Nhà Đất

Kinh nghiệm chọn mua nhà đất theo phong thủy

Hiện nay, những quan niệm về phong thủy đã không còn bị coi như những tín ngưỡng tôn giáo hay mê tín dị đoan nữa, mà nó đã dần trở nên rất gần gũi, phong thủy đã đem lại rất nhiều lợi ích cho con người khi được áp dụng vào cuộc sống, áp dụng nhiều nhất là những lý thuyết về phong thủy nhà đất: về việc mua đất, xây dựng nhà cửa, bài trí nội thất hay lựa chọn mua nhà.

Thực tế, trong phong thủy, không bao giờ có một ngôi nhà rất tốt hay rất xấu, mà chỉ có những ngôi nhà hợp hay không hợp với chủ nhà mà thôi. Vậy nên, ngoài việc quan tâm tới giá cả, vị thế, diện tích ngôi nhà thì yếu tố phong thủy của ngôi nhà luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không được quên. Nhưng để có thể lựa chọn được một ngôi nhà phù hợp với khả năng tài chính của mình và có đủ những tiêu chí cần thiết thì bạn cũng cần phải có những kiến thức phong thủy nhất định.

I. Vị trí ngôi nhà

kinh nghiệm chọn mua nhà đất theo phong thủy

Vб»‹ trГ­ ngГґi nhГ

  • Khi xem xét một ngôi nhà bán, bạn phải chú ý đến những đặc điểm địa lý, hoặc dân trí trong khu vực hoặc quan sát những gia đình xung quang… để tìm ra những nguồn năng có tốt hay không, liên quan trực tiếp tới ngôi nhà. Vì phong thủy chính là sự hòa hợp của những phần không gian xung quanh ngôi nhà chứ không phải chỉ là những nguồn năng lượng hiện hữu trong mỗi ngôi nhà. Nếu như khu vực đó dân trí tốt, trồng nhiều cây xanh, đường phố thoáng đãng, rộng rãi, hàng xóm láng giềng tốt bụng… những điều đó sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ được sinh sống tại một nơi có nguồn năng lượng tích cực.

II. Địa thế ngôi nhà

kinh nghiệm chọn mua nhà đất theo phong thủy

Дђб»‹a thбєї ngГґi nhГ

  • Ở thành phố bạn nên chọn ngôi nhà có địa thế bằng phẳng, không nên chọn nơi có đất dốc ở phía sau nhà vì nó sẽ làm cho mọi nguồn năng lượng đi vào từ cửa trước sẽ tan biến hết.
  • Mặt đường luôn phải thấp hơn, hoặc tối thiểu là phải cao bằng nền nhà. Nếu mặt đường cao hơn thì vượng khí của ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề, dễ bị ngập úng khi mưa lũ, tích tụ nguồn âm khí không tốt.
  • Ngôi nhà không nên bị trục đường cái nhìn thẳng vào cửa chính tạo nên những luồng sát khí mạnh, nếu đường chính càng to dài, mật độ xe lưu thông sẽ càng nhiều thì ngôi nhà sẽ càng nguy hiểm.
  • Trong phong thủy nhà đất, trước cửa nhà nếu là điểm giao cắt của những con đường tạo thành hình chữ Y, T, X, hình vòng cung, những con đường gấp khúc hoặc uốn theo hình cong mà có phần nhọn hướng vào cửa chính cũng là điều cấm kỵ, vì nó cũng sẽ mang lại sát khí cho ngôi nhà.

III. Môi trường xung quanh căn nhà

kinh nghiệm chọn mua nhà đất theo phong thủy

MГґi trЖ°б»ќng xung quanh ngб»“i nhГ

  • Không nên lựa chọn những ngôi nhà gần với đường ray, cầu vượt vì luôn có âm thanh quá lớn, khói bụi nhiều gây ô nhiễm và sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình bạn.
  • Không chọn những ngôi nhà trong ngõ cụt, có lối vào nhà quá hẹp hoặc khó đi vì nếu xảy ra hỏa hoạn, hoặc sự cố thì mọi người sẽ rất khó để thoát ra ngoài.
  • Không nên ở gần những bãi tha ma, đối diện với ống khói của nhà máy hoặc những bãi rác công cộng, nhà vệ sinh chung, trạm xăng dầu vì không khí những nơi này luôn bị ô nhiễm sẽ gây những ảnh hưởng không tốt tới tâm lý mọi người trong nhà, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả gia đình.
  • Không lựa chọn ngôi nhà gần cột điện, những trạm điện cao thế hoặc các ngọn tháp truyền hình, phát thanh vì sóng từ trường, sóng điện từ mạnh ở những khu vực đó sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh và dễ gây nên nhiều bệnh tật cho con người.
  • Không nên chọn ngôi nhà ở giữa các công trình cao tầng vì sẽ tạo ra cảm giác bị chèn ép, gò bó, tầm nhìn rất bị hạn chế, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sự thăng tiến của gia chủ.

IV. Hướng ngôi nhà

kinh nghiệm chọn mua nhà đất theo phong thủy

HЖ°б»›ng ngГґi nhГ

  • Bạn nên xem xét hướng phong thủy khi mua nhà để biết xem nó có thật sự phù hợp với cung mệnh của mọi người trong gia đình hay không? Khi mở cửa chính có bị trực xung không? Lựa chọn tốt nhất là hướng cửa chính với hướng của căn nhà là một.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số loại hình dự án bên chúng tôi :

V. Bố cục của ngôi nhà

kinh nghiệm chọn mua nhà đất theo phong thủy

Bб»‘ cục của ngГґi nhГ

  • Nên lựa chọn những ngôi nhà có hình dạng vuông vắn, nở hậu phía sau vì nó sẽ mang lại những nguồn năng lượng cân bằng, sức khỏe sẽ tốt hơn. Không nên lựa chọn những kiểu nhà hình tam giác, hình thang hay nhà góc nhọn, chữ L, nhà lệch tầng hoặc nhà có hình thù kỳ quái.
  • Cửa chính, cửa sổ, giếng trời là những nơi lấy ánh sáng tự nhiên, đón những luồng vượng khí tài lộc vào nhà bạn, vậy nên cần phải thông thoáng sạch sẽ, kích thước và số lượng cụ thể phải phù hợp với tổng thể ngôi nhà.
  • Căn cứ vào việc bài trí của ngôi nhà để có thể đánh giá được sự tốt, xấu về phong thủy: phòng bếp phải xa phòng ngủ và cửa chính; cửa chính không được đặt đối diện với phòng vệ sinh, phòng ngủ, cầu thang; cửa phòng vệ sinh thì không được đối diện với cửa phòng bếp, giường ngủ vì sẽ gây nên những nguy hiểm cho sức khỏe của mọi người trong gia đình…

Nếu bạn không thể tu sửa tổng thể ngôi nhà, thì hãy tham khảo thật kỹ tới những yếu tố trên trước khi muốn tìm mua một ngôi nhà có phong thủy tốt nhé. Hãy tham khảo thêm những bài viết khác của chúng tôi để có thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm về phong thủy cho ngôi nhà của mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News