Thời Trang

Kính giả cận là gì? Đeo có hại không? Lợi ích khi đeo kính giả cận

Kính giả cận còn được gọi là kính tròng trắng, kính không độ hoặc kính mắt không tròng. Kính giả cận hỗ trợ chống bụi, chống UV hay chống lóa... Kính giả cận có nhiều mẫu mã hợp thời trang...

Bạn vẫn tưởng chỉ ai cận mới phải đeo kính và nếu không cận thì đeo kính làm gì cho vướng phải không? Thực tế thì ngoài những ai bị cận ra, nhiều người vẫn thích đeo kính giả cận với nhiều lý do và ưu điểm khác nhau đấy. Vậy kính giả cận là gì? Có nên đeo kính giả cận khi không bị tật ở mắt không? Nên chọn kính giả cận thế nào? Cùng chúng mình giải đáp ngay ở bài viết dưới đây nhé!

1. Kính giả cận là gì?

Kính giả cận là gì?

kính giả cận là gì? đeo có hại không? lợi ích khi đeo kính giả cận

Kính giả cận là gì? Nguồn: internet

Kính giả cận còn được gọi là kính tròng trắng, kính không độ hoặc kính mắt không tròng. Kính giả cận thực tế mắt kính không có độ như kính mắt cận, viễn thị hay loạn thị hoặc kính lão. Kính giả cận có thể được xem là một loại kính thời trang, cũng có thể xem là một phương pháp bảo vệ mắt hiệu quả.

Kính giả cận không có chức năng hỗ trợ tật khúc xạ mà chỉ có tích hợp chống bụi, chống UV hay chống lóa dưới ánh sáng trắng tùy theo từng loại mắt kính, nên loại kính này không sử dụng cho những ai có thị lực kém hay gặp tật khúc xạ về mắt. Chỉ có tác dụng với những ai có thị lực bình thường và có nhu cầu thời trang hay chống bụi. 

Ưu điểm của kính giả cận

kính giả cận là gì? đeo có hại không? lợi ích khi đeo kính giả cận

 Kính giả cận vừa thời trang vừa giúp bảo vệ mắt.  Nguồn: internet

Kính giả cận có nhiều ưu điểm để mọi người lựa chọn sử dụng. Về tính thẩm mỹ thời trang, cả nam và nữ đều có nhu cầu làm đẹp như nhau. Nên chọn một đôi kính giả cận để trông chững chạc, tri thức hơn, hoặc hack tuổi trông như học sinh cũng là một ưu điểm. Kính giả cận có nhiều kiểu dáng thời trang và sành điệu, hơn nữa cũng có nhiều kính chuẩn hàng hiệu sang – xịn – mịn cho các tín đồ thời trang siêu chất.

Chọn được một kiểu kính hợp với khuôn mặt sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc, sành điệu và tự tin hơn. Kính giả cận ngoài chức năng thẩm mỹ, thời trang ra thì còn có nhiều dòng kính được thiết kế có khả năng chống lóa, chống ánh sáng xanh, chống tia UV hiệu quả. Đối với dân văn phòng hoặc người hay đi ngoài trời, tiếp xúc nhiều khói bụi, nắng mưa thì mang theo một cặp kính giả cận cũng là giải pháp lý tưởng. Đối với những ai vừa mổ cận, rời xa cặp kính đồng hành suốt nhiều thời gian, mắt thường có 2 tình trạng là lồi hoặc sụp mí hơn bình thường. Chính vì vậy nhiều người không tự tin sau khi mổ cận và tháo kính. Lúc này, một đôi kính trắng sẽ vừa giúp bạn tự tin lại không hề ảnh hưởng tới thị lực của mắt. 

2. Kính giả cận có hại mắt không? Lợi ích khi đeo kính giả cận

kính giả cận là gì? đeo có hại không? lợi ích khi đeo kính giả cận

 Kính giả cận có nhiều lợi ích và bảo vệ mắt. Nguồn: internet

Kính giả cận đeo có hại mắt không? Câu trả lời là KHÔNG các bạn nhé! Ngược lại, kính trắng còn có nhiều công dụng giúp bảo vệ mắt, hoặc biến bạn thành một hình tượng khác chín chắn hơn với đôi kính tri thức. Vừa thời trang vừa an toàn là lợi ích của đeo kính giả cận. Khi đeo kính giả cận, bạn nên chọn các loại kính có khả năng chống tia UV, ánh sáng xanh hoặc có khả năng đổi màu khi ra ngoài như một chiếc kính râm. Ngoài khả năng bảo vệ mắt hiệu quả, còn rất hợp thời trang phải không?

3. Tiêu chí chọn kính giả cận tốt

Chọn mắt kính giả cận theo thương hiệu

kính giả cận là gì? đeo có hại không? lợi ích khi đeo kính giả cận

Chọn mắt kính giả cận chính hãng.  Nguồn: internet

Kính giả cận chỉ có tác dụng bảo vệ mắt tốt khi bạn tìm được mắt kính uy tín chính hãng với nhiều chức năng. Hiện nay, có rất nhiều dòng mắt kính tốt để bạn lựa chọn, cùng tham khảo một số dòng mắt kính tiêu biểu dưới đây nhé:

1. Mắt kính ZEISS của Đức

kính giả cận là gì? đeo có hại không? lợi ích khi đeo kính giả cận
Mắt kính Zeiss của Đức. Nguồn: internet

Đây là sản phẩm của tập đoàn Carl Zeiss – một trong các tập đoàn chuyên kinh doanh thiết bị quang học lâu đời của Đức. Mắt kính này hỗ trợ nhìn rõ các điểm ảnh, chất lượng cao, hình ảnh sắc nét, lại có khả năng chống trầy xước tốt. Ngoài ra còn có loại chống tĩnh điện, chống tia UV hiệu quả hỗ trợ bảo vệ thị lực.

2. Mắt kính Essilor của Pháp

kính giả cận là gì? đeo có hại không? lợi ích khi đeo kính giả cận
Mắt kính Essilor. Nguồn: internet

Tập đoàn Essilor có tiếng trong hơn 1 thế kỷ qua về mắt kính với các loại mắt kính tiêu biểu như Transition, Eyezen, Crizal, Varilux, … Mỗi dòng mang một ưu điểm riêng như tránh tia UV, giảm cường lực ánh sáng, bảo vệ mắt trước ánh sáng xanh, hỗ trợ thị lực mắt và chất lượng cao, chống trầy, chống lóa tốt.

3. Mắt kính Chemi của Hàn Quốc

kính giả cận là gì? đeo có hại không? lợi ích khi đeo kính giả cận

Mắt kính Chemi Hàn Quốc. Nguồn: internet

Mắt kính này thường được các bạn có tật khúc xạ lựa chọn vì có tiêu chuẩn cao, lớp phủ tròng kỹ lương, bảo vệ nhiên, chống bám bụi, chống nước và tĩnh điện. Mắt kính Chemi tuy mới tồn tại hơn 30 năm nhưng đặt nhiều tiêu chuẩn đánh giá từ tổ chức thế giới như FDA, CE hay KGMP…Nhìn chung, mỗi loại mắt kính có một ưu điểm khác nhau, nhưng đều có khả năng bảo vệ mắt hiệu quả. 

Chọn kính giả cận theo tính năng sử dụng

kính giả cận là gì? đeo có hại không? lợi ích khi đeo kính giả cận

Kính giả cận giúp chống nước khi đi mưa.  Nguồn: internet

Theo tính năng sử dụng cần thiết, bạn có thể chọn được những chiếc kính giả cận phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu thời trang của bạn, hoặc đơn giản là một phương pháp bảo vệ mắt.Dưới đây là tổng hợp các tính năng mà những cặp kính giả cận có thể đáp ứng giúp bạn, cùng chọn xem bạn đang cần một chiếc kính như thế nào nha:

  • Hỗ trợ chống lóa, phản quang, chống nắng chống chói tối đa cho những ai lái xe hoặc hoạt động di chuyển dưới trời nắng, hoặc ánh đèn ngược chiều ban đêm.
  • Hỗ trợ chống bụi, các tác nhân môi trường làm ảnh hưởng mắt gây các tình trạng rát, kèm nhèm, ngứa hoặc dị ứng và tổn thương mắt.
  • Ngăn các tia UV có hại từ ánh sáng mặt trời, giúp cải thiện và chống tối đa các bệnh như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, các tật khúc xạ, mắt kém…
  • Lọc và ngăn ánh sáng xanh hiệu quả, chống mỏi mắt, nhức mắt hay chảy nước mắt cho dù làm việc cường độ cao với điện thoại hay màn hình máy tính.
  • Hạn chế tình trạng nước mưa dính trên kính khi đi mưa hoặc làm kính chắn nước với khả năng không đọng nước, tránh nước mưa vào mắt hoặc dính lại làm ố kính, đặc biệt tốt cho những ai đi trời mưa.

Tổng kết

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng hiểu được kính giả cận là như thế nào, có tốt hay không và có nên sử dụng hay không đúng không nào? Không những không hại mà còn hợp thời trang và bảo vệ mắt rất tốt. Nếu không bị tật khúc xạ cần kính chuyên dụng, thì mau sắm ngay một em kính giả cận nhé!

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thời trang nha.

chúng mình – nơi mua sắm tin cậy của nam giới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News