Sức Khoẻ

Kích thước dương vật người Việt Nam: Các con số nói lên tất cả!

Kích thước dương vật người Việt Nam là một trong những điều khơi gợi sự tò mò tìm hiểu của nhiều người. Cậu nhỏ dài bao nhiêu là vừa? Chiều dài dương vật của đàn ông Việt Nam là bao nhiêu hay dương vật dài bao nhiêu cm là chuẩn? Mời bạn tìm hiểu những thông tin thú vị này ngay sau đây!

Cánh mày râu thường có mối quan tâm khá lớn về kích thước dương vật, đặc biệt là trung bình kích thước dương vật Việt Nam bao nhiêu là chuẩn. Nhiều người còn cho rằng kích thước dương vật nói lên độ nam tính của họ. Do đó, không gì là khó hiểu khi rất nhiều người cố tìm cách tăng kích thước dương vật. Nhưng làm như vậy có thực sự cần thiết? Kích thước dương vật người Việt Nam bao nhiêu là lý tưởng?

Cách đo kích thước dương vật

Để xem dương vật bao nhiêu cm là chuẩn, bạn có thể dùng thước để đo kích thước dương vật đúng theo y khoa. Chiều dài cậu nhỏ được tính từ gốc dương vật đến đỉnh của nó. Gốc dương vật là nơi kết nối với xương mu, còn đỉnh dương vật là phần tròn ở cuối dương vật. Ngoài ra, chiều dài dương vật không bao gồm da bọc quy đầu (bao quy đầu). Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thước đo chu vi xung quanh gốc dương vật hoặc giữa thân.

Dương vật phát triển đến bao nhiêu tuổi? Dưới tác động của hormone tăng trưởng, dương vật bắt đầu phát triển ở bé trai từ 10-14 tuổi. Sau đó, khi đến độ tuổi từ 16-21, dương vật sẽ ngừng phát triển. Tuy nhiên, những số liệu này chỉ mang tính tương đối. Một số thanh niên vẫn có thể phát triển kích thước dương vật sau khoảng 16-21 tuổi và ngược lại.

Kích thước dương vật trung bình của người Việt Nam là bao nhiêu?

kích thước dương vật người việt nam: các con số nói lên tất cả!

Dương vật dài bao nhiêu cm là chuẩn với đàn ông Việt Nam? Gần như không có con số chuẩn cho chiều dài trung bình của cậu nhỏ Việt Nam vì kích thước dương vật ở các độ tuổi khác nhau. Trong giai đoạn dậy thì, thông thường từ 11 đến 18 tuổi, dương vật và tinh hoàn phát triển nhanh hơn và không ngừng tăng trưởng cho đến khi nam giới đạt đến 21 tuổi.

Theo một nghiên cứu năm 2015 trên hơn 15.000 nam giới, trung bình kích thước dương vật người Việt Nam trưởng thành là:

  • Chiều dài cậu nhỏ: 13,12cm khi cương cứng
  • Chu vi: 11,66cm khi cương cứng.

Hướng của dương vật khi cương cũng khác nhau ở từng người. Một số người có dương vật thẳng đứng lên, những người khác thẳng xuống. Một số uốn cong nhẹ qua bên trái hoặc phải. Do đó, không hề có một dạng chuẩn cho dương vật. Chỉ khi bạn sở hữu dương vật có độ cong lớn gây ra đau hoặc khó khăn trong khi quan hệ tình dục thì bạn mới nên lo lắng và tìm gặp bác sĩ. Đôi khi, đây có thể là triệu chứng của bệnh Peyronie (dương vật cong).

Một nghiên cứu khác cho thấy ở châu Á, người Hàn Quốc, có kích cỡ “cậu nhỏ” chưa tới 10cm; Trung Quốc là gần 11cm… Trong khi đó, kích thước dương vật trung bình của đàn ông khu vực Mỹ La tinh, đứng đầu là đàn ông Ecuado với kích cỡ dương vật 17,59cm, tiếp đó là Colombia 17,3cm…

Ngoại hình của đàn ông không có mối liên quan mạnh mẽ đến kích thước dương vật. Cụ thể, người có thân hình cao to chưa chắc kích thước dương vật to – dài, hay ngược lại. Người được cho là có dương vật nhỏ, khi ở thời kỳ thanh niên, chiều dài dương vật dài không quá 2,5cm; đến thời kỳ trưởng thành không quá 5cm.

Chiều dài kích thước dương vật có quan trọng?

kích thước dương vật người việt nam: các con số nói lên tất cả!

Đa số nam giới đều lo lắng về việc liệu dương vật của họ có thỏa mãn tình dục cho bản thân và bạn đời của họ hay không. Tuy nhiên, sự thật là kích thước cậu nhỏ lớn không phải lúc nào cũng tốt khi quan hệ tình dục.

Trong một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One về kích thước trung bình của dương vật, các nhà nghiên cứu phỏng vấn 75 phụ nữ (đã quan hệ tình dục) về kích thước dương vật mà họ mong muốn ở bạn đời. Những người đó được xem 33 mô hình dương vật 3D khác nhau làm bằng nhựa và cho nhận xét.

Kết quả là kích thước dương vật trung bình mà phụ nữ ưa thích chiều dài 16,25cm và chu vi 12,7cm. Đối với mối quan hệ lâu dài, phụ nữ thường ưa thích dương vật dài 16cm và chu vi 12cm. Một nghiên cứu tương tự về sở thích của phụ nữ cho thấy phụ nữ quan tâm độ lớn của dương vật hơn so với chiều dài.

Nhận thức của một người đàn ông về kích cỡ dương vật của chính mình có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và sức khỏe của họ. Vì thế, nếu bạn luôn tự ti về kích thước dương vật, bạn có thể bị rối loạn cương dương do lo âu và các vấn đề về cảm xúc khác.

Có cách nào tăng kích thước dương vật không?

kích thước dương vật người việt nam: các con số nói lên tất cả!

Các chàng trai nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng các biện pháp làm tăng kích thước dương vật.

Nếu đang cân nhắc điều trị, có khá nhiều biện pháp tăng kích thước dương vật cho bạn lựa chọn.

  • Bạn có thể làm phẫu thuật trên dây chằng gắn dương vật vào xương thắt lưng bên trong cơ thể. Phương pháp phẫu thuật này cho phép dương vật mở rộng ra bên ngoài cơ thể hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện phẫu thuật ghép da quanh thân dương vật để tăng độ lớn.
  • Bên cạnh đó, phương pháp hút mỡ quanh xương mu sẽ giúp phần dương vật lộ ra khỏi lớp mỡ dày trong cơ thể cũng có hiệu quả với những người thừa cân

Có rất nhiều cách tự nhiên giúp tăng kích thước dương vật, tuy nhiên bạn nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng. Bạn cũng nên thận trọng với các loại thuốc làm to dương vật, kem và các phương pháp điều trị khác được quảng cáo tràn lan.

Kích thước dương vật không phải là cơ sở duy nhất để đánh giá tình trạng sức khỏe và khả năng tình dục của một người đàn ông. Vì thế, bạn không cần tìm mọi cách để tăng kích thước cậu nhỏ hay loay hoay tìm hiểu độ dài trung bình của dương vật. Để có sức khỏe tình dục tốt, bạn hãy ưu tiên thực hành lối sống lành mạnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News