Nhà Đất

Kinh nghiệm mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng không thể bỏ qua

Mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng luôn là nhu cầu của rất nhiều người, đặc biệt là những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, việc tìm kiếm những bất động sản pháp lý đầy đủ với mức giá này không phải là dễ dàng. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm tìm kiếm nhà giá rẻ trong khoảng 1 tỷ đồng.

Để có thể tìm kiếm nhà dưới 1 tỷ có sổ hồng, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân hoặc chủ động tham khảo các tin rao trên các website bất động sản. Tuy nhiên, nếu xác định tìm mua nhà giá rẻ ở các trung tâm, đô thị lớn bạn cần xác định rằng, đa số sẽ là chung cư mini, căn hộ chưa có đầy đủ pháp lý, nhà ở xã hội xa trung tâm hoặc hạ tầng chưa hoàn thiện. Nếu là nhà đất thì diện tích cũng nhỏ, cũ kỹ xuống cấp hoặc đang vướng mắc về giấy tờ.

Do đó, bạn cần đưa ra những tiêu chuẩn để có thể tìm được căn nhà phù hợp:

    Thứ nhất, nhà cần gần trung tâm để thuận lợi cho việc đi lại, làm việc và sinh hoạt hằng ngày

    Thứ hai, nếu là nhà ở trong ngõ cần ngõ thì ngõ rộng đủ để 2 xe tránh nhau, gần đường lớn ô tô ra vào thì càng tốt

    Thứ ba, diện tích nhà không quá lớn không quá nhỏ, phù hợp với mức giá 1 tỷ đồng

    Thứ tư, nếu là căn hộ chung cư cũ thì chưa xập xệ, xuống cấp ảnh hưởng tới an toàn

    Thứ năm, phải có giấy tờ pháp lý cần đầy đủ, rõ ràng

kinh nghiệm mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng không thể bỏ qua

Gợi ý mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng

Tại thành phố Hà Nội

Tại Hà Nội nhà giá dưới 1 tỷ đồng hiện nay chủ yếu được rao bán nhiều tại các khu vực Yên Nghĩa, , Dương Nội Phú Lương, Phú Lãm(Hà Đông); Kim Chung, An Khánh, Di Trạch, Đức Thượng (Hoài  Đức); hay một số khu vực khác như Gia Lâm, Thanh Trì. Đặc điểm chung của phân khúc nhà ở này là cách trung tâm Hà Nội từ 15 – 20km và diện tích giới hạn từ 30-40m2, một số mảnh đã xây nhà cấp 4 hoặc nhà tầng.

Ưu điểm của những căn nhà dưới 1 tỷ tại khu vực ngoại thành Hà Nội này là giá thành rẻ. Theo Luật đất đai sửa đổi, những mảnh đất thổ cư diện tích dưới 30m2 nếu có đầy đủ giấy tờ vẫn sẽ được cấp sổ đỏ. Do đó, đây cũng là yếu tố có lợi cho người muốn mua nhà, đất thổ cư giá rẻ tại Hà Nội.

Một sự gợi ý khách cho những ai đang tìm mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng tại Hà Nội đó là các dự án chung cư mini hoặc nhà ở xã hội với mức giá rẻ, chỉ dao động từ 14 – 22 triệu đồng/m2, phù hợp với người thu nhập thấp.

Tại thành phố Hồ Chí Minh

Với khoản tài chính 1 tỷ, bạn có thể đầu tư đất nền ở những vùng ven thành phố hoặc các quận ngoại thành như: Quận 9, Thủ Đức, Hóc Môn hay Tân Phú, … giá đất nền ở những khu vực xa trung tâm thành phố với diện tích từ 50-70m2 có mức giá giao động hiện nay từ 12 – 12 triệu/m2.

kinh nghiệm mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng không thể bỏ qua

Chung cư mini Quận 9

Với hình thức đầu tư đất nền, việc sinh lời trong trong khoảng 2 – 5 năm trở lên là khá tốt, thậm chí có thể tăng đến 20% trong vòng 2 năm. Sở dĩ nên đầu tư đất nền tại những khu vực này bởi hiện nay, khi Đông Sài Gòn và Nam Sài Gòn là hai nơi có tốc độ phát triển đô thị hoá khá nhanh và hứa hẹn sẽ trở thành điểm nóng về BĐS trong tương lai.

Một gợi ý nữa là bạn có thể đầu tư cho thuê nhà phố ở những vùng ven, lân cận thành phố. Hình thức này giúp bạn  có thể “ăn chắc mặc bền” và có thể giữ khối bất động sản chờ tăng giá trong tương lai. Nhà xây sẵn dưới 1 tỷ đồng ở những khu vực xa trung tâm có diện tích phổ biến từ  50-80m2.

Đầu tư mua bán bất động sản căn hộ nhỏ, giá vừa túi tiền, có thể lưu thông với những trục đường chính như metro, đại lộ mới mở,… các căn hộ thuộc loại hình này thường có diện tích trong khoảng 45-50m2 với mức giá bán trong khoảng 15 -16 triệu/m2, tương đương khoảng 800 triệu – 1 tỷ đồng/căn, tỷ suất cho thuê khoảng 4-5%/năm. Hình thức này phổ biến ở những quận 9, 12, Thủ Đức.

Một số lưu ý khi lựa chọn mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng

Kiểm tra vấn đề pháp lý của ngôi nhà

    Kiểm tra các giấy tờ pháp lý của ngôi nhà gồm có: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ đỏ

    Kiểm tra xem mảnh đất có phải chính chủ không, có đang xảy ra tranh chấp, thế chấp gì hay không,…

    ThДѓm dГІ an ninh trбє­t tб»± xung quanh cДѓn nhГ

kinh nghiệm mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng không thể bỏ qua

Rà soát lại thông tin trong sổ đỏ

Nếu mua nhà cấp 4 với diện tích nhỏ hơn 30m2 hãy hỏi chủ bán xin giấy phép xây dựng trước để có thể tự xây thêm khi bạn có nhu cầu

Sau khi ký kết hợp đồng mua bán nhà cần công chứng để văn bản có hiệu lực trước Pháp luật

Thương lượng về giá bán khi mua nhà

    Ban đầu bạn nên trả giá thấp hơn giá người mua nhà rao bán từ 20 – 30%, sau đó từ từ thương lượng

    Trao đổi với thái độ thân thiện, hợp tác và  khéo léo

    Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ giá của ngôi nhà lân cận cùng khu vực để đưa ra mức giá hợp lý, dễ thương lượng.

Trên đây là kinh nghiệm thực tế  mua nhà 1 tỷ sổ hồng riêng, Homedy hy vọng những nội dung trên sẽ giúp ích để tìm mua được ngôi nhà giá rẻ, phù hợp với nhu cầu và tài chính. Chúc bạn thành công!

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News