Khám Phá

Kiến trúc nhà Nhật Bản

Nhắc đến kiến trúc nhà Nhật Bản, chúng ta nghĩ ngay tới những ngôi nhà được xây bằng gỗ với kiến trúc vô cùng độc đáo.

kiến trúc nhà nhật bản

Người Nhật rất yêu thiên nhiên, do vậy kiến trúc xây nhà của họ không tách rời không gian nội thất với ngoại thất, vườn và nhà luôn mang tính liên tục, giao hòa với nhau. Người Nhật đặc biệt chú ý đến vấn đề phong thủy khi xây nhà. Họ kiêng kỵ nhiều khi chọn đất, đầu tiên phải kể đến yếu tố nước: nước từ phía Đông chảy đến rồi chảy đi theo hướng Tây Nam.

kiến trúc nhà nhật bản
kiến trúc nhà nhật bản

Trong thiết kế kiểu dáng, phong cách kiến trúc nhà Nhật Bản chú trọng đến không gian, trên nguyên tắc sử dụng các mẫu nội thất gọn nhẹ và các mẫu trang trí mang tính tượng trưng trong tổ chức sắp xếp không gian. Các loại gỗ nhẹ và màu sắc dịu dàng thường được sử dụng cho tường và trần nhà, cho phép ngăn chia bằng các vách trượt. Sàn nhà được phủ thảm.

kiến trúc nhà nhật bản

Các khung cửa của một ngôi nhà theo kiến trúc nhà Nhật Bản thường được làm bằng gỗ, và trọng lượng gỗ được nâng đỡ bởi các cột dọc, dầm ngang và dây deo chéo. Fusuma là loại cửa để ngăn các phòng với nhau. Khi đóng cửa lại thì có cảm giác như là 1 bức tường, còn khi mở ra thì có khoảng không gian của 2 phòng ghép lại nhau.

kiến trúc nhà nhật bản

Không gian phòng khách rộng và thoáng, được bao phủ trên nền là một tấm thảm gọi là tatami. Loại chiếu trải trong phòng, được đan lại bằng cỏ igusa. Chiếu có độ đàn hồi nhất định và có đặc tính thông khí tốt.

Các màu nhạt tự nhiên, mang sắc thái màu be, màu trắng, màu kem, màu sữa là màu thường thấy trong kiến trúc nội thất phong cách Nhật Bản.

Đơn giản, mộc mạc nhưng quyến rũ và sang trọng là những nét nổi bật trong kiến trúc nhà Nhật Bản.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News