Kinh Nghiệm

Kinh doanh gì ít vốn lời nhiều dành cho người mới khởi nghiệp

Kinh doanh gì ít vốn lời nhiều luôn là ý tưởng của những người đang có ý định khởi nghiệp. Trong thời buổi thương mại hóa, đã có rất nhiều ngành nghề kinh doanh mở ra. Vậy những ý tưởng kinh doanh truyền thống có còn hiệu quả hay không. Dưới đây, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ gợi ý đến 7 bạn ý tưởng kinh doanh nên đầu tư ngay từ các chuyên gia kinh tế. Hãy cùng tham khảo ngay nhé.

1. Mở cửa hàng bán quần áo cũ

Gợi ý đầu tiên trong ý tưởng kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao đó là mở cửa hàng bán quần áo cũ. Loại hình này nghe có vẻ khá lạ, nhưng đã có nhiều người thực hiện và thành công.

Cửa hàng kinh doanh quần áo cũ không cần phải quá đẹp, không cần thuê nhân viên bán hàng cũng như không cần phải ở vị trí trung tâm. Thay vào đó, bạn có thể mở ở nhà của mình.

Công việc quan trọng của bạn là phải gom đồ cũ sau đó bán ra, nếu quần áo nào không bán được thì có thể hoàn lại. Bạn được coi là vị trí trung gian trao đổi hàng hóa và lợi nhuận ăn phần trăm từ chênh lệch giá.

kinh doanh gì ít vốn lời nhiều dành cho người mới khởi nghiệp

Kinh doanh quần áo cũ hiện đang là loại hình kinh doanh rất được quan tâm

2. Mở shop bán hàng online

Bán hàng online hiện nay đang là xu hướng phát triển. Hình thức kinh doanh này giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều kinh phí như: Thuê cửa hàng, thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng…

Bán hàng online không cần phải có nguồn vốn quá lớn. Giải pháp bán hàng online thông dụng hiện nay là sử  dụng website hoặc fanpage. Ngành hàng được bán phổ biến nhất hiện nay đó là mặt hàng thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp.

Để bán hàng online bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với nguồn tài chính không quá 10 triệu đồng. Một số ý tưởng bán hàng online bạn có thể tham khảo như:

  • Kinh doanh mỹ phẩm: Đây là mặt hàng khá tiềm năng, không giới hạn mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Tuy nhiên, khi kinh doanh mặt hàng này bạn cần phải cân nhắc rõ nguồn hàng để đảm bảo chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ khi bán cho khách. 
  • Kinh doanh quần áo: Hiện nay tại Việt Nam có nhiều xưởng quần áo, bạn có thể nhập từ đây. Hoặc bạn cũng có thể nhập sỉ giá rẻ từ nước ngoài. Đa số mọi người đều chọn lấy hàng từ Quảng Châu. Ưu điểm là giá thành phải chăng, mẫu mã đẹp, theo xu hướng.

3. Mở quán cafe lưu động

Xe di động là mô hình kinh doanh tiện lợi được nhiều người áp dụng hiện nay. Đây là gợi ý tiếp theo cho câu hỏi kinh doanh gì ít vốn lời nhiều cho bạn.

Xe di động là mô hình kinh doanh không tốn chi phí như mặt bằng, bàn ghế, tiền thuê nhân viên… Đặc biệt là còn có thể di chuyển được.

Tại Việt Nam thị trường tiêu thụ cafe là khá lớn, tất cả mọi người dân trên đường sẽ đều là khách hàng tiềm năng cho bạn.

kinh doanh gì ít vốn lời nhiều dành cho người mới khởi nghiệp

Kinh doanh cafe lưu động không quá khó nhưng mang tới sự tiện lợi cho khách hàng

4. Bán đồ ăn sáng

Nếu yêu thích và đam mê với ẩm thực, bạn có thể mở một quán bán đồ ăn sáng nhỏ. Bên cạnh bán tại cửa hàng bạn cũng có thể chọn hình thức giao hàng nhanh. Đối tượng hướng đến có thể là học sinh, sinh viên, văn phòng.

Công việc kinh doanh này của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu như bạn ở gần các trường đại học, các tòa nhà hay các văn phòng, nơi có nhiều công ty. Điều kiện để thực hiện ý tưởng kinh doanh này là bạn hoặc người hợp tác với bạn cần phải có một chút tài nghệ nấu ăn. Có như vậy khách mới ủng hộ lâu dài cho bạn.

5. Mua bán sách cũ

Nếu bạn là người yêu sách thì sao không biến đây là ý tưởng kinh doanh của mình. Đầu tiên bạn hãy lập cho mình một hội đam mê sách, các thành viên trong hội của bạn đều có thể là khách hàng của bạn.
Tiếp đến là bạn sẽ bắt tay vào thu gom sách cũ. Tuyển chọn và phân loại theo đối tượng. Bạn có thể mua bán sách cũ tại nhà hoặc online.

Mặc dù hiện nay sự phát triển của internet, giới trẻ đã ít quan tâm hơn tới sách. Tuy nhiên vẫn còn bộ phận rất lớn những người đam mê sách ở khắp mọi nơi. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh này.

kinh doanh gì ít vốn lời nhiều dành cho người mới khởi nghiệp

Mua bán sách cũ cũng là mô hình kinh doanh ít vốn lời nhiều ở thời điểm hiện tại

6. Mở cửa hàng rau củ quả sạch

Nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch hiện nay là rất lớn. Do đó đã có nhiều người thực hiện ý tưởng kinh doanh rau củ quả sạch và thực hiện thành công. Và đây cũng sẽ là cơ hội vô cùng tiềm năng dành cho bạn.

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh này, bạn cần phải tìm được nguồn rau củ quả sạch, tạo được niềm tin của khách hàng. Hiện nay có rất nhiều các loại hoa quả sạch mà bạn có thể quan tâm như: Hồ tiêu Phú Quốc, Trái cây miền Tây, tỏi Lý Sơn, rau Đà Lạt…

7. Kinh doanh đồ lưu niệm

Đồ lưu niệm hiện nay cũng là mặt hàng rất được quan tâm. Mặt hàng kinh doanh này cũng không tốn chi phí lớn lắm. Đặc biệt nhu cầu tiêu thụ trên thị trường cũng khá cao. Bạn có thể chọn một số mặt hàng lưu niệm như: Khung tranh, hoa, thiệp… Kinh doanh mặt hàng này không tốn nhiều chi phí, trong năm cũng có khá nhiều các ngày lễ quan trọng, tiệc tùng, sinh nhật.

Nhìn chung kinh doanh đồ lưu niệm cũng là mặt hàng có tính chất độc lạ để thu hút khách hàng. Mặt hàng của bạn càng phong phú thì sẽ càng được quan tâm.

kinh doanh gì ít vốn lời nhiều dành cho người mới khởi nghiệp

Nếu mặt hàng đồ lưu niệm của bạn đẹp và phong phú thì sẽ không lo không bán được hàng

Trên đây là nội dung bài chia sẻ kinh doanh gì ít vốn lời nhiều mà Cẩm Nang Mua Nhà chia sẻ tới bạn. Dù lựa chọn hình thức kinh doanh nào, bạn cũng cần phải nhớ rằng, xu hướng bán hàng và tìm kiếm thông tin hiện nay trên website rất phổ biến. Để thành công với bất kỳ mặt hàng nào, bạn nên kết hợp với website bán hàng để mở rộng đối tượng khách hàng, điều này sẽ giúp bạn thu hút được lợi nhuận và tăng được doanh thu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News