Cầu Lông

Kinh nghiệm chọn giày đánh cầu lông chuẩn không cần chỉnh

Khi chọn mua các dụng cụ để chơi cầu lông, mọi người thường chú trọng rất nhiều đến việc lựa chọn một cây vợt chất lượng. Tuy nhiên, bạn quên rằng một đôi giày đánh cầu lông phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ bạn trong quá trình chơi.

Người chơi cầu lông phải di chuyển rất nhiều trong suốt trận đấu. Vì vậy, một đôi giày đánh cầu lông chuyên dụng không những giúp bạn di chuyển linh hoạt hơn mà còn có thể giúp hạn chế tối đa các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình chơi.

Trọng lượng của đôi giày

Mọi đặc điểm trong cấu trúc của giày đều đảm nhận một nhiệm vụ đặc biệt khác nhau. Trong số đó, trọng lượng của giày đánh cầu lông không chỉ giúp nâng cao hiệu suất chơi cầu mà còn có thể góp phần hạn chế các chấn thương có thể xảy ra.

Một đôi giày quá nặng sẽ cản trở và làm chậm tốc độ của bạn, từ đó khiến bạn khó có thể di chuyển kịp để chặn những cú đập cầu “siêu nhanh” của đối thủ.

Những đôi giày có trọng lượng nhẹ hơn sẽ giúp bạn dễ dàng bật nhảy và di chuyển. Chúng sẽ giúp tăng phạm vi, tốc độ chuyển động và sự linh hoạt của bàn chân. Một đôi giày nhẹ có trọng lượng từ 250 – 400g có thể mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và một kết cấu tuyệt vời hơn.

Phần đế giày

Dù mua giày đánh cầu lông chuyên dụng hay giày thể thao thông thường, bạn hãy nhớ kiểm tra chất liệu cũng như độ dày của đế giày trước khi mua nhé. Việc lựa chọn một đôi giày có phần đế phù hợp sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái hơn, từ đó cải thiện đáng kể khả năng chơi cầu của bạn.

kinh nghiệm chọn giày đánh cầu lông chuẩn không cần chỉnh

Bạn cần quan tâm đến chất liệu cũng như độ dày của đế khi chọn mua giày đánh cầu lông

Nhìn chung có 2 loại đế giày cầu lông phổ biến là đế bằng cao su và đế bằng gum.

Bạn có thể chọn bất kỳ loại đế giày nào để sử dụng nhưng nên đảm bảo loại đế này phù hợp với nền sân cầu lông nơi bạn đang chơi. Hầu hết các sân cầu lông hiện nay đều là sân nhựa tổng hợp hoặc sân gỗ. Vì vậy, bạn nên sử dụng loại giày đế gum vì chúng thường có độ bám tốt hơn.

Một đôi giày có độ bám tốt sẽ cung cấp thêm lực chân cho bạn. Ngược lại, nếu sân cầu lông được làm bằng xi măng thì bạn nên chọn đế giày bằng cao su. Loại đế này không chỉ mang lại độ bám tốt và sự thoải mái cho chân mà còn không tạo ra các vết hằn dù bị kéo lê trên sàn.

Thêm vào đó, độ dày của đế giày cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất chơi cầu lông. Đế giày cầu lông phải mỏng để có thể duy trì thăng bằng và giúp người mang chơi ổn định hơn trong suốt trận đấu.

Phần đệm giày

Một đôi giày có phần đệm tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chống lại các cú sốc ở chân và giúp ổn định chân tốt hơn trong suốt quá trình chơi cầu lông. Một số loại giày đánh cầu lông chuyên dụng được trang bị hệ thống đệm trợ lực cao.

Điều này nhằm giúp người chơi có thể dễ dàng kiểm soát hướng di chuyển cũng như giúp họ chơi ổn định hơn. Ngoài ra, phần đệm giày cũng giúp hạn chế áp lực đặt lên đầu gối khi bạn thực hiện các cú bật nhảy hoặc khuỵu chân, từ đó giúp giảm đáng kể các chấn thương có thể xảy ra.

Khả năng bảo vệ mắt cá chân

Mắt cá chân là phần đảm nhận vai trò thay đổi hướng và là bộ phận khởi nguồn cho các chuyển động xoay chân trong quá trình chơi cầu lông. Hầu hết các động tác trong cầu lông như nhảy, đập cầu, đánh cầu trái tay… đều cần kết hợp với các chuyển động chân để cú đánh thêm hiệu quả.

Nhiều loại giày cầu lông được tạo ra để hỗ trợ và bảo vệ mắt cá chân của bạn, giúp bạn di chuyển nhanh hơn và tránh khỏi các chấn thương có thể xảy ra.

Mặc dù có nhiều vật dụng hỗ trợ cổ chân và mắt cá chân được bán trên thị trường. Tuy nhiên, các dụng cụ này không giúp phát triển sức mạnh của cổ chân cũng như không giúp tăng khả năng linh hoạt của chúng.

Vì vậy, bạn vẫn nên tìm những đôi giày cầu lông với thiết kế hỗ trợ nhằm bảo vệ mắt cá chân của bạn một cách toàn diện hơn.

kinh nghiệm chọn giày đánh cầu lông chuẩn không cần chỉnh

Các vật dụng hỗ trợ không giúp tăng khả năng linh hoạt của mắt cá chân

Hình dạng ergo

Trong suốt quá trình chơi cầu, sự linh hoạt của các ngón chân cũng góp một phần quan trọng trong việc cải thiện khả năng di chuyển của bạn. Hình dạng ergo của giày không chỉ giúp giữ cho các ngón chân của bạn được thoải mái mà còn giúp cho các chuyển động về phía trước và phía sau của chân trở nên ổn định hơn.

Khả năng thoáng khí

Cầu lông là một môn thể thao đòi hỏi bạn phải di chuyển rất nhiều trong suốt quá trình chơi. Vì vậy, chân bạn có thể bị đổ mồ hôi và làm giày bị ẩm, từ đó tạo ra môi trường thuận lợi để vi khuẩn và các ký sinh trùng phát triển. Chúng có thể gây ra bệnh nấm da chân, khiến chân bạn bị ngứa và có mùi hôi.

kinh nghiệm chọn giày đánh cầu lông chuẩn không cần chỉnh

Giày bị ẩm có thể gây ra các bệnh nấm da chân, khiến chân bạn bị ngứa và có mùi hôi

Vì vậy, bạn nên chọn một đôi giày có khả năng thoáng khí tốt để giúp chân luôn khô ráo, thoáng mát và để hạn chế tối đa tình trạng nấm da chân.

Khả năng kiểm soát độ ẩm

Kiểm soát độ ẩm là một trong những yếu tố mới nhất được bổ sung vào thiết kế của các loại giày đánh cầu lông chuyên dụng. Lưới khí sẽ được trang bị trong những đôi giày này, giúp chúng chống ẩm gấp nhiều lần so với giày thể thao thông thường.

Nhờ đó, chúng có thể giúp mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái cho bạn trong suốt quá trình chơi cầu lông. Một đôi giày phù hợp sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chuyển động chân của bạn trong quá trình chơi cầu lông.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News