Nhà Đất

Kích thước cửa cuốn theo phong thủy chuẩn xác nhất

Kích thước cửa cuốn theo phong thủy là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu kích cỡ hợp phong thủy nhất, giúp mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho ngôi nhà của bạn trong bài viết dưới đây.

Kích thước cửa cuốn theo phong thủy

Bạn hoàn toàn có thể tự đo đạc và tính toán kích thước cửa cuốn hợp phong thủy hay không qua 4 thông số sau:

    Kích thước chiều cao phủ bì

    Kích thước chiều rộng phủ bì

    Kích thước ray

    Kích thước thông thủy

Dưới đây, Homedy sẽ hướng dẫn bạn cách đo và xác định các loại kích cỡ trên của cửa cuốn như thế nào là phù hợp, tốt cho phong thủy nhất.

Kích thước chiều rộng phủ bì

Kích thước cửa cuốn theo phong thủy cần dựa theo kích thước rộng phủ bù. Thông số này được ký hiệu là Wpb. Để đo được rộng phủ bì, chúng ta cần đo chiều dài từ mép khuôn cửa bên này sang mép của khuôn cửa bên kia.

kích thước cửa cuốn theo phong thủy chuẩn xác nhất

Kích thước cửa cuốn theo phong thủy

Kích thước chiều cao phủ bì

Kích thước cao thông thủy được ký hiệu là Htt. Để xác định chiều cao phủ bì cửa cuốn là bao nhiêu, chúng ta tiến hành đo từ mặt đất tới đỉnh lô.

Kích thước thông thủy

Kích thước thông thủy còn hay gọi là kích thước lọt sáng, bao gồm kích thước cửa cuốn cao thông thủy, rộng thông thủy.

Để đo kích thước thông thủy, cần tiến hành đo độ cao trong khuôn cửa, tính từ bề mặt đất lên tới đỉnh lòng của khuôn cửa.

Kích thước ray

Để xác định kích thước cửa cuốn theo phong thủy chúng ta còn cần tính toán kích thước ray. Kích thước ray được tính dựa trên kích thước cao phù bì, công thức cụ thể như sau:

Kích thước ray = [Chiều dài kích thước cao phủ bì] – 200mm

Lưu ý, bạn cần sử dụng thước để đo đúng chuẩn nên hãy sử dụng thước đo chứ không được ước lượng bằng mắt. Để đảm bảo  kích thước cửa cuốn theo phong thủy cần sử dụng thước có thông số phong thủy, và đo lại các thông số nhiều lần. Như vậy sẽ hạn chế được sai số.

Kích thước của từng loại cửa cuốn

Kích thước cửa cuốn theo phong thủy thông thường tối đa khoảng 63 – 65m2. Đối với những công trình có mặt tiền cao, rộng như: nhà xưởng, cửa hàng, kho bãi ô tô, tòa nhà,… Thì cần phải lắp đặt cửa cuốn với kích thước lớn hơn để đảm bảo độ an toàn, vững chắc cho người sử dụng.

kích thước cửa cuốn theo phong thủy chuẩn xác nhất

Kích thước của từng loại cửa cuốn

Ngoài ra, khi tính toán kích thước cửa cuốn theo phong thủy, còn phụ thuộc vào loại cửa bạn sử dụng là gì. Dưới đây là kích thước của một số loại cửa cuốn phổ biến nhất hiện nay.

Kích thước cửa cuốn Đài Loan

Cửa cuốn Đài Loan là sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay. Có hai loại cửa cuốn gara gồm: cửa đẩy tay và cửa dùng motor.

Trong đó, kích thước cửa cuốn theo phong thủy đối với cửa đẩy tay nhỏ hơn cửa motor. Diện tích phổ biến khoảng 12m2, trong đó chiều cao khoảng 3m và chiều rộng là 4m. Như vậy, khi sử dụng cửa sẽ không bị quá nặng, vừa sức với mọi người.

Kích thước của cửa cuốn motor bản 80mm có diện tích là 30m2, chiều cao 5m và chiều rộng là 6m. Hoặc với cửa có diện tích 35m2 thì chiều cao cửa khoảng 5m và chiều rộng cửa là 7m.

Kích thước cửa cuốn nhà xưởng

Cửa cuốn nhà xưởng hay còn được gọi là cửa cuốn siêu trường. Sản phẩm được sản xuất từ tole cuộn theo công nghệ Đài Loan. Chọn kích thước cửa cuốn theo phong thủy sẽ xuống kinh doanh nhà xưởng trở nên thuận lợi hơn.

    Độ rộng của cửa là 100m2

    Diện tích tối đa 70m2

  • Chiều rộng tối đa 10m2

    kích thước cửa cuốn theo phong thủy chuẩn xác nhất

    Kích thước cửa cuốn gia đình

Một số quy ước về cách tính kích thước cửa cuốn

Để tính kích thước cửa cuốn theo phong thủy và phù hợp với công trình cần đảm bảo một số yêu cầu dưới đây:

    Kích thước được quy ước từ trần nhà (hoặc  tính từ điểm cao nhất từ trục cửa) đến điểm thông thủy là khoảng 450mm;

    Mỗi công trình lắp đặt cửa cuốn, đều dùng những kích thước và cấu trúc không giống nhau. Do vậy, để chọn được kích thước cửa chuẩn cho căn nhà bạn, cần phụ thuộc vào chiều rộng, chiều cao và độ dày từ nan cửa.

Thông thường, cửa tự động chiều rộng 60mm sẽ được sử dụng ray U60. Còn nếu dùng ray cửa cuốn U100, thì kích thước chiều rộng của cửa là 100mm.

Ngoài ra, khi chọn kích thước cửa cuốn theo phong thủy bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

    Khi xây ô chờ, nên dùng gạch đặc, không nên dùng gạch rỗng. Sử dụng gạch đặc khi gia cố, cửa sẽ chắc chắn, bền vững hơn.

    Kích thước cửa cuốn theo phong thủy cần đảm bảo cửa ngoài phải lớn hơn cửa bên trong, và cửa hậu.

    Nếu những ngôi nhà có sân trước, gia chủ nên bố trí cổng và cửa đi chính phải thẳng hàng để tránh được “mệnh hung”.

Trên đây, bất động sản Homedy đã giúp bạn nắm được kích thước cửa cuốn theo phong thủy là bao nhiêu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lắp đặt cửa cuốn cho gia đình, nhà xưởng, cửa hàng,… của mình. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News