Nhà Đất

Kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Cho thuê căn hộ Quận 7 cần lưu ý những gì? Các chủ nhà hãy “bỏ túi” nhưng những kinh nghiệm dưới đây để có thể cho thuê nhà nhanh chóng, lâu dài với mức giá cao.

Trước khi tiến hành cho thuê căn hộ Quận 7, chủ nhà cần nắm được các đặc điểm của khu vực mình tiến hành cho thuê nhà bằng cách trả lời một số câu hỏi sau:

    Xung quanh có nhiều căn hộ cho thuê tương tự không?

    Giá cho thuê căn hộ chung cư tại Quận 7 tại khu vực lân cận hiện nay ra sao?

    Xung quanh căn hộ cho thuê của bạn tập trung chủ yếu nhóm đối tượng khách nào? Có thói quen, sở thích, thu nhập như thế nào?

    Căn hộ cho thuê của bạn có điểm mạnh, điểm yếu như thế nào?

    Căn hộ cho thuê tại Quận 7 của bạn có đáp ứng được các nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng trong khu vực?

Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ là chìa khóa để bạn có thể đưa ra: giá cho thuê phù hợp, đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời, tiến hành tu sửa, tân trang lại căn hộ cho hoàn chỉnh và có những phương án truyền thông cho thuê hiệu quả.

kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Phân tích thị trường cho thuê căn hộ Quận 7 trước khi tiến hành kinh doanh

Nếu bạn vẫn còn đang lăn tăn về những vấn đề trên, dưới đây Homedy sẽ phân tích chi tiết và đưa ra kinh nghiệm cho thuê căn hộ Quận 7 hiệu quả.

Phân tích thị trường – Đưa ra mức giá cho thuê hợp lý

Quận 7 là cửa ngõ khu vực phía Nam Sài Gòn, sở hữu 4 trục đô thị phát triển bậc nhất thành phố. Chính vì vậy mà nơi đây còn được biết đến với cái tên “Khu nhà giàu Nam Sài Gòn”

Quận 7 tiếp giáp với nhiều quận huyện khác: quận 4, quận 2, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, tỉnh Đồng Nai. Mạng lưới giao thông và cơ sở hạ tầng tại đây đã được đầu tư phát triển vô cùng hiện đại.

Hiện nay, Quận 7 đang được xem là một trong những thị trường bất động sản cốt lõi của thành phố. Đông đảo các nhà đầu tư lớn nhỏ tập trung tại đây khiến thị trường mua bán nhà đất Quận 7 liên tục nóng lên.

Tuy nhiên, do đặc điểm địa lý Quận 7 nhiều kênh rạch, sông ngòi như: sông Phú Xuân, sông Nhà Bè, sông Sài Gòn,… Chính vì vậy, người thuê nhà Quận 7 có thể sẽ phải đối mặt với triều cường và gặp khó khăn trong di chuyển, sinh hoạt.

kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Cần phân tích thị trường căn hộ chung cư cho thuê tại Quận 7

Tuy nhiên, đứng trước sự đắt đỏ và khan hiếm của quỹ đất thành phố thì khu vực Nam Sài Gòn tại Quận 7 được xem như mảnh đất vàng. Cộng với nhiều lợi thế khác về hạ tầng, vị trí,… các sản phẩm BĐS quận 7 vẫn giữ được sức hút mạnh và luôn giữ chiều hướng tăng trưởng qua các thời kỳ.

Tìm khách thuê căn hộ Quận 7 – Tạo mối quan hệ tốt

Quận 7 nằm ở cửa ngõ phía Nam của Tp Hồ Chí Minh. Đây được xem là vùng kinh tế trọng điểm Đồng Nai, tập trung rất nhiều người lao động. Chính vì vậy mà nhu cầu thuê nhà của công nhân, kỹ sư, chuyên gia,… tại đây rất lớn.

kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Tìm khách thuê căn hộ Quận 7

Thị trường nhà đất Quận 7 hiện đang phát triển mạnh và sẽ còn nhiều tiềm năng tăng giá trị nữa trong tương lai. Lý do là nhờ vị trí gần trung tâm, kết nối giao thông thuận tiện, quỹ đất trống tại đây rộng,… Ngày càng nhiều dự án chung cư Tp Hồ Chí Minh cao cấp, hiện đại với mức giá phải chăng được triển khai xây dựng tại đây. Chính vì vậy, thị trường mua bán cũng như cho thuê căn hộ Quận 7 hiện rất sôi động.

Chuyên gia, kỹ sư làm việc tại các KCN: Quận 7 TPHCM vừa có diện tích rộng lớn hơn 3500 héc-ta. Nơi đây tập trung rất nhiều khu công nghiệp lớn như: KCN Tân Thuận, KCN Hiệp Phước, KCN Hiệp Phước, Cụm KCN Phú Mỹ, Cụm KCN Phú Mỹ.

Công nhân làm việc tại đây có thể sẽ tìm thuê nhà trọ giá rẻ tại Quận 7. Còn các chuyên gia, kỹ sư có thu nhập cao hơn sẽ có nhu cầu tìm thuê những loại hình nhà ở cao cấp và tiện nghi hơn. Chính vì vậy, họ là những đối tượng khách hàng tiềm năng thuê căn hộ Quận 7 mà các chủ nhà cần lưu ý.

    Người lao động, nhân viên văn phòng: Người lao động trên địa bàn quận có thu nhập trung bình trở lên cũng có thể chọn thuê căn hộ tại đây. Tùy khả năng tài chính mà khách có thể tìm thuê căn hộ với mức giá phải chăng hoặc căn hộ trung cấp, cao cấp.

    Sinh viên: Ngoài ra, tại Quận 7 cũng tập trung rất nhiều trường đại học, cao đẳng như: Đại Học Tôn Đức Thắng, Đại học Cảnh sát Nhân dân, Đại học Nguyễn Tất Thành Cơ sở Nguyễn Hữu Thọ, Đại Học Tài Chính – Marketing, Trường cao đẳng nghề Giao Thông Vận Tải Đường Thủy 2,… Chưa kể, các khu vực lân cận như quận 2, quận 4,… cũng tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng và trung cấp khác.

Chính vì vậy mà số lượng sinh viên tập trung sinh sống và học tập trên địa bài cũng rất lớn. Đây cũng là một trong những đối tượng tiềm năng có nhu cầu thuê căn hộ tại Quận 7.

Đây là 3 nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà Bất động sản Homedy gợi ý cho các chủ trọ. Tuy nhiên, lưu ý là còn phải tùy thuộc vào căn hộ của bạn thuộc phân khúc nào mà chọn khách hàng có mức thu nhập tương ứng trong những đối tượng trên.

Nếu cho thuê căn hộ Quận 7 giá rẻ thì có thể tập trung vào học sinh, sinh viên, người lao động thu nhập thấp – trung bình. Căn hộ thuộc phân khúc trung cấp thì có thể tập trung quảng cáo đến các cặp vợ chồng mới cưới, nhân viên văn phòng. Hoặc căn hộ cao cấp thì đối tượng khách thuê chính sẽ là các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài.

Sau khi đã tìm được khách thuê nhà phù hợp, đừng quên chăm sóc khách hàng chu đáo để duy trì mối quan hệ và hợp đồng thuê nhà. Việc khách thuê nhà ổn định sẽ giúp nguồn thu nhập thụ động của bạn cũng ổn định.

Bên cạnh đó, họ cũng có thể giới thiệu người quen, bạn bè đồng nghiệp thuê những căn hộ khác của bạn nếu cảm thấy ưng ý. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng tìm được khách hàng mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo hay môi giới nhà đất.

Sắm sửa nội thất, trang trí căn hộ trước khi cho thuê

Hình thức là yếu tố tạo thiện cảm ban đầu và giúp tăng giá trị cho thuê căn hộ của bạn. Chính vì vậy, trước khi tiến hành cho thuê căn hộ quận 7, bạn hãy đảm bảo căn hộ của mình sạch sẽ, thiết kế đẹp mắt và độc đáo thì càng tốt. Như vậy mới có thể gây ấn tượng với khách hàng và chào thuê ở mức giá cao.

kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Sắm sửa nội thất, trang trí căn hộ trước khi cho thuê căn hộ Quận 7

Một số đầu việc bạn cần lưu ý để có thể tân trang lại căn hộ chung cư cho thuê của mình gồm có:

    Sơn sửa lại tường, bạn công, cửa chính (nếu cần)

    Sửa lại vết nứt tường (nếu có)

    Sửa chữa điện nước, gạch hỏng, bóng đèn,..

    Lau dọn lại nhà cửa, loại bỏ mùi khó chịu

    Trang trí cây cảnh, tranh ảnh sinh động

    Sắm sửa đồ nội thất cần thiết: giường, tủ, máy giặt,…

Hãy đảm bảo ngôi nhà thật thoáng đãng, nội thất sạch sẽ và vẫn vận hành tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề phòng chống cháy nổ để giúp khách thuê căn hộ Quận 7 được an tâm.

Một số vấn đề về pháp lý khi cho thuê nhà trọ, phòng trọ

Hợp đồng cho thuê căn hộ

Các chủ nhà cho thuê căn hộ Quận 7 trước khi tiến hành giao dịch cần phải chuẩn bị hợp đồng đầy đủ. Đây là văn bản giúp đảm bảo quyền lợi và trách nghiệm của cả đôi bên. Hợp đồng cho thuê nhà cần nêu rõ các điều khoản và cách xử lý đối với những hành vi vi phạm.

kinh nghiệm cho thuê căn hộ quận 7 dài lâu, giá cao cho chủ trọ

Ký hợp đồng cho thuê căn hộ

Một số nội dung quan trọng phải thỏa thuận và đề cập đến trong hợp đồng thuê căn hộ gồm có:

    Số tiền thuê nhà (bằng đơn vị VNĐ)

    Thỏa thuận về việc thay đổi giá cho thuê nhà sau 1 năm, 2 năm hoặc 5 năm,…

    Thỏa thuận về việc tu sửa, thay đổi cấu trúc căn hộ cho thuê

    Xб»­ lГЅ vi phбєЎm hб»Јp Д‘б»“ng cho thuГЄ nhГ

Trong trường hợp cho thuê căn hộ trên 06 tháng thì bản hợp đồng phải được Cơ quan có thẩm quyền chứng nhận nhằm đảm bảo tính pháp lý.

Đóng thuế cho thuê nhà

Các chủ căn hộ trước khi tiến hành cho thuê nhà cũng cần chú ý đến việc đóng thuế cho Nhà nước.

    Trường hợp tiền thuê nhà hàng năm <100 triệu: Không cần chịu thuế giá trị gia tăng

    • Thuế GTGT =  Doanh thu x 5%

      Thuế thu nhập cá nhân = [(Doanh thu x 30%) – Các khoản giảm trừ]

      x thuế suất (%)

      Thuế môn bài = 500.000 – 1.000.000/năm (Tùy thuộc vào thời gian ký hợp đồng cho thuê căn hộ)

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm quan trọng dành cho những chủ căn hộ cho thuê tại Quận 7. Nếu bạn đang có nhu cầu cho thuê căn hộ Quận 7, đừng quên truy cập Homedy để đăng tin BĐS miễn phí, chúc các bạn kinh doanh thành công!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News