Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ

Nếu như thời gian gần đây việc mua bán bất động sản ở phân khúc cao cấp đang đứng trước nguy cơ cung vượt cầu thì thị trường mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ đang làm mưa làm gió. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới bất động sản phân khúc này thì hãy theo dõi bài nội dung chia sẻ dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

I. Giới thiệu về tiềm năng bất động sản tại TPHCM

TP Hồ Chí Minh được coi là “Hòn Ngọc Viễn Đông” và là trung tâm kinh tế, văn hóa du lịch, khoa học kỹ thuật, y tế lớn của cả nước. Là tâm điểm của khu vực Đông nam Á, là đầu mối nối liền các tỉnh thành lân cận, là cửa ngõ quốc tế với hệ thống cảng, sân bay lớn nhất cả nước.

Trong những năm qua thị trường bất động sản tại TP HCM vô cùng phát triển các dự án nhà ở mọc lên rất nhiều. Tốc độ quy hoạch cũng nhanh và động bộ. Điều này đã làm thay đổi bổ mặt tòa toàn thành phố.

Chính vì những điều kiện nổi trội, thị trường bất động sản tại TPHCM không chỉ thu hút các nhà đầu tư trong nước mà cũng thu hút rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài.

Nếu bạn đang có ý định mua bán nhà đất TPHCM thì đây sẽ là thời điểm lý tưởng để thực hiện.

kinh nghiệm mua bán nhà đất tphcm dưới 1 tỷ

Bất động sản TP HCM đang có tiềm năng phát triển rất lớn

II. Thông tin mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ

Sở hữu nhà đất tại TPHCM luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Đặc biệt là bất động sản giá rẻ luôn thu hút khách. Nếu như những dự án tỷ đô cuối năm 2019 đầu năm 2020 có dấu hiệu đóng băng. Do tình trạng cung vượt quá cầu thì giao dịch, mua bán nhà đất TPHCM dưới 2 tỷ, bán nhà đất 1 tỷ tại TPHCM hay bán nhà dưới 800 triệu TP HCM lại đang rất hút khách. Tại TP HCM các dự án nhà ở, đất nền dưới 1 tỷ đều liên tục cháy hàng và tỷ lệ giao dịch thành công lên tới 95%. Đa phần khách hàng mua đều để ở, nhiều trong số đó là công nhân viên chức, cán bộ, nhân viên văn phòng… Đây là đối tượng thu nhập trung bình.

Các thông tin rao bán mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ rất nhiều. Bạn có thể mua bán nhà đất TPHCM thông qua môi giới hoặc thông qua các sàn thương mại bất động sản trực tuyến.

Dưới đây sẽ là một số tin rao mua bán nhà đất dưới 1 tỷ đang hot tại TP HCM

1. Chính chủ bán nhà 36M2 đường Nguyễn Văn Quá – Q12

  • Đường Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Q12. SHCC. 
  •  Diện tích: 36m2 (820 triệu) 
  •  Đúc tấm kiên cố, PK, PN, 2 WC, sân phơi.
  • Pháp lý: Minh bạch, sổ hồng chính chủ, có GPXD. 
  •  Xung quanh đầy đủ tiện ích, cách chợ cầu 300m, gần trường học, bách hóa xanh, công viên, bệnh viện…Đường 4m, khu dân cư sầm uất, trật tự, an ninh, nhà sạch sẽ.

kinh nghiệm mua bán nhà đất tphcm dưới 1 tỷ

Chính chủ bán nhà 36M2 đường Nguyễn Văn Quá – Q12

2. Bán nhà chính chủ 32m2/830tr đường Quang Trung Gò Vấp SHCC

  • Đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM. SHCC
  • Diện tích: 32m2 (giá 830 triệu)
  • Gồm : 1 trệt 1 lầu + 2PN+ 1PK + 2WC.
  • Pháp lý minh bạch, sổ chính chủ, có GPXD.
  • Cách chợ cầu 500m, bách hóa xanh, trường học, bệnh viện…  Đường rộng 5m khu dân cư hiện hữu, trật tự, an ninh cao. 

kinh nghiệm mua bán nhà đất tphcm dưới 1 tỷ

Bán nhà chính chủ 32m2/830tr đường Quang Trung Gò Vấp SHCC

III. Kinh nghiệm mua bán nhà đất TP HCM dưới 1 tỷ

1. Xác định đúng nhu cầu

Có rất nhiều yêu cầu mà người mua muốn dành cho ngôi nhà mơ ước của mình. Tuy nhiên, việc này sẽ không hề thừa, bạn cần liệt kê những yêu cầu của mình ra giấy, sau đó tổng hợp một cách đầy đủ, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Vì mua nhà dưới 1 tỷ không phải là số tiền giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn.

Sau khi liệt kê xong bạn sẽ chọn nhu cầu cơ bản phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

2. Chọn lọc thông tin tìm mua nhà đất TPHCM

Để có được thông tin mua bán nhà đất dưới 1 tỷ hay mua nhà giá khoảng 400 triệu ở TPHCM, bán nhà dưới 600 triệu TPHCM… Tốt nhất bạn vẫn nên lựa chọn các trang rao vặt bất động sản uy tín như Nhadatmoi.net, muaban.net, chotot.vn… Việc tìm kiếm thông tin và chọn lọc khi tìm mua nhà sẽ giúp bạn lựa chọn được bất động sản phù hợp. Tiết kiệm thời gian và công sức đi xem nhà, được tham khảo giá nhiều nơi và hạn chế được nhiều rủi ro.

Hoặc bạn cũng có thể nhờ người thân, người quen tìm kiếm và giới thiệu cho mình. Nếu may mắn bạn có thể tìm được ngôi nhà mà không cần phải thông qua môi giới.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian bạn có thể mua nhà thông qua môi giới, nhưng cần phải tìm được môi giới uy tín.

kinh nghiệm mua bán nhà đất tphcm dưới 1 tỷ

Việc chọn lọc thông tin nhà đất rất quan trọng, giúp bạn có thể tìm được bất động sản mong muốn

3. Kiểm tra thông tin của nhà đất TP HCM

Khi mua nhà đất bạn cần phải kiểm tra sổ đỏ. Thông tin quy hoạch chỉ thể hiện một phần tính pháp lý trên sổ mà thôi. Đối với nhà có sẵn trên đất thì bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ càng, những căn nhà xây chồng sang phần đất khác hoặc chiếm lề đường đều sai quy định.

4. Đến cơ quan địa chính để kiểm tra thông tin

Bạn cần phải kiểm tra thông tin trên sổ đỏ có trùng với hiện trạng mảnh đất hay không. Diện tích thực tế khi mua và diện tích pháp lý bên trong sổ đỏ có chênh lệch không. Từ đó yêu cầu chủ nhà điều chỉnh con số chính xác.

Bạn nên làm việc với chính chủ để tránh rủi ro, lừa đảo. Trường hợp có bất kỳ băn khoăn nào bạn cần phải dừng lại việc mua bán, xác minh lại thông tin một cách kỹ càng.

5. Chú ý đến diện tích, phong thủy nhà đất

Mảnh đất đẹp là phải cân đối giữa chiều ngang và chiều dọc. Khi chọn mua nhà hay đất nền bạn nên tránh vị trí khúc cua con đường, hẻm vì phong thủy không tốt. Bên cạnh đó, những vị trí gần bãi rác, nghĩa trang cũng không nên chọn.

kinh nghiệm mua bán nhà đất tphcm dưới 1 tỷ

Cân bằng được yếu tố phong thủy sẽ giúp bạn có được cuộc sống tốt

6. Khéo léo trả giá

Đừng bao giờ cho rằng cái giá được đưa ra đã là giá cuối cùng. Bạn cần phải khéo léo trả giá. Nếu thấy hợp tình hợp lý rất có thể chủ nhà sẽ giảm giá một chút cho bạn. Tuy nhiên cũng không nên cố chấp giảm quá sâu vì bạn sẽ bị loại khỏi danh sách người mua tiềm năng.

IV. Những lưu ý mua bán nhà đất TP HCM dưới 1 tỷ

1. Kiểm tra tính pháp lý của ngôi nhà

Trước khi quyết định mua nhà bạn cần kiểm tra kỹ các giấy tờ pháp lý như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ đỏ. Tìm hiểu xem mảnh đất đó có phải là chính chủ hay không. Kiểm tra xem thông tin trong sổ đỏ có đúng hiện trạng của mảnh đất không.

Sau khi ký kết hợp đồng, bạn cần ra cơ quan công chứng để làm thủ tục ký kết, tạo hiệu lực văn bản.

2. Thương lượng về giá

Kinh nghiệm trả giá từ các chuyên gia bất động sản, ban đầu khi thương lượng giá, bạn nên trả giá thấp hợp từ 20 – 30% so với giá bán. Sau đó từ từ thỏa thuận. Trong quá trình trao đổi phải thật hợp tác, thân thiện và khéo léo. Có như vậy mới trả được giá.

Trên đây là nội dung bài chia sẻ kinh nghiệm mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã chia sẻ tới bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn có thêm kinh nghiệm để mua nhà đất tại TPHCM. Chúc bạn thành công.

Tags:

  • mua nhà giá khoảng 400 triệu ở tphcm
  • bán nhà dưới 1 tỷ tại tphcm
  • mua nhà giá 300 triệu ở tphcm
  • mua bán nhà đất tphcm dưới 2 tỷ
  • bán nhà dưới 600 triệu tphcm
  • bán nhà 200 triệu tphcm
  • bán nhà dưới 800 triệu tp hcm
  • bán nhà dưới 2 tỷ tphcm
  • bán nhà dưới 1 tỷ tphcm
  • cần tiền bán gấp nhà giá rẻ tphcm
  • bán nhà 600 triệu tphcm
  • bán nhà tphcm dưới 1 tỷ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News