Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà cho vợ chồng trẻ

Để tiết kiệm được tiền mua nhà đòi hỏi phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Nếu bạn đang có ý định mua nhà thì hãy theo dõi những kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà dưới đây nhé.

1. Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà: Lập kế hoạch rõ ràng

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà đầu tiên bạn nên biết đó chính là cần phải lập kế hoạch chi tiết mua nhà rõ ràng. Bởi lẽ, để sắm một ngôi nhà mơ ước cần phải có một khoản tiền khá lớn.

Vậy nên, hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi về mục tiêu, kế hoạch mua nhà cụ thể, ví dụ như:

  • Với khả năng tài chính của mình, bạn có thể mua nhà ở phân khúc nào?
  • Mất thời gian bao lâu thì bạn mua được nhà?
  • Cách tiết kiệm tiền mua nhà thế nào hiệu quả?

Với những câu hỏi trên, bạn sẽ suy nghĩ và tìm hiểu thật kỹ rồi tìm ra lời giải thích hợp. Thực tế, trong quá trình mua nhà sẽ còn phát sinh thêm rất nhiều những vấn đề bất cập khác. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng, dần dần những khó khăn bạn sẽ từng bước vượt qua được.

kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà cho vợ chồng trẻ

Kinh nghiệm đầu tiên đó là bạn phải lập kế hoạch mua nhà rõ ràng và chi tiết

2. Học cách tiết kiệm dù chỉ là khoản nhỏ

Những khoản chi tiêu dù rất nhỏ nhưng khi tích cóp lại sẽ là một khoản tiền lớn. Chính vì vậy, bạn cần phải học cách tiết kiệm chi phí sinh hoạt trong gia đình, cắt giảm những khoản không cần thiết.

Hiện nay có một kênh đầu tư mà ai cũng quan tâm đó chính là gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng. Các gia đình có thể dự tính các khoản tiền khoa học hơn nhờ vào việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Trước khi gửi tiền vào ngân hàng, bạn hãy tham khảo nhiều ngân hàng xem mức lãi suất 6 tháng, 1 năm hay 2 năm là bao nhiêu. Sau đó đưa ra quyết định nên chọn ngân hàng nào với mức kỳ hạn mà bạn thấy chấp nhận được.

Nguyên tắc chung của việc gửi tiết kiệm ngân hàng hiện nay đó là lãi suất càng cao thì thời hạn càng dài. Do đó, bạn đừng cố gắng rút tiền trước thời hạn, bởi sẽ mất đi một khoản tiền lãi đáng kể.

3. Tiết kiệm 1% thu nhập của gia đình hàng tháng

Vào mỗi tháng, sau khi nhận lương bạn hãy trích ra 1% tiền để tiết kiệm. Hãy học theo nguyên tắc tiết kiệm trước và chi tiêu sau. Việc làm đều đặn này sẽ trở thành một thói quen tốt. Đây là kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng.

kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà cho vợ chồng trẻ

Hãy cố gắng duy trì khoản tiền tiết kiệm hàng tháng cho gia đình

4. Học cách mua sắm thông minh

Mua sắm là nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, khi đã có ý định tiết kiệm tiền mua nhà, mua sắm sẽ không còn là trò tiêu khiển hay giải tỏa căng thẳng. Bạn chỉ nên mua sắm vào những thứ thực sự cần. Tốt nhất bạn cần phải lập một bản kế hoạch mua sắm, điều này sẽ giúp bạn tránh được việc vung tiền vào những món đồ không cần thiết.

Bạn hãy tự hỏi rằng, những món đồ mà mình mua về có thực sự cần thiết không, mức độ quan trọng của nó là bao nhiêu.

Một kinh nghiệm rất hay đó là bạn hãy mua sắm vào những thời điểm có chương trình khuyến mãi. Như vậy, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ trong mua sắm.

kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà cho vợ chồng trẻ

Lên kế hoạch mua sắm thông tin sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền khá khá

5. Tự đi tìm các dự án có nhà bán

Đây cũng là một kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà mà bạn cần biết. Nếu tìm đến môi giới bạn sẽ mất một khoản phí, vì thế nên chủ động dành thời gian đi tìm hiểu căn nhà giá rẻ thông qua bạn bè, người quen… Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà cho vợ chồng trẻ

Tự đi tìm hiểu các dự án nhà bán sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền thông qua môi giới

6. Nghĩ đến cách kiếm nhiều tiền hơn

Chưa bao giờ là quá muộn để tìm thêm một công việc ngoài công việc hiện tại. Bạn có thể tìm những công việc bán thời gian, thời vụ để kiếm thêm thu nhập. Mặt khác những việc làm này sẽ giúp bạn bận rộn, không chi tiêu hoang phí.

7. Thanh toán bằng tiền mặt

Hiện nay quẹt thẻ mang tới những sự tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên việc quẹt thẻ thường xuyên sẽ dẫn tới việc khó kiểm soát dòng tiền. Dẫn tới tình trạng chi tiêu quá đà.

Do đó, để đảm bảo chi tiêu hợp lý, bạn hãy thanh toán bằng tiền mặt. Sử dụng tiền mặt sẽ giúp bạn kiểm soát được chi tiêu hằng ngày.

Như vậy, Cẩm Nang Mua Nhà đã chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà. Mong rằng những kinh nghiệm này sẽ hữu ích tới bạn đọc. Hy vọng dự định mua nhà của bạn sẽ sớm thực hiện được. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News