Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm thiết kế nội thất Nhật phù hợp với nhà Việt

Tối giản và tiện ích, gần gũi với thiên nhiên, an yên không vướng bận là 3 đặc trưng cơ bản của nội thất Nhật Bản.

Kiến trúc sư Hồ Quý Tự trước khi về làm việc tại Việt Nam từng sinh sống và làm việc nhiều năm tại xứ Phù Tang. Ông cho biết, người Nhật đề cao vẻ đẹp tối giản, tinh tế và khác biệt nhưng vẫn thể hiện được dấu ấn cá nhân của gia chủ.

Khi thiết kế nội thất Nhật cho các ngôi nhà Việt, kiến trúc sư cần dung hòa những khác biệt về điều kiện tự nhiên, thói quen và sở thích giữa hai nước nhưng vẫn phải giữ được 3 nét đặc trưng của phong cách kiến trúc Nhật Bản.

kinh nghiệm thiết kế nội thất nhật phù hợp với nhà việt

Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản đề cao nét thanh tịnh, đơn giản

Tối giản và tiện ích

Nhật Bản là đất nước có lối sống đắt đỏ, mật độ dân cư cao, đặc biệt tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka… Do đó, hầu hết các ngôi nhà Nhật Bản được bố trí nội thất gọn gàng và tinh giản, tận dụng mọi khoảng trống nhưng vẫn bảo đảm không gian sống thoải mái, ấm cúng và tiện ích.

Mọi yếu tố đường nét, hình thức, không gian, ánh sáng, vật liệu… trong nội thất đều thấm nhuần tinh thần Thiền truyền thống của Nhật Bản. Gia chủ Nhật bản ưu tiên các vật dụng như bàn ghế, kệ sách, tủ đồ, toilet bên trong… nhỏ gọn, mỏng nhẹ, đủ dùng, chế tác từ vật liệu tự nhiên. Nhờ sắp xếp hợp lý, người Nhật ở bất cứ đâu cũng dễ dàng tạo cho mình không gian làm việc, sinh sống và nghỉ ngơi dễ chịu, không lãng phí một cm nào.

kinh nghiệm thiết kế nội thất nhật phù hợp với nhà việt

Một ngôi nhà Nhật Bản hài hòa tự nhiên

Gần gũi với thiên nhiên

Người Nhật chuộng không gian sống hài hòa với thiên nhiên, thông thoáng, đan xen cây xanh và nguồn nước vào nơi sống.

Nội thất gỗ (gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp) với gam màu trung tính (màu đất hay nước) được người Nhật khá ưa dùng.

Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng được bố trí như một nghệ thuật tinh tế. Các ngôi nhà phong cách Zen thường được thiết kế nhiều ô cửa sổ lớn để đón thêm ánh nắng mặt trời, giúp không gian bên ngoài và nội thất bên trong hòa nhập vào nhau một cách tự nhiên nhất.

Nhà là nơi an yên

Với người Nhật, nhà là nơi làm việc, sinh sống, thư giãn và thưởng thức cuộc sống. Ai cũng mong căn phòng của mình không bề bộn như cuộc sống bên ngoài, mang tới không gian an trú sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Đó cũng là lý do khiến phong cách thiết kế Nhật Bản ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Phong cách nội thất Nhật Bản không trang trí cầu kỳ, song vẫn toát lên vẻ tinh tế, sự tĩnh tại, thoáng đãng và đầy dấu ấn cá nhân, mang đến cảm giác an yên trọn vẹn cho gia chủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News