Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội: Dưới 1 tỷ nên lựa chọn ra sao?

Kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội ít rủi ro. Chia sẻ những kinh nghiệm và lưu ý khi mua nhà đất ở Hà Nội an toàn, ít rủi ro cho người mới.

Bạn mong muốn sở hữu nhà đất tại Hà Nội nhưng nguồn lực tài chính trong tay còn hạn chế? Giữa bối cảnh giá bất động sản liên tục tăng cao, liệu việc tìm kiếm một sản phẩm dưới 1 tỷ đồng có phải là câu chuyện chỉ tồn tại trong tưởng tượng?

Nếu bạn còn đầy hoang mang, bối rối, đừng ngần ngại tham khảo bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà. Với những kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội đúc rút từ thực tế, chúng ta sẽ biến những điều bất khả thi thành khả thi.

1. Xác định đúng nhu cầu mua nhà đất theo thứ tự ưu tiên

Đa số người mua nhà đất thường đặt ra những yêu cầu sau:

  • Khu vực gần trung tâm để thuận tiện đi lại.
  • Nhà gần đường lớn. Nếu ở trong ngõ thì ngõ phải đủ rộng để ô tô có thể ra vào.
  • Giấy tờ pháp lý rõ ràng, đầy đủ.
  • Diện tích phù hợp với gia đình nhỏ từ 3 – 4 người.
  • Nhà ở đủ kiên cố, chắc chắn.

kinh nghiệm mua nhà đất hà nội: dưới 1 tỷ nên lựa chọn ra sao?

Với nguồn lực tài chính hạn chế, khách hàng nên xây dựng cho bản thân một bảng tiêu chí có thứ tự ưu tiên rõ ràng

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội, nếu áp nguyên 5 tiêu chí trên, việc tìm kiếm các sản phẩm có giá dưới 1 tỷ sẽ chẳng khác nào “mò kim đáy bể”.

Giữa bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày một thu hẹp, mặt bằng giá cả leo thang chóng mặt, muốn lựa chọn được nhà đẹp, giá tốt, bạn nhất định phải xác định được một thứ tự ưu tiên rõ ràng.

Với nhóm khách hàng có mức thu nhập trung bình, việc mua nhà đất thường gắn với mục đích cư trú ổn định, lâu dài. Bởi vậy, yếu tố pháp lý, diện tích và chất lượng công trình cần đặt lên hàng đầu. Sau đó, chúng ta mới cân nhắc tới các khía cạnh như giao thông đi lại, tiện ích dịch vụ…

2. Những khu vực ở Hà Nội có thể mua nhà đất dưới 1 tỷ

Để lựa chọn nhà đất dưới 1 tỷ đảm bảo 3 tiêu chí ưu tiên, người mua nên loại trừ yêu cầu vị trí ở khu vực trung tâm. Bởi lẽ, tất cả những gì bạn có thể tìm thấy sẽ là các căn chung cư mini không sổ hồng, chật chội và thiếu an toàn.

Thay vào đó, hãy hướng phạm vi tìm kiếm ra vùng ven đô, cách quận Hoàn Kiếm 10 – 15km. Chẳng hạn, khu vực Đặng Xá, Gia Lâm hiện nay, nhiều mảnh đất thổ cư có diện tích khoảng 50m2 chỉ có giá từ 13 – 15 triệu đồng/m2.

kinh nghiệm mua nhà đất hà nội: dưới 1 tỷ nên lựa chọn ra sao?

Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm nhà đất giá tốt ở khu vực vùng ven Hà Nội

Khu vực Thanh Trì, giá đất thổ cư đang dao động trên dưới 20 triệu đồng/m2. Khu vực Yên Nghĩa, Hà Đông, tùy theo vị trí có gần trục giao thông lớn hay không, giá đất có thể xê dịch trong khoảng 12 – 20 triệu đồng/m2.

Khu vực An Khánh, Hoài Đức, đất ở từng bị thổi giá lên đến 35 triệu đồng/m2, nay đã quay trở lại mức 17 – 18 triệu đồng. Như vậy, sau khi mua đất, bạn vẫn sẽ để dư ra được một khoản tiền nhỏ phục vụ cho việc xây dựng nhà cửa.

Tương tự, với nhu cầu tìm kiếm chung cư, nhà xây sẵn, nếu chỉ chăm chăm nhắm đến vùng nội đô sầm uất, người mua chắc chắn không tránh khỏi tình trạng bế tắc. Khi đó, theo kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội, các sản phẩm bất động sản vùng ven sẽ là lối mở bạn nên nghiêm túc xem xét và lựa chọn.

3. Cách chắt lọc thông tin khi mua nhà đất Hà Nội

Qua những phân tích trước đó, có thể thấy việc lựa chọn nhà đất tầm giá dưới 1 tỷ ở Hà Nội thực chất không quá khó khăn như chúng ta vẫn tưởng. Vậy tại sao rất nhiều người mua vẫn hoang mang, bối rối?

kinh nghiệm mua nhà đất hà nội: dưới 1 tỷ nên lựa chọn ra sao?

Sự lộng hành của “cò đất” đã khiến nhiều khách hàng rơi vào ma trận thông tin

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến nhóm khách hàng chưa có kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội hao tốn thời gian, tiền bạc, công sức chính là đội ngũ “cò mồi” với vô vàn thủ thuật tai quái. Từ đăng tin sai lệch, che giấu sai phạm pháp lý cho đến thổi giá, ép giá.

Vì thế, ngoài việc định vị lại phạm vi tìm kiếm, người mua cần chuẩn bị cho bản thân một bộ lọc tinh nhạy khi tiếp cận thông tin:

  • Chỉ tìm hiểu về những lô đất, ngôi nhà có địa chỉ rõ ràng;
  • Tra cứu kỹ trước khi liên hệ người bán hoặc người môi giới;
  • Chủ động khảo sát thực tế và kiểm chứng các thông tin pháp lý thông qua văn phòng công chứng, chính quyền địa phương;
  • Tìm hiểu giá cả thị trường khu vực lân cận.

4. Một số lưu ý khi mua nhà đất ở Hà Nội

kinh nghiệm mua nhà đất hà nội: dưới 1 tỷ nên lựa chọn ra sao?

Trong mọi trường hợp, người mua nhà đất phải luôn đặt sự minh bạch về pháp lý lên hàng đầu

Dưới đây là một số kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội được đúc rút từ thực tế. Bạn có thể tham khảo để hạn chế tối đa rủi ro khi lựa chọn và tiến hành giao dịch:

  • Nếu bạn mua nhà xây sẵn nhưng trên sổ đỏ chỉ đề cập đến đất, điều này có nghĩa là khi thi công, chủ nhà chưa được cấp giấy phép xây dựng. Trong trường hợp Nhà nước thu hồi, giải phóng mặt bằng, bạn sẽ chỉ được đền bù theo giá trị của lô đất trống.
  • Nếu mảnh đất bạn dự định mua có diện tích dưới 30m2, hãy yêu cầu chủ nhà xin cấp phép xây dựng trước, sau đó mới đặt cọc tiền.
  • Trong trường hợp chủ nhà đất ủy quyền cho người khác tiến hành giao dịch, bạn vẫn nên yêu cầu được gặp mặt chính chủ để đảm bảo cho việc làm hợp đồng và sang tên sổ đỏ.

Trên đây là một số phân tích, chia sẻ về cách thức tìm kiếm sản phẩm bất động sản dưới 1 tỷ ở Hà Nội. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã mang đến bạn nhiều thông tin hữu ích. Những kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội trên tuy chưa thực sự bao quát, toàn diện nhưng chắc chắn sẽ giúp người mua giải quyết phần nào khó khăn trong việc lựa chọn và tiến hành giao dịch.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News