Các món ăn vặt

Không khỏi băn khoăn: bà bầu ăn chè đỗ đen có tốt không?

Đậu đen là một loại thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Mùa hè đến là loại này không thể thiếu được, vì nó có thể chế biến thành nhiều món khác nhau nữa. Với các chị em thì luôn bị hấp dẫn bởi món chè đậu đen thêm chút đá lạnh nữa. Chị em bầu bí thì lại càng thèm món chè đỗ này hơn nhưng lại không biết nó có tốt cho bản thân mình và thai nhi không? Chị em nào cũng băn khoăn: Bà bầu ăn chè đỗ đen có tốt không? Cùng tìm hiểu nhé!

không khỏi băn khoăn: bà bầu ăn chè đỗ đen có tốt không?

Bà bầu ăn chè đỗ đen có tốt không?

Theo như cách đánh giá của đông y, đỗ đen có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, dưỡng thai, ăn trong thời gian mang thai với một lượng phù hợp thì có tác dụng tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên theo các chuyên gia khuyến cáo, đỗ đen trợ giúp cho mang thai chỉ là bài thuốc dân gian. Trên thực tế, thiếu hóc môn có thể gây không mang thai, tuy nhiên bạn không chỉ đơn thuần dựa vào đỗ đen, vậy nên cần đi hỏi ý kiến bác sỹ để có lời khuyên tốt nhất nhé!

Nhưng nếu ăn quá nhiều đỗ đen có thể gây phản tác dụng sinh lý. Vì thế ăn chè đỗ đen trong thời gian này chú ý lượng vừa phải thích hợp để nhận được những tác dụng tốt từ đỗ đen.

Bà bầu ăn chè đỗ đen thì có tác dụng gì?

Mẹ bầu ăn đỗ đen giúp giảm nguy cơ khuyết tật cho thai nhi. Đỗ đen là thực phẩm đem lại những lợi ích cho bà bầu. Đỗ đen giàu protein nhưng lại ít chất béo nên giúp chị em bầu tăng cường năng lượng, giảm đói nhưng lại không có cảm giác bị dư thừa hay tăng cân.

Ngoài ra, đậu đen có chứa folate và vitamin B là hai loại khoáng chất rất cần thiết cho thai phụ, giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở não, dây thần kinh xương sống của thai nhi.

Còn theo y học cổ truyền, đỗ đen có vị ngọt, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, bổ gan, thận. Ăn đỗ đen sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được bệnh táo bón, trĩ – những bệnh phổ biến khi mang thai.

Có rất nhiều cách để chế biến đỗ đen, có thể nấu canh, hầm, nấu với cơm nếp. Với các chị em mang bầu trong mùa hè thì không thể bỏ qua món chè đỗ đen được, vừa giúp chị em giải khát, giải cơn thèm mà lại có những lợi ích tuyệt vời nữa. Các cụ ta thường dùng món chè này để chữa say nắng, giải cảm và thanh nhiệt.

Bà bầu ăn chè đỗ đen có tốt không? Chắc giờ chị em đã có những kiến thức đủ để trả lời cho câu hỏi này rồi. Và từ đó sẽ có những kế hoạch ăn uống thích hợp trong thời kỳ mang thai. Mẹ bầu là luôn phải quan tâm đến sức khỏe của mình và của bé nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News