Kiến Trúc

Kinh nghiệm thiết kế nhà 4×15 có gara không thể bỏ qua

Thiết kế nhà 4×15 có gara là giải pháp hữu hiệu cho căn nhà không quá lớn xong vẫn đầy đủ công năng, vẫn có không gian để xe máy, xe ô tô trong nhà tiện lợi. Cùng khám phá ngay kinh nghiệm thiết kế nhà có gara rộng 4x15m trong bài viết dưới đây.

Gara không đơn giản chỉ là nơi để xe cộ, phương tiện đi lại. Đây còn được xem như một “khoảng sân” rộng rãi, giúp căn nhà trở nên thoáng hơn, phân chia chức năng giúp không gian sống luôn sạch sẽ, thông thoáng. Nhiều gia chủ còn tận dụng gara làm kho chứa đồ hoặc thậm chí là tích hợp với phòng bếp nhằm tiết kiệm diện tích.

Nếu bạn đang có ý định thiết kế nhà 4×15 có gara thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy nhé.

kinh nghiệm thiết kế nhà 4×15 có gara không thể bỏ qua

Thiết kế gara nhà phố đẹp

Vị trí gara trong thiết kế nhà 4×15 có gara

Có 3 vị trí cơ bản khi thiết kế gara trong nhà, đó là thiết kế dạng nổi, hầm và bán hầm. Dưới đây Homedy sẽ phân tích chi tiết 3 kiểu gara này để bạn hiểu rõ hơn.

Gara dạng nổi

Thiết kế nhà 4×15 có gara nổi là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình bởi nó không tốn quá nhiều diện tích. Chỉ cần có một khoảng không gian nhỏ ở phía trước nhà là bạn đã có thể thiết kế được 1 khu vực để xe thuận tiện.

Tuy nhiên việc thiết kế gara nổi cần chú ý tới vấn đề an ninh. Để tránh những trường hợp mất cắp đáng tiếc xảy ra, tốt nhất bạn nên lắp đặt hệ thống camera, cửa chống trộm để bảo vệ tài sản và sự an toàn của gia đình.

Gara dạng hầm

Ưu điểm của kiểu thiết kế gara nằm dưới hầm chính là không gian để xe cộ sẽ rộng rãi. Đồng thời an ninh cũng được đảm bảo an toàn hơn. Ngoài ra, việc thiết kế gara hầm này cũng có thể tích hợp làm kho chứa đồ.

Tuy nhiên nhược điểm kiểu hầm này là chi phí cao. Bạn sẽ phải tính toán đến việc xây dựng hệ thống thông gió hoặc hệ thống cấp thoát nước sao cho hợp lý.

kinh nghiệm thiết kế nhà 4×15 có gara không thể bỏ qua

Thiết kế nhà 4×15 có gara dạng hầm

Gara bán tầng hầm

Với kiểu gara bán hầm này sẽ giúp căn nhà của bạn trông cao ráo, thoáng đãng hơn. Đặc biệt với những căn nhà phố 2 tầng 4×15, thiết kế bán tầng hầm sẽ tạo cảm giác như căn nhà của bạn có thêm 1 tầng nữa. Kết hợp thêm với 1 tầng tum để làm phòng thờ hoặc phơi đồ thì không gian sinh hoạt của gia đình sẽ vô cùng tiện nghi, thoải mái.

Diện tích gara trong thiết kế nhà 4×15 có gara

Để có thể tính toán được diện tích hợp lý cần dựa vào số lượng phương tiện của gia đình, và đừng quên chừa thêm 1 khoảng diện tích nữa trong trường hợp nhà có khách ghé thăm.

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể bố trí kết hợp gara với kho chứa đồ nhằm tăng thêm diện tích cho phần trên của căn nhà. Tiêu chuẩn diện tích thông thường khi thiết kế gara dành ô tô sẽ được tính như sau:

    Gara nhà có 1 xe ô tô nhỏ: 3x5m (đối với loại xe nhỏ)

    Gara nhà có 1 xe ô tô nhỏ: 3×5.5m (đối với loại xe nhỏ)

    Gara nhà có 1 xe ô tô + xe đạp, xe máy: 3.5×5.5m.

3 lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 4×15 có gara

Nội thất gara nhà phố 4×15

Để gara căn nhà của bạn cũng đẹp, tươm tất không kém gì với bất cứ không gian nào khác thì việc thiết kế nội thất không thể xem nhẹ.

Khi sơn tường gara, tốt nhất bạn nên chọn loại sơn tốt, có thể dễ dàng lau chùi khi bị bám bẩn và có khả năng chống ẩm. Trần của gara để xe có thể làm bằng thạch cao hoặc trần nhôm, trông vừa đẹp mắt lại không tốn kém quá nhiều, thời gian thi công tương đối nhanh chóng.

kinh nghiệm thiết kế nhà 4×15 có gara không thể bỏ qua

3 lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 4×15 có gara

Cuối cùng, một điều quan trọng nữa khi thiết kế gara để ô tô chính là giải quyết vấn đề mùi xăng, khói xe bị vẩn trong gara.

Hệ thống thông gió cho gara

Khi thiết kế nhà 4×15 có gara bạn không thể bỏ qua yếu tố thông thoáng của căn nhà. Bạn nên bố trí một vài cửa sổ thông gió vừa giúp tiết kiệm năng lượng, lấy ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà lại vừa giảm được lượng khí độc từ khói xe. Nếu bố trí được quạt thông gió thì càng tốt.

Hệ thống cấp thoát nước

Nếu thiết kế nhà 4×15 có gara bán hầm hoặc tầng hầm thì bạn cần bố trí hầm hút nước ngay trước cửa gara để tránh tình trạng nước mưa chảy ngập lụt.

Bên cạnh đó, trong gara nên có thêm hệ thống cấp thoát nước, vòi nước để phục vụ cho việc rửa xe.

Hệ thống an ninh bảo vệ

Việc đặt hệ thống an ninh cho gara không chỉ giúp bảo vệ tài sản cho cả nhà mà còn giúp cho gia đình an tâm hơn. An ninh của gara gia đình sẽ gồm có hệ thống phòng cháy chữa cháy và camera giám sát.

Trên đây là những chia sẻ của Homedy khi thiết kế nhà 4×15 có gara. Hy vọng đã mang đến những lời khuyên và thông tin hữu ích dành cho bạn khi thiết kế và thi công nhà. Chúc các bạn thành công!

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News