Nhà Đất

Kinh nghiệm mua bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ không thể bỏ qua

Thị trường bất động sản Đà Lạt đang trở nên “sốt” bởi những dự án quy mô mới, cũng tiềm năng phát triển sẵn có. Bởi vậy mà nhu cầu mua bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ hiện nay cũng tăng mạnh.

Tuy nhiên, càng trong những năm gần đây, việc mua bán nhà đất Đà Lạt giá rẻ lại càng trở nên khó hơn, đặc biệt là ở khu vực trung tâm sầm uất hoặc những nơi du lịch phát triển. Ngoài ra, việc đầu tư bất động sản tại đây cũng cần phải chú ý rất nhiều từ việc lựa chọn mảnh đất nào, giấy tờ pháp lý ra sao. Nếu bạn đang có ý định đầu tư nhà đất Đà Lạt dưới 2 tỷ hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây của Homedy.

Chọn khu vực bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ

Theo khảo sát thực tế, thị trường nhà đất Đà Lạt hiện có tới hơn 80% dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, chính vì vậy mà giá bán cũng rất cao. Để tìm các tin đăng bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ, bạn có thể tham khảo những dự án đất nền, khu vực đất ven Đà Lạt để đầu tư sinh lời.

kinh nghiệm mua bán nhà đà lạt dưới 2 tỷ không thể bỏ qua

Chọn khu vực bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ tập trung vào khu vực ven trung tâm

Với số vốn 2 tỷ, thay vì mua những mảnh đất đã được quy hoạch thành các khu nghỉ dưỡng, trung tâm phát triển du lịch trong tương lai với mức giá trên trời thì bạn có thể tìm đến các dự án đất nền ven Đà Lạt, cách trung tâm thành phố không quá xa.

    Những nhà đất nằm ở ven đô thị có diện tích dưới 70m2, cách trung tâm Đà Lạt không quá 5km

    Những mảnh đất nông nghiệp đã có sổ riêng cách trung tâm thành phố Đà Lạt không quá 5km.

    Những nhà đất trong khu đô thị nhưng ở trong ngõ ngách, ngõ nhỏ thuộc phường 10, 11, 12 thành phố Đà Lạt.

Kinh nghiệm mua bán BĐS Đà Lạt giá dưới 2 tỷ

Tính pháp lý của ngôi nhà

Ngay khi bắt gặp các tin rao bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ, bạn chớ nên nóng vội mà cần kiểm tra thật kỹ tính pháp lý của ngôi nhà.

Bạn cần xác định xem căn nhà đó có thuộc diện quy hoạch, tranh chấp, đồng sở hữu hay không, cẩn thận đo đạc diện tích thực của ngôi nhà có đúng với giấy tờ trên sổ.

kinh nghiệm mua bán nhà đà lạt dưới 2 tỷ không thể bỏ qua

Kiểm tra tính pháp lý của ngôi nhà khi tìm mua nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xem ngôi nhà có giấy phép xây dựng hay không. Đây là điều nhiều người mua nhà bỏ qua nhưng lại cực kỳ cần thiết, đặc biệt là trong trường hợp nhà cao tầng hoặc bạn muốn sửa chữa, nâng cấp trong quá trình sinh sống.

Xác định vị trí mua nhà

Như đã đề cập ở trên, bạn cần xác định vị trí phù hợp mới có thể tìm mua nhà tại Đà Lạt phù hợp với ngân sách dự trù. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân nhắc xem vị trí đó có phù hợp, thuận tiện cho việc sinh hoạt sau này hay không, có đảm bảo an ninh an toàn không.

Lưu ý, tránh mua những ngôi nhà nằm cuối ngõ hẻm. Có thể chúng có giá bán rẻ hơn nhưng những ngôi nhà này thường bí, thiếu sáng và không đảm bảo về phong thủy. Bên cạnh đó, việc đi lại, di chuyển, xây sửa nhà sau này cũng sẽ khó khăn và tốn kém hơn.

Nghiên cứu thị trường

Trước khi quyết định mua bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ, bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ thị trường để có thêm thông tin khách quan và đưa ra những so sánh. Từ đó, xác định được ngôi nhà mà mình muốn mua có phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính hiện tại hay không? Giá cả có chênh lệch nhiều với mặt bằng chung của thị trường hay không?

kinh nghiệm mua bán nhà đà lạt dưới 2 tỷ không thể bỏ qua

Kinh nghiệm mua bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ không thể bỏ qua

Dù là mua nhà để ở hay đầu tư thì bạn luôn phải nghiên cứu thị trường, tham khảo ít nhất từ 5-6 căn nhà. Tránh quyết định quá nhanh chóng, cảm tính vì ngôi nhà là tài sản có giá trị lớn và là nơi an cư lâu dài của cả gia đình.

Bên cạnh đó, khi tìm đến Đà Lạt, bạn nên tránh mua nhà khi thị trường đang nóng sốt vì đây là thời điểm mà giá nhà đất tăng cao, dễ xảy ra rất nhiều rủi ro cho cả bên mua lẫn bên bán.

Tham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc giao dịch bất động sản, bạn không nên tiến hành mua bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ 1 mình. Tốt nhất, hãy nhờ tới bạn bè, người thân hoặc tìm đến các sàn giao dịch, môi giới uy tín để hỗ trợ. Dù có thể mất 1 khoản phí song việc tìm kiếm của bạn sẽ trở nên nhanh chóng hơn, quá trình giao dịch cũng được suôn sẻ, hạn chế các rủi ro phát sinh.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm mua bán nhà Đà Lạt dưới 2 tỷ cho bạn tham khảo. Bạn có thể truy cập vào Homedy.com – Website đăng tin BĐS uy tín để cập nhật nhanh những tin đăng bán nhà đất tại khắp các địa phương tại Đà Lạt.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News