Kinh Nghiệm

Không được tuổi có nên mua nhà? Nếu mua thì làm sao?

Từ lâu, việc cưới hỏi, mua nhà đều được ông bà ta răn dạy phải chọn đúng tuổi, đúng năm. Tuy nhiên, xã hội ngày nay, con người do mải mê với công việc, cuộc sống mà đôi lúc quên đi mất vấn đề này. Vậy không được tuổi có nên mua nhà không? Nếu mua thì làm sao? Nếu bạn quan tâm chủ đề này và đang có dự định tương tự, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

1. Mua nhà mua đất có cần xem tuổi không?

Có không ít ý kiến trái chiều xung quanh việc mua nhà xem tuổi và không cần xem tuổi. Một bên cho rằng xây nhà tác là động trực tiếp vào đất, long mạch, thổ thần, thổ địa nên bắt buộc phải xem tuổi. Còn mua nhà không động thổ nên không cần xem, chỉ cần chọn giờ đẹp, ngày lành, tháng tốt.

Trong khi đó, một bên cho rằng mua nhà cũng như làm nhà, tất cả các khâu đều phải xem tuổi một cách kỹ lưỡng và cẩn thận.

Với quan niệm đã ăn sâu vào tâm thức người Việt thì xem tuổi khi mua nhà là việc nên làm.

không được tuổi có nên mua nhà? nếu mua thì làm sao?

Việc mua nhà xem tuổi là việc nên làm

2. Không được tuổi có nên mua nhà?

Đối với những người không được tuổi, tốt nhất không nên mua nhà. Tuy nhiên, nếu thực sự cần thiết và cấp bách, buộc phải mua nhà trong những năm phạm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai thì phải mượn tuổi.

Nếu quyết định mua mà không mượn tuổi, gia chủ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, quan hệ gia đình, công việc làm ăn luôn gặp trắc trở. Ngoài ra, con cái, người sống trong nhà cũng chẳng gặp được điều tốt lành.

3. Mua nhà xem tuổi ai?

Cũng như lịch sử loài người, lịch sử phong thủy cũng đã tồn tại rất lâu đời, nó ảnh hưởng và chi phối tới vạn vật, do đó mua nhà xem tuổi cũng cần dựa theo phong thủy. Khi mua nhà xem tuổi, cần xem theo tuổi người đứng tên trong sổ đỏ hoặc nắm giữ kinh tế. Thường thì là xem tuổi sẽ dựa vào tuổi người nam – trụ cột trong gia đình. Tuy nhiên, còn độc thân hoặc gia đình không có đàn ông thì có thể xem tuổi của đàn bà.

Những người không được tuổi mua nhà là những người phạm phải năm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

không được tuổi có nên mua nhà? nếu mua thì làm sao?

Nhб»Їng ngЖ°б»ќi phбєЎm nДѓm Kim LГўu, Hoang б»ђc, Tam Tai khГґng nГЄn mua nhГ

4. Mượn tuổi mua nhà như thế nào?

Để mượn tuổi mua nhà, người được mượn tuổi phải không phạm một trong ba hạn Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Nên mượn tuổi của những người trong gia đình, bạn bè thân thích để tránh rắc rối về sau. Đặc biệt, nên chọn những người có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc để ngôi nhà được hưởng sinh khí tốt.

Lễ nhập trạch sẽ do người được mượn tuổi thực hiện, báo cáo với tổ tiên, ông bà. Sau đó người đi mượn tuổi dọn tới ở. Tới năm nào được tuổi thì mua tượng trưng lại ngôi nhà từ người được mượn tuổi.

không được tuổi có nên mua nhà? nếu mua thì làm sao?

Nên mượn tuổi của những người trong gia đình, bạn bè thân thích để tránh rắc rối về sau

5. Một số lưu ý khi mua nhà theo góc độ phong thủy

  • Cần quan tâm tới hướng nhà, thế đất, phong thủy xung quanh.
  • Nên chọn những ngôi nhà vuông vức, tránh những căn méo mó, khuyết góc lớn.
  • Tránh chọn những ngôi nhà có WC nằm giữa nhà.
  • Tránh chọn ngôi nhà có nhiều cột, xà vì làm ảnh hưởng tới sự lưu thông không khí.
  • Nên chọn những ngôi nhà có phòng đối xứng nhưng không đối lập. Cửa chính không được gần phòng vệ sinh, phòng tắm hay phòng bếp.
  • Nhà phải có bếp đặt tại nơi thoáng đãng, nhiệt độ nhà bếp không nên quá cao.

không được tuổi có nên mua nhà? nếu mua thì làm sao?

Nên chọn những ngôi nhà vuông vức, tránh những căn méo mó, khuyết góc lớn

Như vậy, Cẩm Nang Mua Nhà vừa cùng các bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi không được tuổi có nên mua nhà không và nếu mua nhà thì có vấn đề gì phát sinh. Hi vọng, những thông tin trong bài viết của camnangmuanha.net sẽ giúp bạn áp dụng hiệu quả vào cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News