích và chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của họ. Có thể chế biến da cá hồi thành một số món ăn, hoặc nướng, chế biến thành sushi hoặc chiên như một món ăn vặt lành mạnh, giòn và ngon.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News