Nhà Đất

Không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8X

Theo Trí thức trẻ, sống ở trung tâm thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, trong nhà có diện tích 200m, do đó cặp vợ chồng 8X là Tiểu Vũ và Hân Ký đã dành hầu hết không gian trong nhà cho việc trồng cây xanh. Ngay trong khu vườn của gia đình, cặp vợ chồng 8X đã tốn thời 5 năm để tạo nên khu vườn vườn bách thảo có 600 loại cây với các loại thực vật đến từ khắp nơi trên thế giới.

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Khu vườn xanh mát với rất nhiều các loại cây, mang cho chúng ta cảm giác như đang lạc trong vườn bách thảo

Gia đình Tiểu Vũ dành rất nhiều thời gian để chăm sóc cho khu vườn này nên trong thời gian phong tỏa do dịch Covid-19 cả gia đình hầu như không bị nhàm chán. Căn nhà có rất nhiều không gian thư giãn, từ sân vườn, tiểu cảnh. Khác với nhiều người ở trong giai đoạn cách ly cảm thấy bí bách, khó chịu thì gia đình Tiểu Vũ lại cảm thấy khoảng thời gian này như một khoảng thời gian thư giãn, ở nhà nghỉ ngơi.

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Thi thoảng cả nhà lại cùng nhau ra khu vườn, có bộ bàn trà nhỏ, uống trà, ngắm cảnh, nghe tiếng suối chảy tận hưởng không gian thư giãn đặc biệt ngay tại chính căn nhà của mình.

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Góc sân vườn là nơi nghỉ ngơi thư giãn của cả gia đình, nơi lý tưởng để tận hưởng khoảng thời gian này

Môi trường sống của chúng ta sẽ được cải thiện rất nhiều khi quanh không gian sống có nhiều cây xanh. Vì vậy nên quanh nhà Tiểu Vũ cũng trồng nhiều loại cây lưu niên. Các loại thực vật là một yếu tố cho con người thấy được sự thay đổi thời tiết theo mùa một cách rõ rệt, nên chúng ta có thể cảm nhận 4 mùa trong năm theo sự thay đổi của chúng.

Mùa xuân cây cối đâm chồi, nảy lộc, muôn hoa đua nở, ta sẽ cảm nhận rõ rệt mùa xuân đến khi các loại cây trong vườn thay đổi, cỏ cây vạn vật, đất cũng có mùi đặc biệt. Khu vực sân vườn giống như phòng khách thứ hai của gia đình khi cả nhà kê bộ bàn ghế ra sân cùng nhau uống trà ngắm cảnh.

Nội thất trong nhà chủ yếu sử dụng gỗ màu trầm ấm, gần gũi với thiên nhiên, không gian phòng khách rộng rãi, không thể thiếu cây xanh ở mọi góc. Ngoài ra phòng khách còn bày một kệ sách, mang tính trang trí thẩm mỹ cao. Phòng khách có không gian mở, nhìn ra được rất nhiều không gian như phòng bếp, khu vực đọc sách, khu vực ăn uống. Đối diện với bàn phòng khách là bộ bàn ghế gỗ băng dài, làm từ thân cây gỗ lớn. Bộ bàn ghế này vừa làm nơi ăn uống, vừa có thể để ngắm cảnh khu vườn bên ngoài. Căn nhà sử dụng đèn trang trí được làm thủ công, thân thiện với môi trường, mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Khu vực phòng khách với đa dạng các loại cây được bày trí ở bất cứ nơi nào trống và thích hợp

Sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi, cặp vợ chồng 8X dành thời gian bên cô con gái 4 tuổi và 2 chú mèo, cùng nhau chăm sóc vườn cây và tận hưởng cuộc sống thoải mái, thanh bình với thiên nhiên. Khu vườn nhà Tiểu Vũ có rất nhiều các loại thực vật khác nhau, chủ yếu là cây bản địa của Nam Phi, Nhật Bản, Madagasca…

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Hai cây óc chó cao, tạo bóng mát cho không gian bên dưới được trồng ở giữa nhà, ngay bên dưới là khu vực nhà kính ngoài trời.

Việc trồng cây trong nhà thì điều lưu ý đó là cung cấp đủ ánh sáng và lưu thông không khí, chính vì thế khi thiết kế ngôi nhà Tiểu Vũ đã đặc biệt thiết kế giếng trời ở các căn phòng để phù hợp với việc trồng cây trong nhà. Trong các giếng trời, có một chiếc kết hợp với bể cá bên dưới, tạo nên không gian sinh động với nhiều loại cá bơi lội.

Gia đình anh đã dành riêng một phần diện tích nhà để làm nhà kính, đảm bảo môi trường sống cho các loài thực vật vào mùa đông, bởi lẽ mùa đông ở Bắc Kinh rất lạnh khiến cho nhiều loại thực vật không thể sinh trưởng được.

Nhà kính được đặt ngay dưới hai gốc cây óc chó trồng ở khu vực giữa nhà. Để tăng diện tích sử dụng, tận dụng trồng các loại cây ưa nắng, ưa sáng mạnh, chịu được hạn tốt như nha đam, xương rồng, Tiểu Vũ cũng thiết kế sân thượng theo kiểu bậc thang trải theo sườn mái nhà.

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Khu vực sân thượng bậc thang trải dọc sườn mái nhà với đa dạng các loại cây chịu hạn tốt như xương rồng, nha đam, sen đá

Gia đình anh tận dụng mọi góc để có thể trồng các loại cây, đặc biệt còn có trồng mướp, bầu, một số loại cây dây leo trên mái nhà, vừa tận dụng mái nhà làm giàn, còn giúp che chắn ngôi nhà, giúp cho nhà được mát mẻ hơn khi mùa hè đến. Trồng các loại cây leo cung cấp thực phẩm sạch cho các bữa ăn trong nhà, các loại mướp thì gia đình anh để quả khô đến mùa đông để lấy xơ mướp làm khăn tắm hay làm lưới rửa bát.

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Một góc vườn xanh mát, có đặt một chiếc bàn nhỏ và bày rất nhiều loại cây từ cây leo, cây thân thảo tạo cho người nhìn cảm giác thoải mái

Để cả gia đình được sống trong không gian sống yên bình, xanh mát giữa thành phố Bắc Kinh ồn ào, đông đúc thì cho dù có bận rộn hơn một chút cũng không là vấn đề. Sáng nào anh cũng dậy rất sớm để dành thời gian chăm sóc khu vườn của mình, bắt đầu từ 6 giờ sáng, thức dậy là sẽ ra thăm nom cây con, tiếp đó là đến các công việc chăm sóc cây. Vào mùa xuân cần tạo kiểu, xới đất, thay chậu, mùa hạ thì phải tưới nước trước khi mặt trời lên, mùa thu thì quét lá rụng, mùa đông phải di chuyển cây vào trong nhà. Mặc dù bận bịu là thế nhưng cả gia đình luôn vui vẻ, chăm sóc khu vườn và yêu thích công việc này, vì điều này mang lại cho cả gia đình một không gian sống trong lành, mát mẻ.

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Mọi góc trong ngôi nhà đều được gia đình Tiểu Vũ tận dụng để đặt các chậu cây

Ngôi nhà đặc biệt này vừa là không gian thư giãn lý tưởng, vừa mang đến một không gian sống xanh tốt cho con gái. Gia đình anh cũng có cách nuôi dạy con gái rất đặc biệt, đó là để con được tự do phát triển tự nhiên và sống như một cái cây, vươn cao không giới hạn. Đó cũng chính là món quà tuyệt vời nhất mà hai vợ chồng anh dành cho cô con gia nhỏ.

không gian sống như ở giữa vườn bách thảo với hơn 600 loài cây của cặp đôi 8x

Gia đình kê ghế ra khu vườn có sẵn bàn đá để làm nơi nghỉ ngơi, ngắm cảnh

Căn nhà đang ở hiện nay đã khá chật chội do có rất nhiều các loại cây và chúng đang sinh trưởng phát triển rất tốt. Vì thế vợ chồng Tiểu Vũ đang có ý định thuê một mảnh vườn ở ngoại thành có diện tích tầm 500m2 để tạo nên một vườn thực vật, thỏa mãn đam mê trồng và chăm sóc các loại cây, cũng như có thể mở cửa cho mọi người đến thăm quan.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News