Nhà Đất

Kinh nghiệm vay tiền mua đất an toàn

Kinh nghiệm vay tiền mua đất là vấn đề luôn được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang dự định đầu tư bất động sản song chưa đủ tài chính, tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những lời khuyên hữu ích.

Khi nào nên vay tiền mua đất?

Những kinh nghiệm vay tiền mua đất dành cho những ai đang có nhu cầu mua đất xây nhà để phục nhu nhu cầu cư trú cho mình và gia đình. Một khi đã tìm được mảnh đất đẹp, đáp ứng tốt các nhu cầu, nếu không nhanh chóng “xuống tiền” sẽ mất để mất cơ hội sơ hữu vào tay người khác.

Chính vì thế, nếu giá mảnh đất nằm trong tầm khả năng của mình, nếu vay tiền và có khả năng trả nợ thì bạn nên vay tiền để mua đất. Bạn nên tính toán số nợ để có kế hoạch trả trong một khoảng thời gian nhất định.

kinh nghiệm vay tiền mua đất an toàn

Tìm hiểu kinh nghiệm vay tiền mua đất

Các hình thức vay tiền mua đất hiện nay

Kinh nghiệm vay tiền mua đất không thể không tìm hiểu về những hình thức vay vốn. Dưới đây là các hình thức vay tiền mua đất phổ biến nhất.

Vay thế chấp

Vay thế chấp mua đất là hình thức vay cần có điều kiện tài sản đảm bảo cho khoản vay. Ngân hàng sẽ tiến hành xem xét hồ sơ vay thế chấp của bạn. Kiểm tra và định giá tài sản thế chấp của bạn (xe cộ, nhà cửa,…) để quyết định có cho bạn vay hay không, khoản vay tối đa là bao nhiêu.

Trong trường hợp ngân hàng xét duyệt cho vay thế chấp để bạn mua đất, tài sản được đem ra thế chấp vẫn thuộc quyền sở hữu của bạn. Tuy nhiên, những loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của tài sản đó sẽ do phía bên hàng nắm giữ.

kinh nghiệm vay tiền mua đất an toàn

Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng mua đất

Việc có nên chọn hình thức vay thế chấp mua đất hay không phụ thuộc vào khả năng tài chính hiện có của bạn. Nếu bạn có nhu cầu vay tiền mua nhà đất trả góp trong thời gian dài, bạn có thể lựa chọn hình thức này.

Theo kinh nghiệm vay tiền mua đất, thời hạn vay tín chấp có thể lên tới 25 năm. Tuy nhiên, lưu ý là thời gian vay nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tài sản thế chấp. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay tương đối thấp nên tín chấp là hình thức được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Vay tín chấp

Kinh nghiệm vay tiền mua đất dưới hình thức tín chấp phù hợp với những người uy tín cao, hay nói cách khác là chứng minh được về nguồn thu nhập ổn định.

Hình thức vay vốn này tuy không cần tài sản đảm bảo nhưng mức lãi suất cao hơn vay thế chấp, thời hạn vay cũng ngắn hơn. Nếu bạn đảm bảo khả năng trả nợ ngắn hạn thì có thể lựa chọn hình thức vay này.

Ưu điểm của vay tín chấp mua đất là thủ tục vay đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng. Hạn mức vay lớn hay nhỏ còn phụ thuộc vào uy tín của bạn. Nếu bạn đã có một số tiền nhất định để mua đất và cần một khoản vay không quá lớn để bù đắp vào phần tài chính còn thiếu của mình thì đây là hình thức vay phù hợp cho bạn.

Kinh nghiệm vay tiền mua đất an toàn

Xác định tình hình tài chính cá nhân

Tình hình tài chính cá nhân là số tiền hiện tại mà bạn có cũng như khoản thu nhập hàng tháng của mình. Việc xác định được tình hình tài chính cá nhân sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm BĐS có mức giá phù hợp.

Kinh nghiệm vay tiền mua đất là bạn chỉ nên mua những mảnh đất mà mình đã đảm bảo 50% giá trị để có thể giảm bớt gánh nặng khi thanh toán nợ sau này.

kinh nghiệm vay tiền mua đất an toàn

Xác định các tiện ích xung quanh lô đất

Bạn nên tìm kiếm những mảnh đất đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: vị trí, tiện ích, phong thủy,… Việc chọn được một mảnh đất phù hợp sẽ giúp chúng ta cảm thấy đáng sở hữu và có động lực để bản thân cố gắng kiếm tiền trả nợ, mau chóng sở hữu hoàn toàn mảnh đất đó.

Còn nếu mua đất kinh doanh, đầu tư thì bạn nên chủ động hợp tác với những chủ đầu tư có tên tuổi, uy tín trên thị trường. Đặc biệt, có sự liên kết với ngân hàng để đảm bảo tính pháp lý với dự án này của bạn. Ưu tiên về yếu tố vị trí của mảnh đất để đảm bảo cho việc kinh doanh thuận lợi.

Cân nhắc vay tiền ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính

Theo các chuyên gia tài chính, khách hàng khi quyết định vay tiền mua đất cần có sự so sánh, đánh giá và lựa chọn tổ chức cho vay kỹ lượng.

Kinh nghiệm vay tiền mua đất khi lựa chọn tổ chức cho vay cần dựa theo các tiêu chí:  lãi suất vay, thời gian vay, hạn mức vay  và phương thức trả nợ.

Các ngân hàng và tổ chức tài chính hiện nay đều đưa ra các mức lãi suất cạnh tranh cho khách hàng vay vốn mua đất. Chính vì thế, bạn cần xem xét kỹ về chính sách vay của từng đơn vị để lựa chọn khoản vay phù hợp nhất với mình.

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News