Kiêng Kỵ

Kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khiến việc tiêu tiền "ào ào như nước chảy"

Trong phong thủy nhà ở, việc bố trí các vật dụng trong gia đình quyết định đến việc hút tài lộc, đem may mắn. Nhưng cũng có những lỗi khiến gia đình hao tài nhanh chóng.

Vậy phong thủy nhà ở theo kiểu gì giúp gia đình hút tài lộc, tiền vào “như nước sông Đà”? Còn bố trí thế nào khiến cho việc tiêu tiền đến “cháy túi” như vậy?

Không có tiền để tiêu dùng, phải sống khốn khó, túng thiếu là điều mà nhà nhà đều lo lắng. Tuy nhiên, có người không phải không kiếm được tiền nhưng tiền vào “nhỏ giọt” mà tiền ra lại “ào ào”. Lương vừa lĩnh được vài ngày đã hết. Điều đó khiến họ không nghèo cũng hóa thành túng thiếu. Điều này cũng hoàn toàn không tốt.

Dưới đây là các lỗi bài trí trong phong thủy nhà ở khiến người ta “cháy túi”.

Kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở: Ghế sofa tựa lưng vào cửa sổ

Sofa là món đồ nội thất cần phải có của hầu hết mọi hộ gia đình, nếu đặt sofa ở vị trí tài vị thì gia chủ ngồi vào vị trí này sẽ hút được của cải. Về tài vị, có thể chọn vị trí chéo của cửa ra vào, đặt sofa ở đây là thích hợp nhất.

Còn vị trí yên tâm nhất là kê sofa dựa vào tường, để người ngồi làm việc gì cũng có thể làm tốt, có lưng tựa vào.

Kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở: Treo gương quá lớn so với diện tích nhà ở

Kích thước bên trong căn nhà quyết định kích thước của gương. Khi diện tích phòng không lớn thì không nên treo gương quá lớn, cần giữ được sự cân đối nhất định.

Ngoài ra, bất kể diện tích của căn phòng là bao nhiêu, cửa ra vào và cửa sổ trong phòng phải thường mở và thường đóng, để tạo đà lưu thông và không khí được làm mới.

Đồng thời, khe hở giữa cửa ra vào không được quá lớn để không làm thất thoát của cải. Nếu trong phòng lâu không có người thì phải lấy vải che gương lại, vì gương là vật âm.

Kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở: Bố trí đồ điện trong nhà hỗn độn

Tất cả các loại đồ điện đều có những công dụng khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn có cần những chức năng này hay không.

Ai cũng có ngũ hành tương sinh, đương nhiên đồ điện cũng có ngũ hành tương sinh. Ví dụ, đối với đồ điện trong nhà bếp, tủ lạnh không được đối diện với bếp nấu.

Còn bếp nấu không được bao quanh bởi vòi nước. Tủ lạnh cần có một hàng rào ngăn cách nhất định giữa các đồ điện khác…

Kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở: Bài trí cây cảnh không phù hợp

Cây cảnh không chỉ để làm cảnh, quang hợp mà còn có khả năng chiêu tài, hóa ác. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có chức năng này.

Các loại cây lá rộng, dày như kim ngân, vạn niên thanh, kim tiền… có thể đặt trong nhà, tượng trưng cho sinh khí và sản sinh khí oxy, có lợi cho phòng khách. Các cây cảnh không cần phải ra hoa nhưng phải đảm bảo luôn xanh tốt thì vận khí trong gia đình mới tốt đẹp được.

(Theo SH)

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News