Kiến Trúc

Kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp long lanh

Sở hữu mặt tiền 5m, căn nhà 3 tầng nên được thiết kế ra sao để vừa đẹp, vừa nổi bật? Cùng tham khảo những kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng vô cùng tinh tế và thẩm mỹ dưới dây của Homedy.

Các phong cách thiết kế mặt tiền nhà phố

Để có thể bắt tay vào thiết kế, thi công cho “diện mạo” của căn nhà, trước tiên gia chủ phải định hình được phong cách kiến trúc mà mình mong muốn là gì? Phong cách kiến trúc cũng phải phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng căn nhà để ở hay kinh doanh cho thuê, dùng để kinh doanh mặt hàng gì? Dưới đây hãy cùng điểm qua một số gợi ý các phong cách kiến trúc phổ biến để bạn có thể tham khảo  thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng của mình nhé.

Mặt tiền phong cách tân cổ điển

kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp long lanh

Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng tân cổ điển

Mặc dù đây là phong cách khá cổ xưa nhưng lại không bao giờ sợ bị lạc hậu và lỗi thời nên đến nay vẫn rất được ưa chuộng. Mặt tiền ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển sẽ được tập trung nhiều vào các chi tiết phào chỉ, hoa văn họa tiết trên cửa, tường, cổng nhà,… Tuy nhiên các chi tiết trang trí được tiết chế vừa phải, không quá rườm rà như phong cách cổ điển châu Âu.

Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng phong cách tân cổ điển giá thành sẽ đắt hơn 1 chút so với phong cách hiện đại hoặc tối giản vì có nhiều đường nét gờ chỉ tốn nhiều nhân công và phải chọn lựa vật liệu phù hợp.

kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp long lanh

Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng tân cổ điển

Mặt tiền phong cách hiện đại

Đây có thể coi là style phổ biến nhất hiện nay bởi tính tiện lợi, tiết kiệm chi phí và hơn hết là phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay. Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng phong cách hiện đại thường ít sử dụng chi tiết nhỏ mà tập trung vào sự phối hợp các hình khối cơ bản, đơn giản, hiện đại. Tính thẩm mỹ sẽ thể hiện ở tỷ lệ, sự giao thoa giữa các hình khối chứ không phải từng chi tiết cầu kì, nhỏ nhặt

kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp long lanh

Mặc dù có nguồn gốc từ Châu Âu với triết lý sống đơn giản, nhưng hiện nay các KTS người Việt có thể ứng dụng khá tốt, tinh tế mang tới những căn nhà phố được đánh giá cao cả về mặt thẩm mỹ lẫn công năng.

Mặt tiền phong cách thô mộc 

Tuy mới chỉ xuất hiện cách đây không lâu song phong cách này đã nhanh chóng được ưa chuộng bởi nó gắn với triết lý sông thô mộc, hòa hợp với thiên nhiên bởi sự mộc mạc và tự nhiên vốn có.

kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp long lanh

Để mặt tiền căn nhà phô bày hết được ngôn ngữ thiết kế thô mộc, KTS cần sử dụng các chất liệu như gạch mộc, bê tông thô, trang trí với nhiều cây xanh tự nhiên,…

Gia chủ sở hữu các căn nhà này thường được xem là người sang trọng, tinh tế nhưng không hề phô trương. Họ yêu thiên nhiên và thích một lối sống giản đơn. Phong cách thô mộc này không chỉ có tính ứng dụng trong các công trình nhà ở mà còn rất phổ biến ở các resort, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng,… bởi nó tạo cho con người cảm giác thoải mái, thư thái.

Tuy nhiên, nếu chọn thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng bạn cần tìm một người KTS có tay nghề cứng, thực sự am hiểu về các loại VLXD cũng như cách thức thi công phù hợp.

kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp long lanh

Mặt tiền phong cách thô mộc

Những lưu ý khi thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng 

Để có được một căn nhà với vẻ ngoài thực sự đẹp, bắt mắt mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng, bạn hãy lưu ý kỹ 3 vấn đề dưới đây

Thiết kế mặt tiền hài hòa

Một mẫu mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp cần đảm bảo sự hài hòa với tổng thể công trình. Do đó, thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng phải dựa trên phong cách thiết kế kiến ​​trúc của căn nhà. Khi đáp ứng được tiêu chí này, chắc chắn bạn sẽ có được một ngôi nhà với những đường nét ấn tượng, cuốn hút.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đa dạng thiết kế khác nhau như hiện đại, tân cổ điển, cổ điển,… Mỗi phong cách mang 1 đặc điểm riêng mà Homedy đã phân tích rất kỹ ở phía trên. Tùy theo sở thích mà bạn hãy lựa chọn và thiết kế xuyên suốt toàn bộ căn nhà theo 1 ngôn ngữ chung.

kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng đẹp long lanh

Chú trọng ban công tạo điểm nhấn

Ban công mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng vừa là khu vực đón nắng gió khí trời, vừa khu vực giải trí, tạo nên điểm nhấn của mỗi căn nhà. Vì vậy, bạn có thể trang trí ban công bằng những cây xanh, đèn, các chi tiết màu sắc, chất liệu đặc biệt để tạo điểm nhấn riêng biệt.

Không gian xanh tươi ở khu vực ban công giúp cân bằng màu sắc mà vẫn đảm bảo môi trường sống gần gũi và thư thái.

Thiết có sân thượng kế hợp cây xanh

Sân thượng là không gian được thiết kế riêng  để đáp ứng nhu cầu khác nhau của mỗi gia đình. Có căn nhà, gia chủ thích trồng cây xanh, lại có căn nhà dùng sân thượng làm không gian giải trí và ngắm cảnh ấn tượng.

Bạn có thể đặt một chiếc bàn trà và những chiếc ghế nhỏ để vừa ngắm cảnh, vừa tận hưởng không gian thoáng đãng, thoải mái hiếm hoi nơi phố thị đông đúc,. Bên cạnh đó, nếu được hãy thiết kế khu trồng cây xanh tạo nên những bữa ăn dinh dưỡng cho gia đình và đem lại sự hài hòa trong thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng.

Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế mặt tiền nhà phố 5m 3 tầng do Homedy tổng hợp. Hy vọng mang đến cho bạn thông tin hữu ích. Chúc các bạn sớm có được một không gian sống đẹp và ưng ý nhất!

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News