Thời Trang

Kim Thành Vũ: Nam Thần Châu Á với đôi mắt u sầu

Kim Thành Vũ là diễn viên đình đám một thời của làng giải trí Hoa Ngữ. Tuy không còn hoạt động nhưng anh vẫn là Nam Thần Châu Á đáng ngưỡng mộ

Kim Thành Vũ được mệnh danh là một trong những ngôi sao kiệt xuất của nền điện ảnh Hoa Ngữ. Ngoài tài năng xuất chúng và ngoại hình điển trai, nam thần Châu Á này còn gây sốt với đôi mắt đẹp mê hồn. Dù không còn hoạt động trong nghệ thuật nữa nhưng đến nay cái tên Kim Thành Vũ vẫn luôn là một tượng đài trong lòng người hâm mộ.

kim thành vũ: nam thần châu á với đôi mắt u sầu

Kim Thành Vũ là ai?

Kim Thành Vũ tên thật là Kaneshiro Takeshi, sinh ngày 11 tháng 10 năm 1973. Là diễn viên kiêm ca sĩ mang hai dòng máu Nhật Bản và Đài Loan. Anh sinh ra và lớn lên ở Đài Bắc, bố là doanh nhân người Nhật còn mẹ là nội trợ người Đài Loan. Trên anh còn có thêm 2 người anh trai nữa.

Ngay từ nhỏ, Kim Thành Vũ đã được cho theo học các ngôi trường danh tiếng để tích luỹ tri thức và khả năng tiếng Anh. Vào những năm học cấp 3, anh đã bắt đầu tham gia đóng quảng cáo và quyết định thôi học để theo đuổi sự nghiệp đam mê ca hát và diễn xuất của mình.

kim thành vũ: nam thần châu á với đôi mắt u sầu

Với ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất thu hút anh nhanh chóng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và tham gia đóng nhiều bộ phim. Cũng từ đây sự nghiệp của Kim Thành Vũ phất lên như “diều gặp gió”. Liên tục góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh đình đám của Châu Á lúc bấy giờ.

Người hâm mộ còn ưu ái đặt cho anh rất nhiều biệt danh như “Người đàn ông sinh ra để đóng phim”, “Vị thần của tình yêu”, “Ngôi sao màn bạc Châu Á”,… Qua đó có thể thấy Kim Thành Vũ là một tượng đài khó ai có thể thay thế được.

kim thành vũ: nam thần châu á với đôi mắt u sầu

Sự nghiệp nổi bật của Kim Thành Vũ

Được so sánh là Johnny Depp của điện ảnh Châu Á, Kim Thành Vũ chinh phục khán giả bởi tài năng biến hoá đa dạng và tinh tế trong từng vai diễn của mình. Từ khi ra mắt cho đến nay, Kim Thành Vũ đã sở hữu khối tài sản phim ảnh khổng lồ mà không phải ai cũng làm được.

Năm 1993, Kim Thành Vũ bén duyên với bộ phim điện ảnh đầu tiên mang tên là Đông Phương Tam Hiệp. Cũng chính từ đó anh đã có cơ hội lọt vào mắt xanh và được làm việc với đạo diễn Vương Gia Vệ, một trong những đạo diễn có tiếng nhất vào những năm 90.

kim thành vũ: nam thần châu á với đôi mắt u sầu

Một năm sau, anh được đạo diễn giao cho vai chàng cảnh sát si tình trong phim Trùng Khánh Sâm Lâm. Có thể nói đây là bộ phim tạo nên bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời sự nghiệp diễn xuất của Kim Thành Vũ. Cũng chính nhờ sự thành công của bộ phim mà tên tuổi của anh đã được nâng lên một cao mới.

Kim Thành Vũ liên tục nhận được rất nhiều các lời mời đóng phim tại Đài Loan, Hongkong và Nhật Bản. Không chỉ vậy, anh còn thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa tạp chí và đóng hàng loạt các quảng cáo của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

kim thành vũ: nam thần châu á với đôi mắt u sầu

Sau đó vào năm 2004 Kim Thành Vũ một lần nữa chứng minh đẳng cấp ‘không ai có thể thay thế’ khi góp mặt trong bộ phim bom tấn Thập Diện Mai Phục cùng với Chương Tử Di và Lưu Đức Hoa. Đây cũng chính là bộ phim đã lọt vào đề cử phim nước ngoài hay nhất tại giải Oscar năm ấy.

Ngoài ra, cái tên Kim Thành Vũ còn ghi được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều các tác phẩm khác như Đại Chiến Xích Bích, Người Lái Đò, Like You,… Dù đảm nhận vai diễn nào, anh cũng biến hoá vô cùng đa dạng, chưa từng khiến khán giả phải thất vọng.

kim thành vũ: nam thần châu á với đôi mắt u sầu

Tuy tài năng là thế nhưng dường như Kim Thành Vũ lại không có duyên với các giải thưởng nghệ thuật. Tính đến nay ngoài kho tàng gần 40 phim lớn nhỏ và 11 album ca nhạc thì hầu như anh không có cho mình bất kỳ giải thưởng nào.

Song với Kim Thành Vũ điều đó lại không hề quan trọng. Anh quan niệm, người nghệ sĩ phải luôn cống hiến hết mình vì nghệ thuật. Sự công nhận của khán giả mới là giải thưởng cao quý và danh giá nhất.

Đời tư kín tiếng, nhiều bí ẩn chưa thể lý giải

Mặc dù là ngôi sao nổi tiếng nhưng Kim Thành Vũ lại có một cuộc sống vô cùng giản dị. Anh chọn cho mình lối sống kín tiếng, không ồn ào, không thị phi. Ngoài những bộ phim, những thứ khác về đời tư của anh vẫn luôn là một ẩn số. Chính vì vậy mà anh được mệnh danh là “Ngôi sao bí ẩn nhất của Châu Á”.

kim thành vũ: nam thần châu á với đôi mắt u sầu

Được biết Kim Thanh Vũ đã quy y đạo phật tại Ấn Độ từ năm 1997. Trong gia đình mẹ anh cũng là một phật tử chính hiệu. Từ năm 2017 cho đến nay, anh chưa có thêm bất kỳ dự án phim ảnh nào. Anh dành nhiều thời gian hơn cho việc đi du lịch khắp mọi nơi như sa mạc Sahara, Bắc Cực, Nam Cực,… Vẽ tranh, đọc sách, thiền định chiêm nghiệm về cuộc sống.

kim thành vũ: nam thần châu á với đôi mắt u sầu

Hiện tại dù ở tuổi gần 50, Kim Thành Vũ vẫn chọn cho mình một cuộc sống độc hành, có thể giới riêng, sống thanh tịnh và an yên. Có lẽ cuộc đời của Kim Thành Vũ đều ẩn sâu trong đôi mắt u sầu. Đến ngay cả đạo diễn Vương Gia Vệ cũng từng nhận xét rằng “ Đôi mắt của Kim Thành Vũ có cuộc đời”.

Cho dù đã không còn hoạt động trong giới giải trí nữa nhưng giai thoại về Kim Thành Vũ vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Hy vọng những thông tin mà Blog chúng mình đã chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nam thần Châu Á có đôi mắt u sầu này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News