Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm trang trí không gian sống với chi phí thấp

Bạn không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều vào đồ gia dụng hay những đồ vật trang trí đắt đỏ để có một không gian sống sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể tạo điểm nhấn cho chính mái ấm của mình bằng việc trang trí một hoặc vài món đồ nhỏ với chi phí tiết kiệm.

Vậy bạn đã bỏ túi cho bản thân những cách trang trí không gian sống giá rẻ, giá tốt chưa? Đừng bỏ qua bài chia sẻ của chúng tôi ngay sau đây bạn nhé!

Có khi nào bạn cảm thấy ngôi nhà của mình nhìn thật nhàm chán, không có điểm nhấn và thiếu sự mới mẻ nhưng lại ngại chi một khoản tiền lớn để thay đổi không gian sống? Mách bạn những thay đổi tuy nhỏ sau đây nhưng sẽ có thể giúp ngôi nhà của bạn trở nên mới mẻ và tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng với chi phí vô cùng tiết kiệm.

1. Sử dụng gương trang trí cho không gian sống

Có thể nói rằng, việc dùng gương để trang trí là một trong những phương pháp thay đổi không gian sống giá rẻ rất được ưa chuộng hiện nay. Dù căn nhà bạn có diện tích nhỏ hay rộng đến đâu thì chỉ cần bạn có gương trang trí, hiệu ứng đối với thị giác gần như có thể tăng tính thẩm mỹ cao hơn. Gương không chỉ mở rộng chiều sâu cho không gian sống mà còn mở rộng cảm giác về không gian đối với người nhìn, đặc biệt diện tích gương càng lớn thì hiệu ứng ấy càng tốt.

kinh nghiệm trang trí không gian sống với chi phí thấp

Dùng gương là một ý tưởng tuyệt vời để trang trí không gian sống

Ngày nay, nhiều người thường treo gương trên tường ở phòng khách, phòng ăn hoặc lối hành lang, hiệu quả sẽ làm không gian căn phòng trở nên thoáng rộng hơn dù ít nhiều chỉ trong nháy mắt. Trang trí gương còn có tác dụng giúp tăng cường ánh sáng trong căn phòng nhờ sự phản chiếu. Đặc biệt, vào những ngày thời tiết đẹp, bạn sẽ cảm thấy căn nhà như rộng hơn bình thường rất nhiều, điều này sẽ giúp tâm trạng của bạn thư thái và thoải mái hơn.

Nếu bạn không có quá nhiều chi phí trang trí không gian sống cho gia đình thì việc sử dụng gương treo tường có thể là một giải pháp tốt nhất. Một chiếc gương treo tường với đa dạng kiểu dáng, kích thước có chi phí khá hợp lý, ví dụ một chiếc gương tròn với dây thừng treo tường có giá giao động khoảng 200,000 – 400,000 ngàn đồng tùy theo kích thước, kiểu dáng

2. Mua một bộ chăn drap mới

Xuất phát từ lý do phòng ngủ là không gian không chỉ dành cho bạn nghỉ ngơi mà còn giúp nạp lại năng lượng cho bạn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Chỉ với 500 ngàn đồng, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một không gian phòng ngủ mới mẻ và thực sự thư giãn.

Với khoảng 200 ngàn đồng để mua một bộ drap, bao gối cùng màu đã có thể mang lại cho phòng ngủ của bạn một sắc màu mới và giúp cải thiện tâm trạng, giấc ngủ của bạn.

kinh nghiệm trang trí không gian sống với chi phí thấp

Dùng drap chăn gối mới để mang lại cảm giác ấm cúng cho phòng ngủ

Bên cạnh đó, thêm 150 ngàn đồng bạn có thể mua được các loại đèn cảm ứng hoặc đèn led dán tường để trang trí cho căn phòng của bạn thêm lung linh, bắt mắt. Với những khu vực sinh hoạt như phòng khách hoặc bếp ăn thì bạn nên tận dụng mở cửa sổ để cho ánh sáng tự nhiên tràn vào. Còn đối với những phòng nghỉ ngơi như phòng ngủ, phòng đọc sách thì ánh sáng vàng sẽ tạo cho bạn cảm giác thư giãn và ấm cúng.

Điểm thêm một chiếc đèn ngủ mini đặt tại tủ đầu giường với giá khoảng 150 ngàn đồng không chỉ làm cho căn phòng ngủ của bạn trông đẹp mắt hơn mà còn mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu vào mỗi buổi tối.

3. Trang trí cây xanh và tranh canvas cho không gian nhà

Bạn có thể đặt thêm một lọ hoa hoặc một chậu cây xanh nhỏ trong phòng ngủ, phòng ăn hoặc phòng khách. Điều này sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở ngập tràn màu sắc hơn, tươi mát hơn và có thêm năng lượng tích cực, gợi cảm hứng sáng tạo cho bạn. Nhìn ngắm màu xanh của cây xanh, hoa lá sẽ giúp bạn có thể cân bằng được cảm xúc, giảm căng thẳng sau một ngày làm việc tích cực.

Song song đó, bạn cũng có thể trang trí những bình hoa tươi đơn giản để góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Bởi hoa tươi được xem là một trong những món đồ trang trí giúp cho không gian nhà của bạn tràn đầy năng lượng tươi mớ.

kinh nghiệm trang trí không gian sống với chi phí thấp

Dùng hoa trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm sức sống

Đối với việc bạn là một người yêu thích nghệ thuật, muốn mang lại một không gian thư giãn, tràn ngập sức sống thì bạn có thể trang trí bằng tranh canvas. Sử dụng tranh canvas để treo tường sẽ giúp ngôi nhà bạn trông sinh động và có điểm nhấn hơn. Không chỉ vậy, các bức tranh canvas còn thể thể hiện những thông điệp, ý nghĩa về tình yêu cũng như hạnh phúc gia đình qua từng bức tranh khác nhau, mang đến sự gắn kết chặt chẽ hơn, đem đến tình cảm đầy khăng khít và sự tin tưởng lẫn nhau hơn.

4. Top những món đồ trang trí nhà dưới 500k 

Chỉ với 500k dành cho những món đồ decor đã giúp bạn tiết kiệm chi phí trang trí không gian sống và mang lại cho ngôi nhà của bạn một diện mạo mới, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Hộp đựng khăn giấy kiểu dáng độc đáo

Bạn có thể đặt một hộp đựng giấy ăn kiểu dáng hình chiếc Tivi ngay tại phòng khách hay trên bàn ăn để tạo điểm nhấn. Thay vì sử dụng các loại giấy hộp được đóng sẵn với màu sắc lệch tông so với không gian nhà thì bạn có thể sở hữu một hộp giấy ăn có thiết kế ấn tượng, lạ mắt và phù hợp với phong cách trang trí của ngôi nhà. Điều này còn giúp bạn giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường vì các loại hộp đựng giấy với thiết kế bền, chắc chắn sẽ sử dụng được trong thời gian dài mà không lo hư hại. Chi phí một chiếc hộp đựng giấy như trên có giá khoảng 100k – 150k.

kinh nghiệm trang trí không gian sống với chi phí thấp

Sử dụng hộp đựng khăn giấy với thiết kế lạ mắt làm mới không gian sống

Tranh Canvas treo tường

Bạn có thể chọn lựa những bức tranh có yếu tố nghệ thuật, trừu tượng hoặc hình hoa, để treo trên các bức tường tại phòng khách hay phòng ngủ của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng, kích thích não bộ của bạn được thư giãn khi nhìn ngắm. Một bức tranh treo tường chỉ với giá tầm 300k – 400k, tùy mẫu mã và kích thước.

Chậu cây cảnh để bàn

Một chậu cây xanh để bàn không những giúp cho không gian nhà bạn thêm xanh mát, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà còn có tác dụng lọc không khí cũng như hóa giải không gian cùng những hướng xấu tác động đến yếu tố phong thủy cho ngôi nhà bạn.

Ví dụ, một chậu cảnh chỉ với giá chỉ từ 150k – 250k tùy loại, đặt tại góc bàn làm việc hay bên cạnh tủ tivi, bàn ăn tùy theo thiết kế của ngôi nhà sẽ giúp không gian nhà bạn thật trong lành và tươi mát.

kinh nghiệm trang trí không gian sống với chi phí thấp

Dùng chậu cây xanh trang trí ở bàn để giúp không gian thêm xanh

Đèn ngủ đặt bàn

Một ý tưởng tuyệt vời nữa để bạn tiết kiệm chi phí trang trí cho ngôi nhà của mình nhưng hiệu quả lại vô cùng hữu hiệu đó là đèn bàn ngủ. Ngoài chức năng phát ánh sáng dịu nhẹ, thư giãn thì đèn bàn ngủ hiện đại còn có công năng trang trí. Với thiết kế đa dạng như về mẫu mã, màu sắc thì đèn bàn ngủ được xem như một tác phẩm nghệ thuật nhằm tạo nên phong cách của phòng ngủ của bạn, làm cho căn phòng trở nên lung linh, hiện đại và sang trọng hơn. Chi phí cho một chiếc đèn bàn ngủ hiện nay dao động từ 100 – 350k tùy vào kích thước cũng như kiểu dáng.

Giấy dán tường

Đặc biệt, bạn nên dùng giấy dán tường cho ngôi nhà của bạn để tạo không gian mới mẻ. Bởi tường nhà sau một thời gian có thể có tình trạng bong tróc hoặc trầy xước do tác động của ngoại cảnh. Điều này sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ của căn phòng và cả ngôi nhà, làm bạn phải tốn một khoảng tiền khá lớn nếu bạn muốn sơn mới. Tuy nhiên, thay vào đó nếu bạn sử dụng loại giấy dán tường có thiết kế màu sắc đẹp mắt, hiện đại như ngày nay thì sẽ không tốn quá nhiều công sức cũng như chi phí để cải tạo được không gian. Chỉ với 20k/m2 giấy dán tường, bạn có thể có một diện mạo mới cho căn phòng của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News