Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm mua đất vườn đẹp, giá tốt không thể bỏ qua

Lựa chọn đất vườn thay cho đất thổ cư đang là phương án được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Chính vì điều này đã làm cho thị trường đất vườn trở nên sốt trong những năm gần đây. Nếu bạn cũng đang có ý định đầu tư vào loại hình bất động sản này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm mua đất vườn được

Cẩm Nang Mua Nhà chia sẻ dưới đây nhé.

I. Tìm hiểu về đất vườn

1. Đất vườn là gì?

Đất vườn hay còn gọi là đất thổ vườn, là loại đất được người dân sử dụng để trồng cây lâu năm hoặc hằng năm. Đất vườn có thể nằm trong đất thổ cư hay tách biệt với đất thổ cư.

Đất vườn có thể liền kề cùng một thửa với đất ở hoặc có thể tách ra một thửa độc lập. Có thể trồng cây hằng năm, trồng cây hoa màu.

2. Đất vườn có được xây nhà ở không?

Để thực hiện mục đích xây dựng nhà hay các công trình cố định trên đất vườn, bạn cần phải thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn sang đất thổ cư. Các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất được quy định tại điều 57 Luật đất đai 2013 như sau:

  • Chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất sang đất ở

Khi thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định. Thực hiện chế độ sử dụng đất, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất được áp dụng theo loại đất sau khi chuyển đổi mục đích sử dụng.

kinh nghiệm mua đất vườn đẹp, giá tốt không thể bỏ qua

Nhu cầu mua đất vườn đang rất được nhiều người quan tâm

II. Kinh nghiệm mua đất vườn chuẩn nhất

Khi bạn có ý định mua đất vườn để làm nhà ở hoặc đầu tư thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm mua đất vườn dưới đây.

1. Lựa chọn khu vực

Kinh nghiệm mua đất vườn đầu tiên bạn nên nắm được đó là lựa chọn mảnh đất vườn ở khu vực hợp lý. Thời gian di chuyển bằng ô tô tối đa là 1 tiếng tính từ trung tâm thành phố tới khu đất, trung bình khoảng 35 – 40km là thích hợp. Bạn nên ưu tiên chọn những nhà vườn gần các tuyến đường dọc theo các trục cao tốc, như thế sẽ thuận tiện cho việc di chuyển hơn.

kinh nghiệm mua đất vườn đẹp, giá tốt không thể bỏ qua

Yếu tố khu vực là kinh nghiệm bạn không nên bỏ qua khi mua đất vườn

2. Xem xét cấu trúc đất

Khi mua đất vườn, bạn nên chọn những khuôn đất càng vuông vức thì càng đẹp. Ưu tiên chọn những mảnh đất ngang từ 10m trở lên, khi xây nhà vườn sẽ rất đẹp.

Khi có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất vườn sang đất thổ cư, bạn hãy chuyển đổi tối thiểu là 100m2 để có thể xây nhà hợp pháp. Phần còn lại sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như trồng cây lâu năm, cây hằng năm, hoa, rau, sân chơi…

3. Xem xét ngân sách

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn lô đất sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Giá đất sẽ tùy thuộc vào khuôn đất, diện tích đất, pháp lý, vị trí…

kinh nghiệm mua đất vườn đẹp, giá tốt không thể bỏ qua

Bạn hãy cân đối ngân sách để mua một mảnh đất vườn hợp lý

4. Kiểm tra tính pháp lý

Dù là mua đất vườn hay bất cứ một loại hình bất động sản nào, yếu tố pháp lý vô cùng quan trọng, không thể bỏ qua.

Bạn nhất định phải kiểm tra tính quy hoạch tại Phòng Tài nguyên và Môi trường ở Quận/Huyện, nơi mà miếng đất tọa lạc. Điều này sẽ giúp bạn biết được mảnh đất vườn mà mình định mua có nằm trong diện quy hoạch của Nhà nước không.

Trường hợp bạn mua mảnh đất gần sông cần phải kiểm tra xem mảnh đất đó có nằm trong hành lang an toàn sông không.

Hãy nhớ rằng, khi mua đất vườn, bạn nhất định phải chuyển đổi một phần đất vườn sang đất thổ cư. Để sau này bạn sẽ có một ngôi nhà vườn đẹp mắt, nếu có nhu cầu bán sẽ được giá hơn.

5. Chi phí duy trì

Khi mua đất vườn, bạn sẽ mất thêm một khoản phí duy trì. Một số chi phí như: Làm vườn, trông coi đất, điện, nước, internet…

6. Cách mua được mảnh đất vườn đẹp, giá tốt

Đây cũng là kinh nghiệm mua đất vườn mà bạn không thể bỏ qua. Để mua được một miếng đất đẹp, giá tốt, bạn hãy tìm đến môi giới tại địa phương. Hãy nhớ là bạn phải tìm một nhà môi giới trung thực.

Đừng quên dành thời gian đi khảo sát, so sánh giá để tìm được mảnh đất thích hợp.

kinh nghiệm mua đất vườn đẹp, giá tốt không thể bỏ qua

Thông qua các chuyên gia môi giới bạn sẽ tìm được một mảnh đất vườn ưng ý

7. Giao dịch chính chủ

Khi mua đất vườn, để loại bỏ hết các rủi ro về giấy tờ giả, lừa đảo… Bạn cần phải kiểm tra tính chính chủ trong sổ đất, chứng minh thư, hộ khẩu. Khi thông tin của các giấy tờ khớp nhau thì khả năng bị lừa sẽ giảm đi rất nhiều.

Trên đây là những chia sẻ của Cẩm Nang Mua Nhà về kinh nghiệm mua đất vườn. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn lựa chọn được một mảnh đất vườn ưng ý. Mỗi ngày, tại Cẩm Nang Mua Nhà cập nhật thêm rất nhiều các thông tin hay và chọn lọc, bạn đọc hãy dành thời gian tham khảo nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News