Hà Nội

Kiến trúc sư "thổi hồn" cho ngôi nhà liền kề ở Long Biên

Sau cải tạo, ngôi nhà liền kề ở quận Long Biên, TP. Hà Nội khoác lên mình bộ cánh mới với hệ lam gỗ ấm áp và sắc xanh thiên nhiên dịu mát. Kiến trúc sư tối đa hóa không gian mở, đảm bảo lấy sáng tự nhiên, thông gió tốt và đảm bảo tính riêng tư cần có cho gia chủ. Bạn có thể tham khảo cấu trúc nhà ống phá cách trong công trình này.

Công trình ban đầu là một ngôi nhà liền kề có mặt tiền chính hướng Tây, phía trước và sau nhà đều rất thoáng đãng để đón nhận nắng gió tự nhiên.

Giải pháp cải tạo được kiến trúc sư đưa ra là ưu tiên mở tối đa hai mặt thoáng, đảm bảo chiếu sáng và thông gió hiệu quả cho ngôi nhà ống.

Các không gian mở đều hướng nhìn ra cây xanh dịu mát. Hệ lam gỗ giúp giảm bức xạ nhiệt mặt trời và tạo điểm nhấn ấn tượng cho mặt tiền hướng Tây.

Sau cải tạo, khu vườn phía trước nhà được nâng lên để tạo không gian bên dưới làm gara để xe, đồng thời giúp giảm bức xạ, bụi và tiếng ồn đô thị.

Phòng khách tích hợp góc thư giãn được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản mà vẫn rất sang trọng với ghế sofa da tạo điểm nhấn, thảm trải màu sắc trang nhã.

Nội thất gỗ màu nguyên bản giúp gia tăng cảm giác ấm cúng cho không gian bếp ăn. Căn phòng có cửa kính lớn mở ra sân vườn thoáng mát.

Cấu trúc không gian cơ bản của một ngôi nhà ống thông thường là cầu thang đóng vai trò trục giao thông chính, các phòng được phân bổ đều ở phía trước và sau nhà. Tuy dễ nhân bản nhưng cấu trúc này thường tạo cảm giác nhàm chán. 

Để tăng sự thú vị cho ngôi nhà, không gian sẽ được giãn nở hoặc thu hẹp theo chiều cao của công trình. Cạnh chân cầu thang là góc đọc sách, thư giãn cho trẻ với mặt nước nhỏ xinh, mát lành tạo điểm nhấn.

Cầu thang gỗ bậc hở kết hợp lan can thép tạo độ thoáng cho không gian nhà liền kề.

Nhìn từ tầng trên xuống, thang bộ cực hút mắt.

Phòng thay đồ tiện nghi, bài trí nội thất sang trọng.

Phòng ngủ master phân tách với phòng thay đồ bởi vách ngăn lửng bằng gỗ ấm áp.

Các phòng chức năng trong nhà liền kề đều có cửa kính trong suốt mở ra bên ngoài đón sáng tự nhiên, lưu thông không khí cũng như mang lại tầm nhìn thoáng đẹp.

Phòng tắm nhà liền kề có thiết kế tối giản mà phong cách.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 4

Phối cảnh mặt tiền nhà liền kề ngập tràn sắc xanh

Cấu trúc không gian nhà ống thông thường và nhà ống phá cách

Mô hình nhà liền kề ở Long Biên, Hà Nội

Thông tin công trình:

Tên: LH house Địa điểm: Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội Diện tích đất: 120m2 Tổng diện tích sàn: 350m2 Thiết kế: APDI Architecture Năm hoàn thành: 2020
Ảnh: Triệu Chiến

Lam Giang

>> Biệt thự ở Cần Thơ được thiết kế theo tiêu chuẩn công trình xanh   >> Ngôi nhà trang trại được xây dựng theo nguyên tắc “4 không” ở Đà Nẵng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News